Du lịch Vũng Tàu không thể không check-in Đồi Con Heo

Du lịch Vũng Tàu nếu muốn được chiêm ngưỡng thành phố biển sôi động này từ trên cao thì du khách đừng bỏ lỡ điểm đến đồi Con Heo. Nằm ở địa chỉ Bãi Sau, đồi Con Heo có khung cảnh hoang sơ, tầm nhìn hướng biển tuyệt đẹp, là điểm check-in thân quen của nhiều bạn trẻ khi đi du lịch Vũng Tàu.

NGUỒN GỐC ĐỒI CON HEO

Nằm giữa TP Vũng Tàu, ngay Bãi Sau tại địa chỉ hẻm 222 Phan Chu Trinh, phường 2, thành phố Bà Rịa – Vũng Tàu, đồi Con Heo được biết đến như điểm đến mới của giới trẻ yêu thích khám phá, mạo hiểm.

Đồi Con Heo tọa lạc ngay bên Bãi Sau Vũng Tàu.

Ngọn đồi này từng là nơi khai thác đá nên ít có người lui tới và còn giữ được rất nhiều nét hoang sơ với tán cây, cỏ dại. họ tên đồi Con Heo vẫn luôn là điều bí ẩn. Một số người dân địa phương giải thích rằng do đồi có hình dáng tựa con heo. Nhưng cũng có ý kiến cho rằng ngọn đồi này thường có gió heo may xuất hiện nên người dân gọi tắt là đồi Heo. Theo thời điểm, tên gọi ấy bị hiểu nhầm thành "Con Heo".

ĐƯỜNG ĐẾN VỚI ĐỒI CON HEO

Từ TPHCM du khách di chuyển đến TP Vũng Tàu. Từ khu vực Bãi Sau Vũng Tàu, du khách chạy đường Thùy Vân theo hướng về Bãi Trước, gặp ngã ba đường Phan Chu Trinh, rẽ phải vào con đường này. Trên đường Phan Chu trinh, chạy vào hẻm 220 và bắt đầu lên đồi Con Heo. Lối lên đồi bắt đầu từ con hẻm nhỏ đường Phan Chu Trinh (phường 2, TP Vũng Tàu) với chiều dài khoảng 500 m. Với địa hình núi đá dốc và khúc khuỷu, do đó muốn thăm quan được điểm đến này tốt hơn là du khách nên đi bộ.

Đường đến đồi Con Heo có địa hình núi đá dốc và khúc khuỷu.

CÓ GÌ THÚ VỊ TRÊN ĐỒI CON HEO?

Không chỉ gợi sự hiếu kỳ cho du khách từ ngay tên, đồi Con Heo còn có view tuyệt đẹp, là nơi “sống ảo” lý tưởng cho du khách khi đến với thành phố biển Vũng Tàu.

Ghé thăm nơi đây du khách sẽ bị mê hoặc bởi quang cảnh tuyệt đẹp. Khu vực mép đồi có những đường cát trải dài ở bãi Sau Vũng Tàu uốn lượn hoà cùng biển xanh hiện ra trước mắt đẹp lung linh.

Từ đỉnh đồi Con Heo, du khách có thể ngắm được toàn cảnh cung đường Thùy Vân với bờ biển trải dài, một góc đường Hạ Long và đảo Hòn Bà giữa biển. Đặc biệt, du khách còn có thể thấy ngọn hải đăng – biểu tượng của thành phố biển Vũng Tàu. Đây là 1 trong những hải đăng cổ nhất Việt Nam.

Đồi Con Heo còn có view tuyệt đẹp, là nơi “sống ảo” tuyệt vời cho du khách khi du lịch Vũng Tàu.

Đồi Con Heo có cảnh vật thay đổi theo mùa. Vào mùa mưa cây cỏ trên đồi Con Heo xanh mơn mởn, vào mùa khô khung cảnh trên đồi lại trở nên hoang sơ bí ẩn. Vào khoảng 3-5 giờ chiều, đồi Con Heo lộng gió khiến du khách cảm nhận một cách chân thực nhất cảm giác bình yên và thoáng mát.

Vào mùa khô, ngọn đồi chỉ còn toàn sỏi đá mấp mô, tạo nên không gian trơ trọi, hoang vu. Cùng với đồi cỏ khô màu vàng đẹp mê hồn, những dải chia cách trắng – đỏ tạo điểm nổi bật giúp những bức hình sống ảo của du khách trở lên đẹp và ấn tượng hơn khi tham quan du lịch, khá phá đồi Con Heo.

Chưa hết, đồi Con Heo còn được mệnh danh là 1 trong những địa chỉ để ngắm bình minh và hoàng hôn đẹp nhất TP Vũng Tàu.

Đồi Con Heo là nơi ngắm hoàng hôn lý tưởng ở Vũng Tàu.

VÀI LƯU Ý NHO NHỎ CHO DU KHÁCH KHI ĐẾN THAM QUAN ĐỒI CON HEO

  • Du khách nên tham quan đồi Con Heo vào sáng sớm hoặc chiều tối khi hoàng hôn buông xuống. Bởi Đây là những thời điểm khung cảnh trên đồi Con Heo Vũng Tàu rất đẹp và thơ mộng.
  • Trên đồi Con Heo có nhiều vị trí khá chênh vênh và nguy hiểm, du khách cần đặc biệt chú ý khi tham quan và chụp ảnh tại đây để đảm bảo an toàn.
  • Không xả rác bừa bãi để góp phần tạo ra cuộc sống xanh, sạch đẹp hơn.
  • Nên book tour du lịch Vũng Tàu trọn gói tại các đơn vị lữ hành uy tín để hành trình du lịch thăm quan tìm hiểu và khám phá được trọn vẹn hơn. Nhất là trong giai đoạn khá nhạy cảm như bây giờ.

Du khách nên tham quan đồi Con Heo vào sáng sớm hoặc chiều tối khi hoàng hôn buông xuống.

Bên trên là chia sẻ của Đất Việt Tour về ý nghĩa tên đồi Con Heo và những lưu ý khi tham quan. Còn chần chờ gì mà du khách không gọi ngay tổng đài 1800 6700 để được tư vấn về những tour du lịch Vũng Tàu giá rẻ, chất lượng và an toàn tuyệt đối trong giai đoạn bình thường mới hiện nay.

Liên Nguyễn – Đất Việt Tour

Xem thêm >>> tour du lịch một ngày của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.