Ngất ngây trước lối kiến trúc đặc sắc của chùa Wat Arun

Thái Lan được mệnh danh là xứ sở Chùa Vàng khi sở hữu 1 loạt ngôi chùa với kiến trúc vô cùng độc đáo. Trong đó, chùa Wat Arun là một trong những ngôi chùa nổi tiếng, được rất nhiều tín đồ du lịch biết đến.

CHÙA WAT ARUN – NGÔI CHÙA VẺ ĐẸP VÔ CÙNG ĐỘC ĐÁO

Chùa Wat Arun nằm ở bờ phía tây của sông Chao Phraya và ở phía gần như đối diện với chùa Wat Pho. Đây là một trong những công trình kiến trúc vô cùng nổi tiếng tại Đất nước xinh đẹp Thái Lan, Tấm hình ngôi chùa được in trên đồng 10baht của quốc gia này. Đặt chân đến nơi đây trong hành trình trải nghiệm tour du lịch Thái Lan du khách sẽ ấn tượng trước chiều cao đến 70m của ngôi chùa này.

Một điều đặc biệt gây hứng thú với tương đối nhiều du khách chính là cấu tạo từ chất tạo được ngôi chùa. Thay vì dát vàng như nhiều ngôi chùa khác, chùa Wat Arun được tạo nên từ gốm sứ với rất nhiều tòa tháp lớn nhỏ. Chính cấu tạo từ chất này đã mang đến cho ngôi chùa vẻ đẹp vô cùng độc đáo.

 

 


 

Theo đó, nhiều người cho rằng những mảnh sứ này vốn có nguồn gốc từ Trung Quốc. Trong quá trình vận chuyển hàng hóa bằng đường biển, vì lo sợ thuyền bị lật, những người thợ đã dát những mảnh gốm sứ vỡ dưới đáy thuyền. Việc xây dựng ngôi chùa bằng chất liệu này bắt nguồn từ ý tưởng phát minh ấy.

Chùa Wat Arun có hai sân, phía bên trong sân thứ nhất là các bức tượng thần canh gác. Sân thứ hai gồm nhiều bức tượng mô tả về bốn sự kiện chính về cuộc đời của Đức Phật. Quanh chân tháp là những bức tượng binh lính động vật cổ China. Nơi đây còn có bốn bức tượng thần Indra đang cưỡi con Erawan. đó là vị thần của Hindu giáo và Erawan là con voi trắng năm đầu nổi tiếng trong truyền thuyết.

Chùa Wat Arun hiện là nơi chôn cất hài cốt vua Rama 2. Đặt chân đến ngôi chùa này khi trải nghiệm tour du lịch Thái Lan, du khách sẽ bắt gặp đến khoảng trên dưới 100 bức tượng Phật. bên trong ngôi chùa nổi bật với bức tranh về cuộc đời Hoàng tử Tất Đạt Đa – người đã rủ bỏ cuộc sống trần tục xa hoa để hướng theo Đức Phật.

 

 

Những bậc thang bên phía trong tòa tháp khá dốc và hẹp nên trong quá trình di chuyển du khách cần chú ý, đặc biệt với những người sợ độ cao. Ngoài ra, người Đất Nước Thái Lan rất xem trọng chùa chiềng và hoàng gia, nên khi đến tham quan những nơi này bạn cần được cẩn thận cả về thái độ, cử chỉ, lẫn trang phục. Hãy lựa chọn những bộ đồ xinh xắn nhưng không hề kém phần kín đáo để sở hữu những bức ảnh lung linh nhé.

 

 


 

THỜI KHẮC CHIÊM NGƯỠNG CHÙA WAT ARUN

Hoàng hôn là thời điểm vô cùng lý tưởng để chiêm ngưỡng nét đẹp của chùa Wat Arun. Từng vạt nắng cuối ngày rớt xuống, tạo ra khung cảnh huyền ảo đến nao lòng. Khi màn đêm bao phủ, những ánh đèn lung linh lại làm cho nơi đây càng trở nên quyến rũ hơn bao giờ hết.

 

 


 

Chùa tọa lạc ở địa điểm dễ tìm, nên bạn không cần được quá lo về sự việc di chuyển đến nơi đây trải nghiệm tour du lịch Thailand. Từ trung tâm thủ đô Bangkok, bạn có thể đến chùa Wat Arun bằng tàu điện rồi đi taxi đến chùa. Ngoài ra, du khách có thể di chuyển bằng phà trên sông Chao Phraya. Vé vào cổng chùa là 50baht/ người. Chùa sẽ mở cửa trong khoảng thời gian từ 8:30 đến 17:30. Bạn nên sắp xếp đi sớm để có thể thăm quan trọn vẹn ngôi chùa cũng như sở hữu nhất bức ảnh “nghìn like” nhé!

Bạn đã chuẩn bị cho hành trình trải nghiệm tour du lịch Thái Lan để tìm hiểu ngôi chùa tuyệt đẹp này chưa? Mọi chi tiết bạn có thể liên hệ về công ty du lịch Đất Việt hoặc số hotline 08 96 16 16 88 để được hỗ trợ tư vấn và giúp sức ngay hôm nay.

Ánh Diệu

___________________________________

 

>>> Nguồn: Ngất ngây trước kiến trúc độc đáo của chùa Wat Arun