Du lịch Hàn Quốc – Khám phá khu phố Itaewon sầm uất

Nhắc tới tour Hàn Quốc, hẳn sẽ gợi nhớ cho các tín đồ xê dịch một số điểm tham quan nổi tiếng như: Tháp truyền hình Namsan, Quảng trường Gwanghwamun, Đảo Nami….nhưng trong số đó có một điểm đến cực kì lôi cuốn đang "làm mưa làm gió" trong chuyến hành trình của các bạn trẻ đó chính là khu phố Itaewon – một khu phố nổi lên từ bộ phim Itaewon Class được công chiếu vào đầu năm 2020. Cùng Đất Việt Tour tìm hiểu xem khu phố này có gì thú vị mà được các bạn trẻ săn đón đến vậy nha.

1. TÊN GỌI ITAEWON?

 "Itaewon" bắt nguồn từ tên của một tòa nhà chuyên dành cho sứ bộ ngoại giao nước ngoài đến ở trọ và làm việc khi đến thăm Triều Tiên do triều đình điều hành dưới thời kỳ của Vương triều Joseon. Trong chiến tranh thế giới thứ hai, Itaewon từng bị chiếm đóng làm khu dân cư của thực dân Nhật, nhưng sau khi kết thúc chiến tranh, người Nhật buộc phải rời đi và khu phố này lại được thay thế thành căn cứ địa của lính Mỹ.

Năm 1600, Itaewon được gọi là "cây lê lớn" bởi vì có khá nhiều lê được trồng xung quanh khu vực này, nhưng ngày nay cùng với tốc độ đô thị hóa và phát triển khá nhanh thì người dân địa phương không còn trồng lê nữa.

Một góc ở khu phố Itaewon nhìn ra tháp truyền hình Namsan

Theo thời gian, khu phố này trở thành tụ điểm vui chơi giải trí hàng đầu Seoul của các binh sĩ Mỹ và cùng với sự nhập cư của các người lao động đến từ các nước phương Tây, Châu Á mà nơi đây ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn.

2. ĐẾN KHU PHỐ ITAEWON VÀO THỜI ĐIỂM NÀO?

Bạn có thể đến bất cứ khi nào tùy theo hành trình du lịch Hàn Quốc của bạn, tuy nhiên thời điểm thích hợp nhất cho các hoạt động vui chơi giải trí là vào buổi tối và những ngày cuối tuần vì đây là lúc người dân địa phương cùng khách du lịch lần lượt kéo đến để mua sắm, tiệc tùng và hàn huyên.

Ngoài ra, "con phố ăn chơi đắt đỏ bậc nhất Seoul" này cũng tấp nập khách du lịch vào các dịp lễ Halloween, Hội làng toàn cầu Itaewon – ngày kết hợp văn hóa giữa các quốc gia về ẩm thực, điệu nhảy và âm nhạc.

3. CHƠI GÌ Ở KHU PHỐ TÂY NHỘN NHỊP GIỮA LÒNG THỦ ĐÔ SEOUL?

Cũng vì ảnh hưởng văn hóa từ không ít quốc gia khác nhau nên khu phố Itaewon khoác lên cho mình một chiếc áo riêng mang phong cách tự do và phóng khoáng của các nước phương Tây cùng sự rộng rãi từ các nước phương Đông. Dù bạn là ai, bạn đến từ đâu, không phân biệt màu da, giới tính hay vị trí địa lý lãnh thổ…bạn đều sẽ được chào đón khi đến khu phố này. Nếu bạn cảm thấy lạc lõng giữa phố đêm Itaewon mà không biết đêm nay mình nên làm gì thì hãy "take note" ngay những điểm vui chơi mà Đất Việt Tour gợi ý cho bạn

Quán nhậu Danbam

Sau sự thành công của Itaewon Class, quán nhậu được chàng trai Park Sae Ro Yi chọn làm nơi khởi nghiệp kinh doanh này nhanh chóng trở thành điểm check-in siêu hot của các bạn trẻ. Nếu đến với Hàn Quốc mà không trải nghiệm "văn hóa ăn nhậu" là một thiếu sót lớn à nhen.

Các fan nô nức đến hậu trường để một lần được ngắm tận mắt quán nhậu lừng danh

Vietnam QuyNhon-gil – có một Quy Nhơn giữa lòng xứ sở Kim Chi

Đây chính là tên gọi của Phố Quy Nhơn ở Itaewon, con phố chỉ dài khoảng 300m nhưng phía 2 bên đường được trưng bày và bán các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của người Việt, bên cạnh đó con đường này nổi bật lên nhờ những bức họa bích đầm mang đậm dấu ấu văn hóa của Việt Nam. Mong muốn của chính quyền quận Yongsan là đưa tiếng Việt trở thành ngôn ngữ chính của nơi đây bên cạnh tiếng Anh và tiếng Hoa để tạo điểm nhấn cho du lịch Hàn Quốc.

Nhà hàng Lễ Hội

Một cái tên rất Việt Nam tọa lạc tại ngã ba đường Yongsan gu, Itaewon-dong với lối kiến trúc màu vàng là màu chủ đạo và lồng đèn dùng làm phụ kiện trang trí xung quanh, gợi lên một chút Việt Nam trong lòng du khách

Một góc tổng thể của nhà hàng Lễ Hội

Cộng Coffee

Nếu là fan ruột của hội nghiện coffee thì bạn không thể bỏ qua "thương hiệu made in VietNam" giữa lòng xứ sở hangbok này nha. Quán cà phê đầu tiên được khai trương vào tháng 07/2019 trên con đường Yeonnam, kế tiếp mở rộng thêm vài chi nhánh khác trong số đó có khu phố Itaewon.

Thương hiệu Việt vươn tầm thế giới

Nhà hàng Braai Republic – nhà hàng chuyên phục vụ các món Nam Phi

Một trong những điểm yêu thích của các tín đồ du lịch khi "phượt" Itaewon về đêm chính là thưởng thức ẩm thực địa phương. Ẩm thực nơi đây có xuất xứ đa dạng từ khá nhiều quốc gia trên thế giới: Pháp, Nga, Thái Lan, Nhật Bản, Mexico, Ấn Độ, Trung Quốc, trong đó có Việt Nam. Nếu một lần đặt chân đến khu phố Itaewon, hãy thưởng thức hương vị Nam Phi tại thủ đô Seoul nhé.

Steak cùng xúc xích chiên homemade

Trên đây chính là một số chia sẻ về khu phố Tây Itaewon nhộn nhịp, liên hệ ngay tổng đài miễn phí 1800 6700 của du lich Đất Việt để lưu giữ cho mình những khoảnh khắc đẹp nhất trong chuyến du lịch Hàn Quốc sắp tới.

Đất Việt Tour