Suối Cheonggyecheon – Vẻ đẹp suối nhân tạo trong lòng Seoul

Hàn Quốc là quốc gia có khá nhiều nét đẹp văn hóa, những món ăn đạm chất Hàn như kim chi. Đất nước đã xinh đẹp mà con người lại còn thân thiện, hiếu khách. tour du lịch Tết Hàn Quốc du khách tha hồ đắm mình trong những cảnh đẹp. Một gợi ý cho du khách đó là suối Cheonggyecheon – dành cho tín đồ đam mê sống ảo ngay tại trung tâm Hàn Quốc.

Suối Cheonggyecheon và sự hồi sinh bất ngờ

Suối Cheonggyecheon vốn là 1 nhánh của sông Hàn, dài 5.8km chảy len lỏi qua khu trung tâm thành phố Seoul, Hàn Quốc. Với dòng chảy từ Tây sang Đông bao quanh thủ đô Seoul và đổ về sông Jungnangcheon, dòng suối đi qua nhiều địa danh nổi tiếng như Seoul Plaza, Cung điện Changdeokgung, Cung điện Deoksugung, Trung tâm Sejong, Phố Insa-dong, và Cung điện Changgyeonggung, cho phép du khách dễ dàng ghé thăm các địa điểm du lịch lớn sau khi đi bộ thư giãn dọc theo con suối.

Dòng suối những thác nước nhỏ, vô số những bậc thang băng qua suối và hơn 20 cây cầu cùng chim chóc, đây giống như trái tim và linh hồn của Seoul, là một địa điểm thư giãn yêu thích của người dân Seoul và được coi là “điều hòa giải nhiệt” cho nhịp sống hối hả.

Trong lịch sử, dòng suối Cheonggyecheon cổ có vai trò như một phần của công tác trị thủy. Vào thời Joseon, suối Cheonggye là nơi thường xuyên tổ chức các trò chơi dân gian như: thả diều, thả đèn hoa sen, chơi trò đánh trận giả vào những dịp lễ lớn để người dân vui chơi

Sau này suối cạn dần nước đi, và khi kết thúc chiến tranh Triều Tiên, Seoul tái thiết và hiện đại hóa đất nước, Cheonggyecheon dần trở thành một con kênh thoát nước khổng lồ quan trọng của thủ đô hiện đại.

Xung quanh suối Cheonggyecheon có gì chơi?

Nếu du khách có cơ hội đến Seoul vào lễ hội đèn lồng thì đó sẽ là thời điểm hoàn hảo để ngắm suối Cheonggyecheon trong sự tráng lệ nhất của nó. Vào những ngày bình thường hình ảnh về một dòng suối êm đềm và những thảm cỏ xanh mướt giữa đô thị đông đúc luôn mê hoặc bất cứ khách du lịch nào đến đây.

Suối Cheonggyecheon mở cửa đón khách miễn phí cả ngày. Vì vậy vào ban ngày du khách hãy tranh thủ đi dọc con suối để ngắm nhìn những công trình kiến trúc khá độc đáo và lạ mắt, tiêu biểu là cây cầu Narae với thiết kế được lấy cảm hứng từ hình ảnh của con bướm, hoặc là cây cầu Gwanggyo mới lạ tượng trưng cho sự hòa hợp giữa quá khứ và tương lai.

Một điểm thu hút chính gắn liền với tên suối Cheonggyecheon là Cheonggye Plaza, có diện tích khoảng 2.500 mét vuông và nằm ở đầu suối. Dòng thác chảy từ Cheonggye Plaza được lắp đèn LED màu xanh lam và cách đó vài mét, ngay bên kia một cây cầu gỗ nhỏ, một bức tường nước tuôn ra từ hư không và hiển thị màn hình cho một màn trình diễn ánh sáng về những câu chuyện tình yêu.

Quảng trường được tạo nên dựa trên thiết kế bojagi truyền thống của Hàn Quốc mang vẻ đẹp thanh lịch của đồ đá truyền thống đầy màu sắc nhưng vẫn tinh tế. Quảng trường cũng bao gồm một mô hình của Cheonggyecheon để du khách có cái nhìn toàn cảnh về loài chim của dòng suối Cheonggyecheon đã được khôi phục trước đây

Tại quảng trường, có những tấm bảng cung cấp những bình luận chi tiết về 22 cây cầu bắc qua dòng suối, cũng như một số đài phun nước duyên dáng làm tăng thêm bầu không khí yên bình.

Sẽ thật tuyệt vời khi trải qua khoảnh khắc có một không hai này cũng người thân yêu trong chuyến hành trình du lịch Hàn Quốc.

Thùy Dương

Tham khảo thêm: tour du lịch tết giá rẻ của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.