Các bảo tàng ở Sài Gòn – Nơi lưu giữ những ký ức hào hùng của dân tộc

Những bảo tàng tại Sài Gòn – Nơi lưu giữ những kỷ niệm hùng vĩ của dân tộc

Thành phố Hồ Chí Minh được mệnh danh là đô thị xa hoa, nhộn nhịp bậc nhất cả nước, nơi có bề dày văn hóa, lịch sử, nghệ thuật đáng nể. Để Nắm rõ hơn về vùng đất này, không gì lý tưởng bằng việc tìm hiểu và khám phá các bảo tàng ở TPHCM. Đây không chỉ dịp để bạn hiểu thêm về lịch sử, văn hóa dân tộc VN, mà còn thu về những bức ảnh sống ảo triệu like nữa đó.

1. BẢO TÀNG CHỨNG TÍCH CHIẾN TRANH THÀNH PHỐ Sài Gòn

 
Showroom: Số 28, Võ Văn Tần, Phường 6, Quận 3

Thời gian mở cửa: 7h30 – 17h00

 

Bảo tàng chứng tích chiến tranh là 1 trong những các bảo tàng ở TPHCM được cả du khách quốc tế và khách du lịch trong nước du lịch tham quan nhiều nhất. Bảo tàng được thành lập từ tháng 9 năm 1975. Trước đây, bảo tàng chứng tích chiến tranh từng được trang web du lịch nổi tiếng Tripadvisor xếp hạng 5 trong tổng số 25 bảo tàng cuốn hút nhất thế giới. Hiện nay, bảo tàng đang lưu giữ hơn 20,000 hiện vật, tài liệu, phim ảnh về những chiến tích, hậu quả nặng nề sau các cuộc chiến tranh mà đất nước ta đã phải gánh chịu, được thể hiện rõ qua 8 chuyên đề.

 

 

 

Khuôn viên của bảo tàng là nơi lưu giữ những tàn tích của các cuộc chiến tranh trước đây

Bảo tàng gồm nhiều khoanh vùng không giống nhau. Ở khuôn viên là nơi trưng bày những chiếc máy bay, xe tăng từng được sử dụng trong các cuộc chiến trước đây. Tòa nhà chính gồm nhiều gian phòng trưng bày hiện vật, Bức Ảnh của chiến tranh và đặc biệt là nỗi đau từ chất độc màu da cam. Ngoài ra, bảo tàng cũng tái hiện lại "Chuồng cọp" Côn Đảo, một nơi nổi tiếng trước đây dùng để kìm hãm các tù chính trị.

2. BẢO TÀNG MỸ THUẬT THÀNH PHỐ

 

Địa chỉ: 97A Phó Đức Chính, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP.HCM

Thời gian mở cửa: 8h00 – 17h00

Bảo tàng Mỹ thuật chính là một trong các bảo tàng ở TPHCM có kiến trúc tuyệt đẹp. Bảo tàng được ra đời vào thời điểm năm 1987, chính thức bước vào hoạt động từ năm 1991. Nơi đây xưa kia là tư dinh của thương nhân Hứa Bổn Hòa nổi tiếng ở HCM, được thiết kế theo đẳng cấp kiến trúc Art Deco, có sự kết hợp đan xen giữa nghệ thuật Âu và Á nên từng đường nét đều rất ấn tượng.

 

 

 

Bảo tàng Mỹ thuật có nhiều góc sống ảo cực chất sẽ đem đến cho bạn bức ảnh cực nghệ

Bảo tàng được chia thành 3 nơi khác biệt với khoảng hơn 21,000 hiện vật. Mỗi khoanh vùng trưng bày các tác phẩm hội họa, điêu khắc. cổ vật mang tính giá trị mỹ thuật cao. Đặc biệt, trong số các bức tranh đang trưng bày tại bảo tàng, có bức sơn mài "Vườn xuân Bắc Trung Nam" của danh họa Nguyễn Gia Trí được xem như báu vật quốc gia. Bên cạnh đó, bảo tàng lúc này còn là nơi diễn ra các cuộc thi triển lãm tranh của các họa sĩ, nhà điêu khắc nổi tiếng Việt Nam.

