Choáng Ngợp Trước Những Công Trình Tôn Giáo Khổng Lồ Của Châu Á

Châu Á là nơi có nhiều tôn giáo và văn hóa đa dạng, do vậy giang san này có rất nhiều công trình tôn giáo khổng lồ và đẹp mắt khiến du khách choáng ngợp. Du lịch Châu Á đến các công trình tôn giáo dần trở nên sự chọn lựa hàng đầu của du khách bởi sự tò mò và thích khám phá. Hãy cùng điểm lại một số công trình tôn giáo đồ sộ của Châu Á nhé.

ĐỀN RỒNG WAT SAMPHRAN – THÁI LAN

Đền rồng Wat Samphran là một địa điểm du lịch lừng danh tại Thái Lan, nằm ở tỉnh Nakhon Pathom, cách Bangkok khoảng 40km về phía Tây Nam. Đền rồng này có diện tích lên đến 16,5 hecta với kiến trúc độc đáo và đẹp mắt.

Tuy nhiên, điểm cuộn du khách nhất tại Wat Samphran chính là con rồng đồ sộ tủ hết thảy ngôi đền, cao khoảng 17 tầng và có chiều dài khoảng 100 mét. Du khách có thể leo lên tầng trên cùng để tận hưởng tầm nhìn rộng lớn khắp khu vực xung quanh.

Đền rồng Wat Samphran

đền Wat Samphran tại Thái Lan (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, Đền rồng Wat Samphran còn có nhiều tượng Phật và các công trình kiến trúc khác đẹp mắt. Du khách có thể dừng chân để chiêm ngưỡng và chụp ảnh tại các điểm này.

Bên trong Đền rồng Wat Samphran

Bên trong Đền rồng Wat Samphran tại Thái Lan (Ảnh: Sưu tầm)

Để đến đền Wat Samphran, du khách có thể đi bằng xe buýt hoặc taxi từ đô thị Bangkok. Đây là địa điểm lý tưởng để khám phá nét văn hóa và kiến trúc độc đáo của Thái Lan, song song thư giãn và tận hưởng không khí trong lành tại khu vực ngoại ô của đô thị.

Địa chỉ: 92 Samphran, Amphoe Sampran, Chang Wat Nakhon Pathom 73110, Thái Lan.

THÁP LONG HỔ – ĐÀI LOAN

Tháp Long Hổ là một ngôi đền bao gồm hai ngôi chùa đậm màu sắc tọa lạc tại đầm Liên Trì, một trong những điểm cuộn nhiều khách du lịch nhất tại Cao Hùng. Công trình này nằm trong khu đền Cihji Palace được xây dựng vào thế kỉ 17. Tháp Long Hổ là nơi thờ Baosheng Dadi, một vị thần y nổi danh được tôn thờ trong văn hóa Trung Quốc và Đài Loan. Vào năm 1974, việc xây dựng tháp mới được bắt đầu và hoàn tất vào năm 1976. Trong thời kỳ Đài Loan bị Nhật Bản chiếm đóng, nơi đây đã trở nên cứ quân sự và tượng Phật được chuyển tới nơi khác để bảo vệ. Sau khi quân Nhật rút đi, khu đền thờ cùng ngọn tháp độc đáo này trở lại với vai trò của mình và được giữ nguyên đến ngày nay.

Tháp Long Hổ Đài Loan

Tháp Long Hổ Đài Loan (Ảnh: Sưu tầm)

Khi đến đây, bạn nên ghé thăm Cihji Palace, một ngôi đền đối diện với tháp đầu tiên. Đây là một kiến trúc khôn xiết đẹp theo phong cách Trung Hoa cổ đại. Phía trước của đền có 6 cột trụ chính được chạm khắc tinh xảo từ đá, tạo thành 5 lối vào đền. Mái đền được lợp ngói đỏ, bao gồm 3 tầng với những hình tượng rồng bay lên trông rất trội và đẹp mắt. Các rường cột cũng được chạm khắc rồng với sự tài giỏi trong nghệ thuật điêu khắc, biểu lộ rõ ràng. Đền thờ vị thần y Baosheng Dadi, là một trong những biểu trưng văn hóa Trung Quốc. Đừng quên ghé thăm đền để cầu nguyện cho sức khỏe và may mắn cho mình và gia đình.

