Điểm danh những món ngon nhất định phải thử khi du lịch Côn Đảo

Côn Đảo là 1 huyện đảo thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có diện tích 76km2, gồm 16 đảo lớn nhỏ khác. Vùng đảo bình yên này thu hút nhiều lượt khách du lịch mỗi năm bởi nét đẹp hoang sơ, kỳ bí, những di tích lịch sử hào hùng và nhiều bãi biển trong veo trải dài tuyệt đẹp.

Du lịch không chỉ để tìm hiểu và khám phá các vùng đất mới hay chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên mà còn là thời điểm để trải nghiệm những món ăn mới mẻ. Côn Đảo có khá nhiều món đặc sản và các loại hải sản tươi ngon lôi cuốn. Hãy cùng Đất Việt Tour tìm hiểu Top 10 những món ăn đặc sản phải thử khi tham gia tour du lịch Côn Đảo nhé!

1/ ỐC VÚ NÀNG

Khi kể tới đặc sản Côn Đảo thì không ít người sẽ nhớ ngay tới ốc vú nàng. Vú nàng là một loài ốc nhuyễn thể có hình chóp lệch, vỏ ngoài đen xám và mặt trong lấp lánh xà cừ. Món ốc này có thể làm đa dạng các món ăn như luộc, nướng hay trộn gỏi đều rất ngon.

2/ CHÁO HÀU

Hàu là loại thực phẩm có nhiều dinh dưỡng nên được du khách khá ưa chuộng. Món cháo hàu tươi và ngọt nước một món ăn không thể bỏ qua khi du lịch Côn Đảo.

3/ MỨT HẠT BÀNG

Đến với vùng biển Côn Đảo, trên từng cung đường đều có những cây bàng cổ thụ được gắn bảng “cây di sản”. Cây bàng còn cho ra một món ngon phục vụ khách du lịch đó là mứt hạt bàng. Loại mứt này có nhân màu trắng đục, ăn vào bùi bùi ngậy ngậy hấp dẫn du khách.

4/ SÁ SÙNG

Nghe qua tên có vẻ hơi đáng sợ, nhưng với dinh dưỡng mà sá sùng mang đến thì du khách cần phải suy nghĩ lại đấy. Sá sùng là 1 loài hải sản biển được nhiều người tìm kiếm và săn mua, vì loại hải sản này có tác dụng vô cùng tốt cho sức khỏe.

Bên cạnh khả năng trị được nhiều loại bệnh thì sá sùng còn dùng để chế biến các loại món ăn rất ngon. Sá sùng rang khô giòn giòn, dai dai tan dần trong miệng rất thích hợp để nhâm nhi trong các cuộc trò chuyện với bạn bè, người thân. Ngoài ra, loài hải sản này còn được các nhà hàng ưa chuộng làm món nướng than, vì cách chế biến vừa nhanh lại vừa dễ dàng.

5/ CÁ NHÁM 

Cá nhám là loài cá có giá trị kinh tế cao. Từ cá nhám người dân Côn Đảo đã chế biến thành món gỏi ngon tuyệt vời. Gỏi cá nhám xứng đáng là món ăn chuẩn vị biển đảo bạn nên thử khi đến với vùng đất thiêng Côn Đảo. Thịt cá ngọt mềm kết hợp với rau thơm, cùng các loại trái cây như dứa, khế, chuối xanh kèm theo một chút vị cay nồng của mù tạt thì ăn xong là không muốn về.

6/ CUA MẶT TRĂNG

Cua mặt trăng là loài hải sản độc đáo và quý hiếm ở Côn Đảo. Vỏ ngoài của cua mặt trăng rất đẹp nên thường được dùng để chế tác thành các sản phẩm mỹ nghệ. Bên cạnh vẻ đẹp bên ngoài thì cua mặt trăng còn là nguyên liệu tạo được những món ăn vô cùng bổ dưỡng. Cua hấp hay nướng đều ngon. Khi ăn chấm cùng các loại nước chấm như muối tiêu chanh, muối ớt xanh,…sẽ làm vị cua thêm đặc biệt.

7/ CÁ THU MỘT NẮNG

Thêm một đặc sản Côn Đảo nữa đó là cá thu một nắng. Cá thu được rửa sạch với nước biển hoặc nước muối rồi kế tiếp đem đi phơi đúng một nắng tạo nên hương vị khác biệt cho món ăn. Cá thu có thể được nấu theo nhiều cách như hấp, nướng, nấu canh,… đều hấp dẫn. Đây cũng là loại hải sản được khách du lịch Côn Đảo mua về nhiều nhất khi đến vùng biển đảo này.

8/ MẮM HÀU

Món mắm hàu được coi là một loại nước chấm vô cùng phổ biến của người dân Côn Đảo. Sự hiện diện của món mắm này hầu như không thể thiếu trong những bữa ăn thường ngày của các ngư dân, đôi khi đây còn có thể là món ăn chính trong những ngày biển động. Khi đi tour Côn Đảo du khách đừng quên mua những hũ mắm hàu về làm quà cho người thân, bạn bè nhé.

9/ TÔM HÙM ĐỎ

Nếu đã có dịp du lịch đến vùng đảo trù phú Côn Đảo thì bạn đừng bỏ qua đặc sản Côn Đảo quý giá này nhé. Tôm hùm đỏ nhiều protein nhưng lại mang ít hàm lượng chất béo cực tốt cho sức khỏe. Thịt tôm dai dai, sật sật, ngọt vị phù hợp để chế biến thành nhiều món ăn từ nướng, hấp.

Tham khảo thêm: tour Vung Tau của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

 

10/ CÁ MÚ ĐỎ

Đặc sản Côn Đảo cuối cùng mà chúng tôi muốn chia sẻ trong bài viết này đó là cá mú đỏ. Loài cá này còn có tên gọi khác là cá song. Loại hải sản này khó bắt và cho giá trị dinh dưỡng cao nên giá thường khá đắt. Từ cá mú đỏ người dân Côn Đảo chế biến thành nhiều món ngon bắt mắt và lạ miệng mê hoặc thực khách phương xa.

Trên đây chính là top 10 các món đặc sản Côn Đảo mà Đất Việt Tour muốn cùng du khách trải nghiệm trong chuyến du lịch sắp tới của mình. Còn chần chờ gì nữa mà không book ngay tour du lịch Côn Đảo để tìm hiểu và khám phá vùng đất linh thiêng và nhiều đặc sản hấp dẫn này. Nếu cần hỗ trợ thêm thông tin và lịch trình chi tiết về các tour Côn Đảo, bạn có thể liên hệ tổng đài 1800 6700 của Đất Việt Tour để được tư vấn nhé.

Đất Việt Tour

Tham khảo >>> Tour Du Lịch: Khám phá Côn Đảo (3N3Đ)