Các điểm đến thiên đường ở Malaysia

Ở khu vực Đông Nam Á, Malaysia được khách du lịch biết tới bởi những hòn đảo thiên đường, nhiều bãi biển tuyệt đẹp, rừng mưa nhiệt đới và nền văn hóa đa dạng. Những nơi có làn nước trong và nhiều rặn san hô đầy màu sắc thường là những điểm lặn lý tưởng cho những du khách yêu thích bộ môn bơi lặn.

1. Đảo Pulau Pangkor

Kết quả hình ảnh cho Pulau Pangkor

Pangkor thu hút du khách bốn phương bởi những đặc điểm của một hòn đảo miền nhiệt đới như có những bãi biển tít tắp, nước biển xanh màu ngọc bích, ấm áp như bãi biển Pantai Puteri Dewi (được mệnh danh là “Bờ biển của nữ hoàng tình yêu”), Niphah Bay, Teluk Belanda, Pasir Bogak và Coral Bay. Ngoài ra, đảo Pulau Pangkor thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động giải trí thú vị như chèo thuyền chuối, trượt tuyết với máy bay phản lực, leo núi, tham quan rừng và tìm hiểu đại dương xanh với rất nhiều sinh vật phù du phát sáng vào ban đêm.

Tham khảo thêm: tour du lich Malaysia của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

2. Đảo Langkawi

Cái tên Langkawi là kết hợp của hai từ “Lang” và “Kawi”. “Lang” là từ gốc tiếng Malaysia, trong từ Helang, nghĩa là đại bàng. Trong quá khứ, quần đảo này là nơi cư ngụ của vô số những con chim đại bàng và chúng vẫn còn tồn tại đến ngày nay.… Thú vị nhất là được đi cáp treo lên đỉnh Gungung Mat Chinchang và đi bộ qua cầu Sky Bridge. Giữa khu trung tâm thương mại sầm uất, Sky Bridge trở thành một trong những cây cầu độc đáo nhất thế giới và là công trình ngoạn mục, vĩ đại nhất của Malaysia.

Có thiết kế cong cùng độ cao 700m, chiều dài 125m và chiều rộng 1,8m, cầu Sky Bridge kiêu hãnh bắt ngang qua tòa tháp đôi Petronas cao sừng sững sẽ giúp du khách chiêm ngưỡng được những phong cảnh ở cự ly xa, gần khác nhau như: biển Andaman, đảo Tarutao Thái Lan, thành phố Kuala Lumpur, công viên nhiệt đới rực rỡ sắc màu…

3. Đảo Penang

Penang được xem như là Hòn Ngọc Phương Đông bởi nó đóng vai trò quan trọng trong các tuyến đường giao thương trên biển. Penang là 1 hòn đảo lớn và đầy màu sắc, được hình thành với nền văn hóa đa dạng, các di sản lịch sử lâu đời và những món ăn nổi tiếng thế giới. Penang là nơi toạ lạc của các đền thờ Phật giáo, những bãi biển ấm áp, bãi cát trắng trải dài, cùng các món ăn hoàn hảo. Georgetown là thủ phủ của hòn đảo, nhưng những khách sạn và khu nghĩ mát lại nằm ở Batu Ferringhi, thị trấn nghỉ mát nổi tiếng nhất ở Penang nơi mà hầu hết du khách đến đây đầu tiên.

4. Đảo Pulau Mabul

Đây là 1 hòn đảo nhỏ ngoài bờ biển phía Đông Nam của Sabah với hàng dừa cao vút, những bãi biển thu hút, bờ cát mịn và nước biển xanh màu ngọc lam. Đảo Pulau Mabul là một trong những điểm lặn hút khách nhất trên thế giới. Ngoài ra, đảo còn là nơi cư trú của quần thể sinh vật biển bé nhỏ và đa dạng bao gồm các loài cá ếch, cá bọ cạp, mực nang, mực ống, các loài sò ốc biển… Sau những bề bộn của cuộc sống, nếu được dịp hòa mình cùng thiên nhiên đất trời, đắm mình trong dòng nước mát trong, rảo bước trên bờ cát trắng mịn, tham quan các ngôi làng truyền thống và những túp lều tranh của người dân Malaysia thì thật là thú vị! Mọi muộn phiền sẽ nhanh chóng được xua tan.

5. Quần đảo Perhentian

Perhentian là 1 nhóm đảo nhỏ tuyệt đẹp nằm ở vùng biển phía đông bắc của Malaysia (gần biên giới Thái Lan) thuộc tỉnh Terengganu. Trong tiếng Malaysia cái tên Perhentian có nghĩa là "stopping point" (nghĩa là điểm dừng lại).

