Khám phá Tây Bắc cùng những mùa hoa

Tây Bắc được xem là một vùng núi cao có địa hình hiểm trở, nhưng không chính vì vậy mà nơi đây bị thiên nhiên lãng quên. Những dãy núi đá cao vút, những cung đường ngoằn ngoèo không làm bạn cảm thấy lo ngại. Trái lại, khi những mùa hoa bắt đầu thì dọc đường Tây Bắc, đâu đâu bạn cũng dễ dàng bắt gặp những cánh hoa dịu dàng như chào đón vị khách phương xa. Nếu có dịp được đi du lịch Tây Bắc theo mùa hoa nở, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng cả một góc trời rợp màu sắc hoa.

LÊN HÀ GIANG NGẮM HOA TAM GIÁC MẠCH

Đến hẹn lại lên, vào thời điểm cuối tháng 10, đầu tháng 11 đất trời Hà Giang như ngập trong sắc hồng, ánh tím của những cánh đồng hoa tam giác mạch – một trong số những loài hoa đặc trưng của địa danh Tây Bắc.

Và dường như không ai bảo ai, mọi người đều muốn lên đây một lần để ngắm nhìn cho thỏa thích hết vẻ đẹp quá đỗi bình dị ở chốn núi non hùng vĩ này. Thấp thoáng sau màn sương mù sớm mai, những cánh đồng tam giác mạch trở nên mờ ảo như một bức tranh được thiên nhiên vẽ ra dành tặng con người.

 Và đằng sau bức tranh tuyệt vời ấy không thể không có bóng dáng con người. Hình ảnh những em bé đang vui đùa trên cánh đồng tam giác mạch càng khiến bức tranh trở nên sinh động, mời gọi mọi người cùng nhau trải nghiệm cảnh vật diệu kỳ của một loài hoa được sinh ra từ 1 loại lương thực dùng làm bánh và nấu rượu của người dân bản địa. Tuy nhiên, vị trí tốt nhất để bạn ngắm nhìn cánh đồng tam giác mạch bát ngát chính là Xín Mần, Sủng Là và Lũng Cú. Bên cạnh 1 số địa danh ở Hà Giang, bạn còn có thể ngắm hoa tam giác mạch ở Lào Cai hay Cao Bằng.

CÁNH ĐỒNG CẢI TRẮNG MỘC CHÂU

Với khí hậu trong lành, mát mẻ quanh năm, cao nguyên Mộc Châu không chỉ được biết đến với những đồi chè xanh mát, mà nơi đây còn được ví là thiên đường hoa cải trắng.

Mỗi độ cuối thu, tiết trời Mộc Châu trở nên se lạnh, khắp các cánh đồng chìm ngập trong sắc trắng bạt ngàn của các nhành hoa cải trắng mỏng manh, yếu ớt. Những cánh hoa ấy nhẹ tựa trong gió và bồng bềnh giống như những đám mây lơ lửng trên mặt đất. Bạn có thể tưởng tượng được cái cảm giác thích thú tột cùng khi được thả mình trên cánh đồng cải trắng nở rộ. Ở đó, bạn sẽ tìm thấy cho riêng mình một thế giới bình yên và thơ mộng.

Ngoài ra, trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 2, Mộc Châu không chỉ là những cánh đồng cải trắng, mà dọc các con đường, những vạt hoa dã quỳ, những lùm trạng nguyên cũng đồng loạt khoe những bông hoa tươi thắm. Màu vàng, màu đỏ của hai loài hoa ấy vô cùng rực rỡ, như thôi thúc bạn phải dừng lại để trầm trồ, khen ngợi.

