Danh sách 5 điểm du lịch Bắc Kinh cực hot cực nổi tiếng mà ai cũng muốn ghé thăm

Bắc Kinh là 1 trong những điểm du lịch cực kỳ hot tại Trung Quốc. Với vô vàn các địa danh du lịch nổi tiếng, nền ẩm thực phong phú luôn có sức hút cực lớn với mỗi du khách. Tuy vậy, đến Bắc Kinh thì nên đi đâu chơi? Đất Việt Tour sẽ bật mí cho bạn list 5 điểm du lịch Bắc Kinh tuyệt vời sau nhé!

TỬ CẤM THÀNH

Điểm du lịch Bắc Kinh đầu tiên bạn phải tới chính là Tử Cấm Thành. Còn gọi với cái tên Cố Cung, Tử Cấm Thành nằm tại vị trí trung tâm của thủ đô Bắc Kinh. Đây chính là cung điện của các triều đại vua từ giữa nhà Minh tới cuối triều Thanh.

Vào năm 1961, Tử Cấm Thành đã được công nhận là một trong những di tích văn hóa cấp quốc gia đầu tiên. Và đến năm 1987, Tử Cấm Thành đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

Khi đến Tử Cấm Thành bạn cũng được ghé qua quảng trường Thiên An Môn nổi tiếng nhất Trung Quốc đó.

CUNG ĐIỆN MÙA HÈ DI HÒA VIÊN

Di Hòa Viên là cung điện được xây dựng từ thời nhà Thành. Cung điện Di Hòa Viên nằm cách thủ đô Bắc Kinh khoảng 15km theo hướng Tây. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những kiến trúc đặc trưng của đất nước Trung Hoa.

Ngoài ra, Di Hòa Viên cũng là cung điện hoàn gia được bảo tồn nguyên vẹn nhất của Trung Quốc tính đến bây giờ. Di Hòa Viên được xây dựng năm 1750 và hoàn thiện vào năm1764, có diện tích khoảng 290ha.

BÁT ĐẠT LĨNH

Bát Đạt Lĩnh được coi là 1 trong những công trình kiến trúc vĩ đại nhất trên toàn thế giới. Đây được coi là công trình có lịch sử lâu đời nhất, văn hóa nhất, sở hữu nhiều tòa nhà tráng lệ nhất và cảnh quan đẹp nhất. Khi du lịch Bắc Kinh thì bạn đừng quên ghé Bát Đạt Lĩnh nhé.

Nơi đây cũng được coi là điểm nhấn của Vạn Lý Trường Thành nổi tiếng. Bát Đạt Lĩnh được coi là phần Vạn Lý Trường Thành thu hút nhiều du khách ghé thăm nhất.

THIÊN ĐÀN

Thiên Đàn là một quần thể bao gồm các tòa nhà trong khu vực Đông Nam của thủ đô Bắc Kinh. Sở hữu diện tích lên tới 2.7 triệu km2, Thiên Đàn được coi là 1 trong những khu tế lễ cổ xưa nhất tại Trung Quốc.

Trong số nhiều các đền thờ nổi tiếng Trung Quốc thì Thiên Đàn được coi là công trình lớn nhất và đặc biệt nhất. Thiên Đàn là nơi được các triều vua thời Minh và Thanh lựa chọn làm đàn thờ cúng tổ tiên, cầu mong mùa vàng bội thu.

VƯƠNG PHỦ TỈNH

Đường Vương Phủ Tỉnh là con đường kéo dài khoảng 3 dặm từ đại lộ East Chang’an đến Bảo tàng Nghệ thuật Trung Quốc. Đây được coi là khu trung tâm thương mại nổi tiếng nhất ở thủ đô Bắc Kinh.

Trước đây, Vương Phủ Tỉnh chỉ là một ngôi làng nhỏ. tuy nhiên, từ thời nhà Nguyên, nhà Minh thì Vương Phủ Tỉnh ngày một phát triển và trở nên sầm uất, nhộn nhịp. Nếu yêu thích mua sắm thì chắc chắn bạn đừng nên bỏ qua Vương Phủ Tỉnh nhé!

Trung Quốc rộng lớn có vô vàn điểm du lịch thu hút. Và Bắc Kinh cũng vậy! Đất Việt Tour hy vọng, khi đi tour Trung Quốc  đến Bắc Kinh thì bạn hãy thỏa sức khám phá vẻ đẹp cũng như nền ẩm thực nổi tiếng nơi đây nhé!

Thu Hiền