Đến với Perhentian, du khách có thể hòa mình vào dòng nước biển xanh mát hay tắm nắng trên bãi bờ cát trắng. Du khách cũng có thể phiêu lưu mạo hiểm với chuyến bơi lặn khám phá lòng đại dương sống động hoặc bơi với ống thở cùng đồng đội và người thân… Ngoài ra, có tương đối nhiều nhà trọ, khách sạn cho du khách lựa chọn tại Perhentian. Hai hòn đảo chính ở đó là Perhentian Besar và Perhentian Kecil. Khi đặt chân đến đây, du khách có thể tìm hiểu và khám phá khu rừng nhiệt đới đẹp mê mẩn và tận hưởng không khí trong lành trên ốc đảo.

6. Đảo Pulau Tenggol

Đảo Tenggol là hòn đảo nhiệt đới đầy lý thú dành cho du khách. Trước đây đảo Pulau Tenggol không có người ở nhưng hiện nay để mở rộng du lịch, nhiều khách du lịch sạn đã mọc lên như nấm và trở thành điểm du lịch lý tưởng của Malaysia. Với những bờ biển rực nắng, những cánh rừng nhiệt đới phủ xanh màu lục bảo, đảo Tenggol không chỉ là nơi du lịch nghỉ dưỡng hoàn hảo mà còn là vị trí thuận lợi cho ngư dân đánh bắt cá và là điểm dừng cho những tay lặn chuyên nghiệp.

7. Đảo Redang

Một trong những hòn đảo lớn nhất nằm ở ngoài khơi bờ biển phía đông của Malaysia, Redang được khách du lịch ưa chuộng do có những bãi biển thơ mộng, bờ cát trắng mịn và nước xanh trong veo. Đảo Redang là thiên đường lặn nổi tiếng của Malaysia với rất nhiều rạn san hô đẹp và nhiều loài động vật đáng yêu nơi đại dương như cá nemo, cá mập con và sứa… Rải khắp khu vực đảo Redang có rất nhiều cửa hàng, dịch vụ cung cấp các thiết bị bơi lặn… luôn sẵn sàng phục vụ du khách.

Xem thêm du lịch tết dương lịch của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

8. Đảo Pulau Kapas

Chỉ cần ra khỏi bờ biển lục địa Marang là có thể đến tận đảo Pulau Kapas. Đảo Pulau Kapas còn có cái tên là đảo Cotton, đây chính là cái tên được người dân địa phương đặt cho. Pulau Kapas may mắn được thiên nhiên ban tặng những bãi biển yên bình và trắng muốt, một hệ sinh vật biển đa dạng. Vì vậy, đảo đã nhanh chóng trở thành điểm thu hút nhiều thợ lặn trên thế giới ghé thăm.

9. Đảo Sipadan

Nằm ngoài khơi bờ biển phía đông ở Malaysia Borneo, Sipadan là hòn đảo huyền thoại dành cho những chuyên gia bơi lặn. Một hệ sinh thái đa dạng từ những động vật biển thân thuộc nhất cho đến những loài ngoại lai đều có mặt tại đây như: cá rạn san hô, rùa biển, cá mập đầu búa… Điểm thu hút, thu hút và cũng chính là “đặc sản” của Sipadan là rùa. Mỗi sáng sớm, khi mặt trời chưa ló dạng và không khí còn ẩm hơi sương, du khách sẽ có cơ hội chứng kiến một cảnh kỳ thú chưa từng thấy, đó là cảnh nhiều rùa to, rùa nhỏ đang tìm đường trở lại biển khơi sau một đêm lên bờ đẻ trứng.

Ngoài ra, đảo Sipadan từ lâu đã đươc biết tới như là thiên đường cho những người yêu thích môn lặn biển. Hòn đảo này đã được không ít tạp chí lặn trên thế giới bầu là một trong những điểm lặn đẹp nhất trên thế giới.

10. Đảo Pulau Tioman

Kết quả hình ảnh cho pulau tioman island

Pulau Tioman được biết đến là một trong những hòn đảo đẹp nhất thế giới. Nó cũng là hòn đảo lớn nhất nằm trên một trong 64 ngọn núi lửa, theo truyền thuyết, những hòn đảo này được tạo nên sau khi công chúa rồng hóa phép một hòn đảo.

Mặc dù là một trong những hòn đảo phát triển thương mại nhất Malaysia, Tioman vẫn còn lưu giữ nhiều vẻ đẹp thiên nhiên vốn có và sự đa dạng của các loài động vật hoang dã bao gồm cả thằn lằn. Do sở hữu nhiều rặn san tuyệt mỹ nên đảo Pulau Tioman nhanh chóng trở thành điểm lặn lý tưởng mà du khách thế giới thường hay lui tới. Ngoài ra, đến đây du khách còn có thể leo núi mạo hiểm, chiêm ngưỡng hồ thác nước kỹ vĩ, du lịch thăm quan trang trại rùa và trải nghiệm văn hóa địa phương tại các làng nghề truyền thống trên bãi biển Juara.