Check in những khu chợ nổi ở Bangkok đẹp và thu hút

Du lịch Thái Lan luôn chứa đựng nhiều điều hấp dẫn và một trong những điểm đến hấp dẫn mà đa phần du khách đều muốn ghé thăm chính là chợ nổi Bangkok. Có không ít chợ nổi ở thành phố du lịch xinh đẹp này, dưới đây là danh sách những chợ nổi vô cùng nổi tiếng mà khi đến với nơi đây bạn chắc chắn không thể bỏ lỡ đâu nhé!

Chợ nổi Damnoen Saduak

Đây là 1 trong những chợ nổi lâu đời nhất ở Thái Lan, cách trung tâm thủ đo chừng 1 tiếng đi xe với sự sầm uất và sự phong phú nhiều loại hàng hóa. Phần lớn chợ phục vụ du khách tham quan từ trong và ngoài nước, từ 6h thì việc buôn bán của người dân bản địa bắt đầu diễn ra với những sản phẩm nông sản và các vật phẩm phục vụ cho nhu cầu cần thiết hàng ngày. Đến 8h thì bắt đầu nhộn nhịp với nhiều đoàn du khách đi thuyền để tìm hiểu cảnh quan cũng như trải nghiệm những món ăn đặc sản, món ăn vặt nổi tiếng ở đây, cả những loại trái cây tươi ngon nữa chứ, ngoài ra bạn cũng có thể tìm thấy những sản phẩm mua làm quà hết sức đặc sắc đấy.

Chợ nổi Damnoen Saduak (Ảnh ST)

Nơi đây là một trong những khu chợ lâu đời nhất tại Bangkok (Ảnh ST)

Xem thêm >>> du lịch Thái Lan tại đây hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Chợ nổi Amphawa

Nếu đến Thái Lan mà không đi chợ nổi Bangkok Amphawa thì sẽ khá thiếu xót cho hành trình trải nghiệm nét văn hóa nơi đây của bạn đó. Thu hút nhất mà ai từng ghé đến đây đều nhớ đó là những quầy hải sản với vô vàn những món hải sản nướng ngay trên thuyền gỗ. Có khi chính bạn không muốn ăn nhưng chỉ ngửi cái mùi thơm bay khắp mọi nơi của các con tôm, mực, cua, sò, ốc,… thôi cũng khiến ruột gan bạn cồn cào và muốn thưởng thức ngay và luôn rồi. Nếu như muốn đến đây ăn món ăn ngon, ngắm cảnh dọc hai bên bờ sông, mua những món quà lưu niệm xinh đẹp thì bạn phải nhớ ngày chợ nổi này diễn ra vào các ngày từ thứ 6 đến Chủ Nhật thôi nhé, và bắt đầu mở cửa từ 12 giờ trưa cho đến 8 giờ tối nha.

Chợ nổi Amphawa (Ảnh ST)

Nơi đây còn là 1 trong những khu chợ nổi có tiếng nhất về ẩm thực (Ảnh ST)

Chợ nổi Taling Chan

Nói tới chợ nổi gần Bangkok nhất thì không thể thiếu cái tên chợ Taling Chan được, với khoảng cách 12 cây số, bạn hoàn toàn có thể di chuyển đến đây một cách nhanh chóng từ trung tâm thủ đô. Tuy không được sầm uất như chợ Damnoen Saduak hay Amphaway, cũng ít thuyền du lịch hơn chút xíu nhưng nơi này cũng có đa dạng nhiều loại hàng hóa, món ăn hải sản ưa chuộng ở đây là tôm nướng, ăn ngon mà giá cả lại rất phải chăng nhé! Chợ mở vào 2 ngày cuối tuần, thứ 7 và Chủ Nhật, bắt đầu từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều, bạn có thể bắt taxi để tới đây nhanh nhất vì quãng đường ngắn, hoặc đi tàu đến ga Wongwwian và sau đó bắt xe bus là đến nơi nha.

Chợ nổi Taling Chan (Ảnh ST)

Món ăn hải sản ưa chuộng tại chỗ này là tôm nướng, ăn ngon mà giá thành lại rất phải chăng nhé (Ảnh ST)

Chợ nổi KhLong Lat Mayom

Đây là một khu chợ địa phương, cách trung tâm Bangkok 20km nên bạn sẽ không thấy nhiều khách ghé chợ này lắm, nằm gần với khu chợ Talimg Chan nên bạn có thể kết hợp tìm hiểu cùng lúc cả hai chợ nổi ở Bangkok này luôn được đấy. Chợ ở chỗ này rất ít thuyền vì chủ yếu hàng hóa được bày bán nhiều trên mặt đất, bạn sẽ phải ngạc nhiên bởi những loại trái cây kích thước lớn hơn nhiều so với những gì bạn biết trước đây như đu đủ khổng lồ, xoài to và bự, trái bưởi, chuối hay dứa đều rất to,… Ngoài ra bạn có thể mua sắm nhiều bộ quần áo, phụ kiện, đồ chơi với giá rẻ hơn so với các khu chợ khác hay thú vị hơn có khu trang trại ngựa con ngay trên đường đi, phù hợp với những em nhỏ đi cùng bạn được những chú ngựa chở đi dạo quanh khu chợ, nhớ chụp vài bức ảnh kỷ niệm dễ thương cho các bé nha.