MƠ VỀ BÁO HIỆU XUÂN SANG

Thiên nhiên dường như quá ưu đãi cho vùng đất Mộc Châu, vì mùa hoa cải gần tàn thì cũng là lúc hoa mơ bắt đầu hé mở những nụ hoa đầu tiên, bao phủ các sườn đồi, làng bản. Tạo nên đất trời nơi đây luôn được khoác lên mình những bộ áo mới sặc sỡ sắc màu. Không giống như vùng đồng bằng, hoa đào, hoa mai bừng nở báo hiệu xuân sang thì ở Tây Bắc con người có thể biết xuân đang về dựa vào những nhành hoa mơ trắng muốt. Ngắm nhìn hoa mơ giữa mùa xuân, dưới bầu trời trong veo như dìu dắt con người vào một không gian lãng mạn, có phần vừa thực vừa ảo. Và càng thơ mộng hơn khi những cơn gió làm rơi rụng cánh hoa trên vai hay trên mái tóc sẽ khiến bạn càng thêm thổn thức, bồi hồi, không nở rời xa cảnh vật hữu tính đến thế.

Mùa xuân của bạn sẽ trở nên tuyệt vời hơn nếu bạn được chiêm ngưỡng toàn cảnh quan màu hoa mơ, hoa đào, hoa mận trên vùng rẻo cao trong những ngày đầu năm ấm áp. Để bạn có thể tận hưởng hết được nét đẹp tinh khôi của mùa hoa Tây Bắc.

TÂY BẮC BAN NỞ TRẮNG RỪNG

Hoa ban – loài hoa gắn liền với truyền thuyết xa xưa của dân tộc Thái, vì vậy mà nó được coi là biểu tưởng của núi rừng Tây Bắc . Cứ vào khoảng tháng 2 (âm lịch), hoa ban lại bắt đầu khoe ra những cánh hoa màu hồng, màu tím đầu tiên mang một vẻ đẹp dịu dàng, thanh thoát như chính vẻ đẹp của các cô gái Thái. Để có thể ngắm nhìn hoa ban một cách trọn vẹn nhất thì Sơn La và Điên Biên là 2 địa điểm bạn nên ghé qua. Nơi ấy, hoa nở trắng núi, trắng rừng, lan tỏa mùi thơm dịu ngọt tạo cho bạn cảm giác thích thú và say mê lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời cùng người thân của mình.

FANSIPAN – VƯƠNG QUỐC HOA ĐỖ QUYÊN

Fansipan được mệnh danh là “nóc nhà Đông Dương” với độ cao 3.143m, thuộc dãy Hoàng Liên Sơn, nằm giáp 2 tỉnh Lai Châu và Lào Cai. Trên chặng đường chinh phục đỉnh Fansipan, bạn không thể bỏ qua được sắc đỏ rực rỡ của những bông hoa đỗ quyên đang nằm xen kẽ giữa núi rừng xanh ngát nơi đây. Hoa đỗ quyên được xem như như là 1 loại hoa cao quý với đa dạng các màu sắc. Từ trắng, hồng, tím cho tới vàng, đỏ, mỗi màu đều mang một nét đẹp riêng làm cho không gian Tây Bắc bừng sáng mỗi khi hoa bung nở. Nếu yêu thích và muốn chứng kiến tận mắt loài hoa này, bạn có thể lên kế hoạch đến Fansipan bất cứ lúc nào. Nhưng thời điểm phù hợp để ngắm hoa đỗ quyên là vào giữa xuân, đầu hạ, khi những cành hoa nở rộ và đẹp nhất.

Rong chơi mùa hoa Tây Bắc mỗi độ hoa khoe sắc thắm chắc hẳn sẽ mang đến cho bạn những khoảnh khắc tuyệt vời nhất. Chính sự đa dạng sắc màu của vô số loài hoa trên vùng đất này đã làm xao xuyến trái tim bao người ngắm nhìn cảnh vật. Hãy cùng Đất Việt Tour một lần trải nghiệm cảm giác được sống, được hòa mình giữa thiên nhiên đất trời.

Hồng Hạnh – Đất Việt Tour

Tham khảo:  du lịch trong nước của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.