Nhiều khu du lịch ở Khánh Hòa đã “rục rịch” đón khách nội địa

Các DN bảo đảm thích ứng an toàn với dịch được phép đón khách du lịch nội địa có thẻ xanh, thẻ vàng COVID-19 từ ngày 16/10.

Kiểm tra công tác chuẩn bị đón khách tại di tích Tháp Bà Ponagar.. Ảnh: Báo Khánh Hòa

 

Nhiều khu, điểm tham quan du lịch du lịch như Khu di tích Tháp Bà Ponagar, danh thắng Hòn Chồng đã đón khách du lịch tham quan trở lại từ ngày 15/10. Các khu du lịch như Ba Hồ, suối Hoa Lan, đảo Khỉ, Galina Lake View đang lên kế hoạch đón khách từ đầu tháng 11.
Các khu nghỉ dưỡng ở Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh (The Anam, Radisson Blu, Movenpick Cam Ranh, Cam Ranh Riviera, Noa Resort Cam Ranh…) cũng mở cửa đón khách trở lại. Khu du lịch Champa Island đã mở cửa đón khách nội địa sau khi đạt tiêu chí khu du lịch “xanh”.

Vinpearl Nha Trang sẽ đón khách thăm quan khu vui chơi giải trí VinWonders vào 3 ngày cuối tuần, bước đầu từ ngày 29/10. Trước đó, từ ngày 15/10, các khách sạn, resort của Vinpearl trên đảo Hòn Tre đã tổ chức đón khách du lịch đến nghỉ dưỡng sau khi Sở Du lịch đánh giá phương án thích ứng an toàn với dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, không ít DN đã hoàn thành việc xây dựng phương án chống dịch như quy định và chờ thị trường du lịch ấm dần lên là hoạt động quay trở về.

Phải bảo đảm tiêu chí an toàn

Để đẩy mạnh sự hồi phục du lịch, Sở Du lịch Khánh Hòa đã bức tốc các hoạt động media quảng bá du lịch Nha Trang-Khánh Hòa trên các phương tiện truyền thông media đại chúng. Sở cũng biến thành phối hợp với sở du lịch các tỉnh, thành phố bàn phương án phối kết hợp để tổ chức các tour du lịch.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, Sở đã ban hành văn bản hướng dẫn triển khai kế hoạch thích ứng an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 đối với hoạt động của các cơ sở kinh doanh trong lĩnh vực du lịch giai đoạn 2.

Theo đó, các DN tập trung xây dựng kế hoạch, phương án, kịch bản ứng phó, cung ứng tiêu chí an toàn phòng, chống dịch COVID-19 và thông báo cho Sở Du lịch trước khi đi vào hoạt động, thay vì phải xin phép thẩm định như giai đoạn 1.

Các DN phải chịu trách nhiệm quán triệt, quản lý người lao động và khách du lịch thực hiện đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch hiện hành, bảo đảm cho người lao động, cộng đồng và khách du lịch.

Đồng thời, chịu hoàn toàn trọng trách trước quy định nếu để xảy ra lây nhiễm dịch bệnh lây lan tại đơn vị hoặc ra bên ngoài cộng đồng, gây ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh. Sở sẽ phối với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức hậu kiểm đối với các cơ sở kinh doanh du lịch đi vào hoạt động.

Theo ông Trần Minh Đức, Chủ tịch Hội Lữ hành Khánh Hòa, bây giờ, đường hàng không, đường bộ và đường sắt đã được kết nối trở lại. Khách du lịch chắc chắn sẽ tăng lên trong quá trình tới. Điều quan trọng là phải tạo lập được các tour “xanh” để giúp khách có thêm trải nghiệm về văn hóa du lịch địa phương.

Sắp tới, Hội Lữ hành Khánh Hòa sẽ giới thiệu các tour du lịch khép kín 4 ngày 3 đêm tại Nha Trang-Khánh Hòa, khách sẽ được lưu trú tại khách sạn 4-5 sao, đi city tour… Hội dự định sẽ tổ chức chương trình giới thiệu sản phẩm du lịch Khánh Hòa với các đối tác./.