Khám phá cảnh đẹp suối Tranh Phú Quốc

Bạn đã có lần nghe tới Phú Quốc như một địa điểm du lịch trong nước hấp dẫn với những bờ biển thơ mộng bậc nhất nước ta với hòn Thơm, bãi Sao, mũi Gành Dầu? Hay là đảo ngọc gắn liền những giai thoại lịch sử oanh liệt hào hùng năm tháng tại nhà tù Phú Quốc? Tất cả đều hoàn toàn chính xác, và sẽ hoàn hảo hơn nếu bạn thêm suối Tranh vào danh sách những điểm đến không thể bỏ qua khi đi tour du lịch Phú Quốc.

Suối Tranh nằm cách trung tâm thị Dương Đông khoảng 9 km về phía Nam, sở hữu khung cảnh thiên nhiên xanh mát, tuyệt đẹp đem đến cảm giác thoải mái, thư thái cho tâm hồn. đó là điểm đến vô cùng phù hợp nếu bạn muốn có những khoảnh khắc cắm trại, dã ngoại đáng nhớ cùng bạn bè hay người thân.

Tạm quên các resort nghỉ dưỡng sang trọng hay những điểm check in đông đúc, tại sao không thử hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ tại suối Tranh trong chuyến du lịch Phú Quốc sắp tới?

Suối Tranh bắt đầu từ các dòng suối trên dãy núi Hàm Ninh, hợp thành bởi các khe nước nhỏ len lỏi qua các gốc cây, kẽ đá tạo nên một dòng suối xanh trong thơ mộng. Thi thoảng, tại những đoạn đá mấp mô, nhô nhấp suối chảy qua không còn mềm mại nữa mà tạo thành những con thác nhỏ tung bọt trắng xóa. Đất, nước và cây cỏ hòa quyện tạo nên một khung cảnh giống như tranh vẽ.

Suối Tranh được che chở bởi cây lá xanh tươi, hoa thơm cỏ lạ. Những chòm cây hình thù khẳng khiu rắn rỏi, thân cây ngả màu xanh xám, mọc chen vào đá. Những nhánh phong lan bám vào thân cây, nơi năm ba nhánh, nơi một vài chòm với hoa vàng, hoa trắng….trông như những chiếc cúc áo khâu thành chuỗi, dày thưa đậm nhạt treo lơ lửng giữa không trung.

Nếu như ví suối Tranh là 1 bản nhạc, thì đích thị đây không phải là bản hùng ca đầy âm vang, mãnh liệt như suối Đá Bàn hay bản âm hưởng dạt dào như suối Đá Ngọn. Mà là bản tình ca du dương, lúc trầm lúc bổng với những phiến đá rêu phong, hòa quyện với mây trời và tiếng chim ca rộn ràng nơi rừng thẳm.

Nếu chọn du lịch Phú Quốc là liều thuốc nuôi dưỡng tinh thần sau những giờ làm việc căng thẳng, nhất định bạn đừng lỡ một lần ghé thăm suối Tranh. Đắm mình nơi làn nước trong xanh mát lạnh, hay trải nghiệm leo lên những phiến đá trơn trượt, mạo hiểm không thể không có nhưng thú vị chắc cũng không ở đâu bằng.

Không chỉ có thế, gần suối Tranh còn có một vài hang động kỳ bí mà bạn có thể ghé thăm. Trong số đó, phải kể đến hang Dơi nằm trên núi cao 200 m, sâu đến 50 m với khá nhiều thạch nhũ độc đáo và lạ mắt.

Suối Tranh là điểm đến phù hợp cho những chuyến dã ngoại trong ngày. Chưa có khá nhiều dịch vụ du lịch được khai thác, suối Tranh càng hoang sơ, chứa đựng nhiều điều hấp dẫn thu hút khách đến du lịch Phú Quốc.

Suối nằm gần với trung tâm đảo ngọc và các địa điểm du lịch nổi tiếng, rất thuận tiện để di chuyển. Một vài gợi ý hấp dẫn khác dành cho hành trình khám phá Phú Quốc mà bạn có thể tham khảo:

Làng chài Hàm Ninh: Địa điểm ngắm bình minh và hoàng hôn tuyệt đẹp, nằm ở phía Đông đảo ngọc. Nơi bạn có thể tìm hiểu về đời sống của người dân làng chài một cách chân thật nhất.

Thiền viện Trúc Lâm Hộ Quốc: Ngôi chùa lớn nhất tại huyện đảo mang đậm kiến trúc Lý – Trần với địa thế lưng tựa vào núi, mặt hướng ra biển vô cùng ấn tượng.

Thu Hiền

Tham khảo >>> Tour du lịch: Phú Quốc – VinWonders – Hòn Thơm (3N2Đ)