3. BẢO TÀNG LỊCH SỬ Việt Nam

 

Địa chỉ cửa hàng: Số 2 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM

Thời gian hoạt động: 08h00 – 17h00

Bảo tàng lịch sử VN hay nói một cách khác là bảo tàng lịch sử Thành phố HCM, được coi là bảo tàng đầu tiên ở khoanh vùng miền Nam lúc bấy giờ. Bảo tàng có tên ban đầu là Musée Blanchard de la Brosse.

Công trình hoàng tráng này được xây dựng vào năm 1929, do kiến trúc sư người Pháp Auguste Delaval lên ý tưởng phát minh kiến thiết theo phong cách Đông Dương cách tân. vào khoảng thời gian 1970, bảo tàng được kiến trúc sư Nguyễn Bá Lăng xây thêm một dãy nhà chữ U với hồ cây cảnh lộ thiên làm cho không gian thêm phần thoáng đãng và mát mẻ hơn.

 

 

 

Bảo tàng lịch sử nước ta là bảo tàng đầu tiên của khu vực miền Nam

lúc bấy giờ, hệ thống trưng bày tại bảo tàng đang bao gồm hai phần chủ đề: "Văn hóa VN và một số nước Châu Á" và "Lịch sử Việt Nam từ thời Tiền sử đến thời nhà Nguyễn" với hơn 40.000 hiện vật và 25.000 sách báo, tài liệu giá trị. Bên cạnh đó, khi tham quan bảo tàng, du khách còn có cơ hội trải nghiệm loại hình văn nghệ múa rối nước đã xuất hiện từ hơn 1000 năm trước.

4. BẢO TÀNG THÀNH PHỐ Hồ Chí Minh

 

Showroom: Số 65 đường Lý Tự Trọng, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM

thời khắc hoạt động: 08h00 – 17h00

Được xây dựng từ năm 1885 đến 1890, bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh là nơi tái hiện lịch sử cũng giống như văn hóa đặc trưng của Hồ Chí Minh qua các thời kỳ. Bảo tàng do kiến trúc sư người Pháp Alfred Foulhoux thiết kế kiến thiết, với mục đích ban đầu là Thương mại dịch vụ. Nhưng sau khi trải qua không ít biến cố, bảo tàng chính thức đổi tên thành bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh từ năm 1999.

 

 

 

Dãy hành lang tại bảo tàng là background chụp ảnh yêu thích của du khách

Bảo tàng hiện đang lưu giữ hơn 30,000 hiện vật, chia thành 58 bộ sưu tập khác nhau. Ngoài ra, nhờ vào khuôn viên rộng rãi, xanh mát cùng lối kiến trúc đặc sắc, bảo tàng cũng là nơi thu hút các cặp đôi đến chụp ảnh cưới tại đây.

5. BẢO TÀNG PHỤ NỮ NAM BỘ

 

Showroom: 200 – 202 Võ Thị Sáu, Phường 7, Quận 3, TP.HCM

thời điểm hoạt động: 08h00 – 17h30

Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ được thành lập vào ngày 29/04/1985. thuở đầu, bảo tàng mở cửa đón khách tham quan với chức năng là Nhà cổ truyền Phụ nữ Nam Bộ. Đến năm 1990, bảo tàng được đổi thành tên gọi như hiện tại.

 

 

 

Mô hình phụ nữ với chiếc áo dài, khăn đống được trưng bày trong bảo tàng

Đây là nơi lưu giữ Tấm hình, hiện vật thể hiện cuộc sống của người phụ nữ Nam Bộ trong suốt thời kỳ chiến tranh nhân viên an ninh Tổ quốc. Nếu bạn đã trót yêu hình ảnh cô gái Nam Bộ đằm thắm với chiếc áo bà ba dịu dàng thì đây chính là một trong các bảo tàng ở TPHCM mà bạn nên ghé thăm.

Với chia sẻ về các bảo tàng ở TPHCM nêu trên, chắc hẳn khi tham quan du lịch du khách không chỉ thu về những kiến thức quý giá, hiểu biết sâu hơn về những giai thoại hào hùng của dân tộc mà còn lưu lại bộ sưu tập sống ảo thật ý nghĩa sâu sắc. Đừng quên theo dõi công ty du lịch Đất Việt hoặc liên hệ tổng đài miễn phí 1800 6700 của chúng tôi để nhận thêm những thông tin du lịch bổ ích, thú vị cho hành trình sắp tới của bạn nhé!

 

Đất Việt Tour

 _________________________________________

 Các bảo tàng ở TPHCM – Nơi lưu giữ những ký ức hào hùng của dân tộc