Bật mí đôi điều về “thành phố cổ bị quên lãng” Mrauk U Myanmar

Cho dù nền du lịch không phát triển mạnh mẽ như các quốc gia khác nhưng Myanmar vẫn là một điểm đến rất là thú vị. Nói đến Myanmar bạn sẽ nghĩ ngay tới các cái tên như Mandalay, Bagan hay Yangon. Nhưng có một thành phố cổ kính với vẻ đẹp huyền bí mà ít người biết đến. Đó chính là Mrauk U. Hãy cùng Đất Việt Tour khám phá thành phố cổ bị quên lãng Mrauk U bạn nhé!

Nhu cầu du lịch của con người ngày càng tăng cao. Du lịch không những giúp chúng ta giải tỏa stress, tìm kiếm nguồn năng lượng tích cực mà còn giúp chúng ta mở rộng hiểu biết, khám phá thêm được nhiều nền văn hóa mới.

Bạn có thể lựa chọn du lịch biển, du lịch núi tại châu Á hoặc tới thăm những thành phố sầm uất trên thế giới. Chắc chắn những chuyến đi sẽ mang lại cho bạn vô số các trải nghiệm đáng nhớ.

Nếu yêu thích khám phá, yêu thích sự cổ kính thì hãy tìm và đến thăm những thành phố cổ kinh bạn nhé. Và nhắc tới những vẻ đẹp cổ kính thì hãy ghé qua đất nước Myanmar bạn nhé. Mặc dù không quá nổi bật trên bản đồ du lịch thế giới nhưng du lịch Myanmar vẫn mang những nét đẹp riêng, độc đáo.

Nói đến Myanmar chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay tới những thành phố, thủ đô như Mandalay, Yangon hay Bagan đúng không? Nhưng có một thành phố mang trong mình đầy nét hoài cổ nhưng không kém phần thú vị. Đó chính là Mrauk U. Hãy cùng Đất Việt Tour khám phá thành phố cổ bị quên lãng Mrauk U Myanmar bạn nhé!

MRAUK U – THÀNH PHỐ CỔ BỊ QUÊN LÃNG!

Những năm xưa kia, Mrauk U đã từng là thủ đô của đế chế Arakan hùng mạnh dưới thời vua Min Saw Mon. Khi đó, toàn bộ Mrauk U được bao bọc xung quang bởi tường thành và nước, trung tâm là cung điện hoàng gia.

Trong tất cả 350 năm phát triển nhất, nhà vua và người dân đã cùng chung tay xây dựng những ngôi đền, chùa. Trong các số đó có những khu vực được xây dựng với những bức tường khá dày có thể được sử dụng làm nơi trú ẩn trong trường hợp xảy ra chiến tranh.

Tuy vậy, trải qua nhiều năm biến cố lịch sử thì giờ đây Mrauk U đã trở thành một ngôi làng bình yên, mộc mạc. Đây cùng là trung tâm sở hữu nhiều ngôi đền, chùa nhất tại Myanmar. Cũng chính vì vậy mà với những người yêu thích loại hình du lịch tâm linh thì tour Myanmar luôn là sự lựa chọn hàng đầu.

Đến với Mrauk U bạn sẽ choáng ngợp trước ngôi đền được xây dựng bằng gạch đá phủ đầy rong rêu ẩn mình sau những ngọn đồi hay ngôi làng nhỏ. Có thể nói vẻ đẹp cổ kính nơi đây sẽ khiến bạn cảm thấy tò mò và vô cùng thú vị đó.

MRAUK U – ĐIỂM ĐẾN THÚ VỊ KHI DU LỊCH MYANMAR

Mrauk U là một địa danh du lịch không được nhiều người biết tới khi đến Myanmar. Chính vì vậy mà nơi đây vẫn còn giữ được cho mình vẻ đẹp hoang sơ và vô cùng thanh bình, yên ả.

Khi tới đây bạn sẽ thấy hình ảnh những ngôi đền có phần chân rộng lớn, phần đỉnh thì cao vút lên. Những ngôi đền còn sở hữu phong cách kiến trúc vô cùng độc đáo và ấn tượng.

Khi du lịch Mrauk U Myanmar bạn sẽ có cơ hội khám phá và ghé thăm những ngôi đền, chùa nổi tiếng như: Ratana, Lamyethna, Andaw-thein, Koe-thaung, Htukkanthein, cụm chùa Ngũ Nhân…

Mrauk U sở hữu tới 6000 ngôi đền lớn nhỏ. Tuy nhiên trong số đó đã có rất nhiều ngôi đền bị hư hại, có những ngôi đền đã bị sụp đổ hoàn toàn. Tuy nhiên thì những công trình mang đậm kiến trúc Ấn Độ cùng những bức tượng Phật vẫn được gìn giữ cần thận.

Đặc biệt khi đi du lịch Myanmar giá rẻ, đến với Mrauk U bạn hãy ghé thăm ngôi chùa Shittaung. Ngôi chùa được xây dựng vô cùng đồ sộ và chúng có ý nghĩa khảo cổ vô cùng lớn.

Ngoài ra, khi đến chùa Htukkanthein bạn sẽ được chiêm ngưỡng nhiều cơ quan và bẫy bí mật. Cho đến ngày nay thì các nhà khoa học vẫn chưa thể nào tìm hiểu và khám phá được hết.

Có thể thấy, Myanmar, cụ thể là Mrauk U luôn đem đến cho du khách những cảm xúc và trải nghiệm vô cùng thú vị và đáng nhớ. Vậy hãy cùng Đất Việt Tour xách balo lên và đi thôi!

Thu Hiền