Chợ nổi Khlong Lat Mayom (Ảnh ST)

Khlong Lat Mayom là 1 trong 3 chợ nổi nằm gần Bangkok, chỉ cách thủ đô xứ sở Chùa Vàng chừng 20 km (Ảnh ST)

Chợ nổi Bang Nam Pheung

Chỉ cách phía đông Bangkok vài cây số, được xem là chợ nổi nhỏ nhất trong số những chợ nổi Bangkok Thái Lan nhưng lại khá tấp nập vì ngay gần trung tâm. Những món ăn ở đây đều rất ngon từ hải sản cho đến mì, bún,.. chợ có không ít người Thái hơn là khách du lịch vì nó cũng thuộc khu chợ địa phương, tấp nập nhưng lại mang một không khí yên tĩnh hơn so với nhiều khu chợ khác, được ăn những món ăn ngay ven sông hoặc đi dạo dọc con đường, dưới những tán cây râm mát, mua những món quà đẹp cho bạn bè, người thân cũng khiến bạn cảm thấy thoải mái và thư giãn lắm đấy.

Bang Nam Pheung là khu chợ nhỏ nhất trong tất cả những khu chợ nổi, nhưng cũng là chợ nổi gần nhất nếu bạn ở phía Đông Bangkok (Ảnh ST)

Chợ nổi Bang Nam Pheung với đa dạng món ăn ngon (Ảnh ST)

Chợ nổi Bang Khu Wiang

Khu chợ nổi tại Thái Lan mang đậm nét truyền thống của xứ sở chùa Vàng. Không quá tấp nập như chợ nổi Bang Nam Pheung, mở cửa từ 4h đến 7h hàng ngày, đa phần là người dân địa phương mua bán trao đổi tại đây nhưng bạn yên tâm, với tinh thần nhiệt tình hết mình với khách nước ngoài, nên bạn có thể dễ dàng mua bán, ăn những món ăn ngon hay mua sắm hàng hóa mà không phải lo ngại về rào cản ngôn ngữ nhé! Bạn có thể đến đây thuận tiện nhất là thuê taxi hoặc muốn rẻ hơn thì đi một chuyến tàu từ bến Wat Chalo đến Bang Kruai đều được nha!

Chợ nổi Bang Khu Wiang (Ảnh ST)

Nơi tốt nhất để chiêm ngưỡng chợ nổi truyền thống của Thái Lan mà không phải chen lấn giữa các du khách (Ảnh ST)

Chợ nổi Tha Kha

Cũng là một trong số chợ nổi địa phương, Tha Kha họp chợ vào thứ 6, thứ 7 và Chủ Nhật với người mua chủ yếu là những người dân bản địa. Đến đây bạn sẽ thấy những thuyền hàng chở trái cây, rau củ, thức ăn phục vụ hàng ngày và cả những món ngọt rất là ngon nữa đấy. Người dân địa phương cũng dùng thuyền để mua bán hàng hóa luôn và họ gọi tên nhau rất thân tình, cười cười nói nói như quen biết nhau lâu lắm rồi vậy. Bạn có thể ăn thử những món như Pad Thái (bún gạo xào) hay Kanom Krok (bánh dừa) đặc trưng ở đây, ngon lắm nha!

Chợ nổi Tha Kha (Ảnh ST)

Bạn có thể ăn thử những món như Pad Thái (bún gạo xào) hay Kanom Krok (bánh dừa) đặc trưng ở đây (Ảnh ST)

Với một list dài các tên chợ nổi Bangkok nổi tiếng bạn cũng có thể cho mình những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời khi du lịch ở Bangkok Thái Lan rồi đúng không nào? Không những được ăn nhiều món ăn tuyệt ngon, mua sắm thả ga với rất nhiều hàng hóa mà khi tham quan những chợ nổi này bạn cũng sẽ phần nào hiểu thêm về văn hóa, về truyền thống, về con người của xứ sở chùa Vàng này đấy.

Theo Vntrip

Sống khỏe và tràn đầy năng lượng với nước tinh khiết Fresh Plus mỗi ngày giúp da sáng, sức khỏe dẻo dai hơn.