Bức họa bên trong tòa tháp Long Hổ

Bức họa bên trong tòa tháp Long Hổ (Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ: Số 1435 đường Cuihua, khu Zuoying, đô thị Gaoxiong

ĐỀN CÁ SUMERU – THÁI LAN

Đền cá Sumeru (Hay còn gọi là Wat Sampran Dragon Temple) là một điểm đến du lịch quyến rũ ở tỉnh Nakhon Pathom, Thái Lan. Đền được xây dựng vào những năm 1980 và hoàn tất vào năm 2004.

Đền cá Sumeru

Đền cá Sumeru (Ảnh: Sưu tầm)

trội với kiến trúc độc đáo của một con rồng đồ sộ màu xanh đậy quơ công trình, đền cá Sumeru cuốn du khách bởi vẻ đẹp cổ kính và đầy bí hiểm của nó. Bên trong đền, bạn có thể tìm thấy một loạt các đồ vật linh thiêng, bao gồm các tác phẩm nghệ thuật cổ đại, tượng Phật và các tài liệu về lịch sử địa phương.

Đền cá Sumeru

Ảnh: Sưu tầm

Nếu bạn thích khám phá và thử thách bản thân, bạn có thể leo lên cầu thang máy bên trong con rồng đồ sộ để đến tầng thượng và tận hưởng quang cảnh toàn cảnh của khu vực. ngoại giả, bạn cũng có thể mua các sản phẩm tại các gian hàng ở đền để mang về làm quà cho người thân và bạn bè.

Nếu bạn đang lên kế hoạch du lịch Thái Lan, đừng quên ghé thăm đền cá Sumeru để trải nghiệm và khám phá vẻ đẹp và sự diệu kì của nó.

Địa chỉ: Ancient City (Muang Boran) – 296/1 Sukhumvit Road, Bangpoo Sub District, Samut Prakan, Thailand.

XUÂN THU CÁC (ĐẦM LIÊN TRÌ) – ĐÀI LOAN

Xuân Thu Các (Đầm Liên Trì) là một trong những điểm đến du lịch đẹp nhất của Đài Loan. Với hệ thống đầm lầy rộng lớn, nơi đây là nơi sinh sống của hàng trăm loài động vật và thực vật đa dạng.

Đầm Liên Trì

Ảnh: Sưu tầm

Du khách có thể tham dự các hoạt động như đạp xe đầm lầy, lướt sóng, câu cá, hay tham quan các làng chài truyền thống và trại nuôi tôm.

Mùa xuân, khi hoa anh đào nở rộ, Xuân Thu Các trở nên một điểm đến lý tưởng cho những bồ thiên nhiên và ảnh đẹp. Các du khách còn có thể thưởng thức các món ăn đặc sản địa phương như tôm rồng, cua, và hải sản tươi ngon.

Không chỉ có thiên nhiên đẹp, Xuân Thu Các còn có nhiều di tích lịch sử, văn hóa và tôn giáo. Du khách có thể tham quan chùa Phật giáo hay thăm các khu nhà cựu truyền thống của người bản địa.

Với không khí trong lành, phong cảnh tuyệt đẹp và nền văn hóa đa dạng, Xuân Thu Các đem đến cho du khách những trải nghiệm ráo và khó quên khi đến với Đài Loan.

Địa chỉ: đường Cuihua, Tả Doanh, Cao Hùng, Đài Loan.

Trên đây là những công trình đạo đồ sộ của Châu Á, trông sẽ giúp du khách có chuyến du lịch vui vẻ và trọn hơn. Muốn tìm hiểu thêm thông tin về tour du lịch trong và ngoài nước, theo dõi tại website: Đất Việt Tour hoặc hệ trọng ngay đến 1800 6700 để chúng mình tư vấn cho bạn nhé.

Gợi ý tour du lịch Châu Á ưu đãi:

TRƯƠNG GIA GIỚI  PHƯỢNG HOÀNG CỔ TRẤN

THÁI LAN: BANGKOK PATTAYA HOTEL 4 SAO GIÁ RẺ