Các điểm đến không nên bỏ qua khi đến Chiang Rai, Thái Lan

Nói tới đất Nước Thái Lan bạn sẽ nghĩ ngay tới những điểm du lịch nổi tiếng như  Pattaya, Chiang Mai, Bangkok… Với nền du lịch khá phát triển, mỗi năm đất Nước Thái Lan hấp dẫn được số lượng lớn khách du lịch tới tham quan và nghỉ dưỡng.

Từ những điểm du lịch hiện đại, sầm uất tới những khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, tất cả đã giúp bức trang du lịch của Thái Lan trở nên phong phú. Bạn có thể lựa chọn những chuyến du lich Thai Lan dạng nghỉ dưỡng, hoặc những chuyến tham quan, khám phá các điểm du lịch nổi tiếng.

Bên cạnh những điểm du lịch nổi tiếng tại Chiang Mai, Bangkok, Pattaya thì sẽ là thiếu sót nếu không nhắc tới Chiang Rai. Chiang Rai là một tỉnh của Thái Lan nằm cách Chiang Mai khoảng 180km. Nơi đây còn được coi là cửa ngõ của khu Tam giác vàng – nơi giao nhau giữa ba nước Thái Lan, Lào và Myanmar.

Đến với Chiang Rai bạn sẽ được hòa mình vào cuộc sống vô cùng yên bình, thoải mái nơi đây. Nhưng không chính vì thế mà Chiang Rai lại ít điểm tham quan đâu nhé! Hãy cùng Đất Việt Tour làm một hành trình du lịch Chiang Rai qua những điểm du lịch sau bạn nhé!

1. WAT RONG KHUN

Wat Rong Khun được gọi là chùa Trắng. Nghe tên bạn đã biết được điểm nổi bật của ngôi chùa này đúng không? Ngôi chùa rất nổi bật với màu sắc chủ đạo là màu trắng. Đây cùng là màu tượng trưng cho những gì thành khiết, tinh túy nhất của đạo Phật.

Mặc dù mới được thành lập nhưng Wat Rong Khun đã trở thành một điểm du lịch lôi cuốn. Bạn sẽ được ngắm nhìn những công trình kiến trúc với những nét chạm khắc vô cùng tinh xảo và những pho tượng được điêu khắc độc đáo.

2. THÁP ĐỒNG HỒ CHIANG RAI

Tháp đồng hồ này có kiến trúc vô cùng độc đáo và lộng lấy. Với những chi tiết được chạm trổ cận thận, tỉ mỉ bằng màu vàng kim đã khiến tháp trở nên rất là nổi bật. Tháp đồng hồ Chiang Rai nằm tại giao lộ giữa đường Phaholyothin và đường Banpaprakan. Đây là công trình được xây dựng để vinh danh quốc vương Bhumibhol Adulyadej vào năm 2008.

3. ĐÀI TƯỞNG NIỆM QUỐC VƯƠNG MENGRAI

Khi du lịch Chiang Rai Thái Lan thì bạn đừng quên ghé thăm đài tưởng niệm quốc vương Mengrai nhé. Đây chính là người có công trong việc thành lập Chiang Rai và Chiang Mai, mở ra một thời kỳ hưng thịnh trong vương triều Lanna.

4. BẢO TÀNG OUB KHAM

Bảo tàng Oub Kham là một điểm đến hấp dẫn khi du lịch Chiang Rai. Bảo tàng này là nơi lưu giữ và trưng bài các cổ vật của vương triều Lanna. Điều đặc biệt, Oub Kham còn là nơi đặt ngai vàng của Chiang Tung. Ngai vàng này được chạm khắc tinh xảo kiểu Lanna truyền thống từ gỗ tếch và lớp mạ vàng rất rực rỡ.

5. WAT PHRA KAEW CHIANG RAI

Wat Phra Kaew Chiang Rai cực kỳ lôi cuốn du khách bởi đây chính là nơi phát hiện thấy tượng Phật ngọc – quốc bảo nổi tiếng của đất nước Thái Lan. Bây giờ, ngôi chùa vẫn đang thờ phụng một bản sao khá hoàn hảo của pho tượng nổi tiếng đó.

6. CÔNG VIÊN MAE FAH LUANG

Khi du lịch Chiang Rai thì bạn nên ghé qua công viên Mae Fah Luang nhé. Công viên văn hóa nghệ thuật Mae Fah Luang nằm cách trung tâm tỉnh Chiang Rai khoảng 5km về phía tây.

Công viên Mae Fah Luang hiện là nơi trưng bày các hiện vật, di sản văn hóa vương quốc Lanna hơn 400 năm lịch sử lớn nhất Thái Lan. Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cây tếch – loài cây có chất gỗ tốt và bền nhất xứ sở chùa vàng.

7. CÔNG VIÊN GIẢI TRÍ SINGHA PARK

Công viên giải trí Singha Park sẽ là một điểm du lịch giải trí vô cùng nổi bật tại Chiang Rai. Với nhiều hoạt động vui chơi thú vị như: trượt zipline mại hiểm, đạp xe ngắm cảnh, khinh khí cầu… chắc chắn sẽ khiến bạn vô cùng thích thú đó.

Hy vọng với những điểm tham quan trên sẽ giúp chuyến du lịch Thái Lan của bạn trở nên thật ý nghĩa!

Thu Hiền

Xem thêm:  tour hoa anh đào của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.