Tham quan chùa Kek Lokl Si – ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Á

Malaysia là quốc gia du lịch hàng đầu Đông Nam Á với hàng loạt công trình kiến trúc hiện đại, cảnh quang thiên nhiên thơ mộng, hữu tình cùng nhiều dạng địa hình độc đáo. tour du lịch Malaysia, bạn có thể đến tham quan ngôi chùa Kek Lok Si – một trong những ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Á.

NHỮNG ĐIỂM ĐẶC SẮC CỦA CHÙA KEK LOK SI

Chùa Kek Lok Si tọa lạc tại Air Itam – một trong những khu đất thiêng của Malaysia. Năm 1893, chùa được xây dựng, lấy cảm hứng từ các sư trưởng của ngôi chùa Goddess of Mercy Temple at Pitt Street. Đặt chân đến nơi đây trong chuyến du lịch Malaysia, bạn chắc chắn sẽ ấn tượng với ngôi chùa gồm bảy tầng. Nơi đây có đến 10.000 bức tượng Phật bằng đồng và thạch cao tuyết hoa. Thiết kế của chùa là sự kết hợp hài hòa giữa Đại thừa và Phật giáo Theravada. Đặc biệt, du khách có thể đi qua một cầu thang dốc, leo lên đến đỉnh của chùa để nhìn ngắm cảnh quan tuyệt đẹp của Penang.

Chùa Kek Lok Si gồm 3 khu chính, cách bố trí khá giống với nhiều ngôi chùa tại khu vực Đông Nam Á. Trung tâm chính điện rất nổi bật với bức tượng tứ đại thiên vương, được đặt một cách vô cùng trang trọng. Còn tại lối vào của chùa là những gian hàng bày bán nhiều sản phẩm, đồ lưu niệm. Đặc biệt, đặt chân đến nơi đây trong chuyến du lịch Malaysia, bạn còn có cơ hội tạt qua những quầy thực phẩm chay cũng giống như những món ăn truyền thống của Malaysia. Bạn tuyệt đối đừng bỏ qua món mì laska vô cùng nổi tiếng tại đất nước này nhé!

Tết Nguyên Đán có lẽ là thời điểm lý tưởng nhất để đến tham quan chùa Kek Lok Si. Vào lúc này, chùa được trang trí bởi hàng ngàn chiếc đèn lòng, đẹp đến mê đắm lòng người. Du lịch Malaysia và viếng chùa dịp năm mới, bạn vừa hay có thể cùng nguyện những điều may mắn đến gia đình và người thân.

CÁCH DI CHUYỂN

Chùa Kek Lok Si tọa lạc tại vị trí dễ tìm nên bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian trong việc tìm kiếm. Bạn có thể đi những tuyến buýt như 201, 203, 204, 206, 306 hoặc U502 để đến được chùa. Xe buýt sẽ dừng trên đường Jalan Pasar – dưới chân ngôi chùa. Từ đó, bạn đi theo các bản chỉ dẫn đến đến được chùa.

Bạn đã sẵn sàng cho hành trình du lịch Malaysia để khám phá ngồi chùa Kek Lok Si – một trong những ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Á này chưa? Mọi chi tiết các bạn có thể liên hệ về công ty du lịch Đất Việt hoặc số hotline 0896 16 16 88  để được tư vấn và hỗ trợ đặt tour ngay hôm nay!

Ánh Diệu