Chùa động Am Tiên – Tuyệt tình cốc bản Việt độc đáo

Chắc chắn khi nhắc tới Ninh Bình bạn sẽ nghĩ ngay tới quần thể danh thắng Tràng An nổi tiếng và tuyệt đẹp đúng không? Nhưng không chỉ vậy, Ninh Bình còn hấp dẫn bạn bằng một điểm đến vô cùng thú vị, bạn có biết đó là nơi nào không? Hãy cùng Đất Việt Tour trải nghiệm 1 ngày lạc trôi ở chùa động Am Tiên Ninh Bình – Tuyệt tình cốc phiên bản Việt bạn nhé!

Đất nước Việt Nam được thiên nhiên ưu ái cho vô vàn các điểm du lịch tuyệt đẹp. Mỗi nơi, mỗi vùng miền đều sở hữu cho mình những danh lam thắng cảnh, những điểm đến vô cùng thú vị. Chính điều đó đã khiến bức tranh du lịch của Việt Nam trở nên sinh động và cuốn hút hơn nhiều.

Nếu là 1 người yêu thích thiên nhiên, đam mê với những vẻ đẹp tự nhiên thì chắc chắn những những di tích lịch sử, những ngôi chùa, những quần thể danh lam thắng cảnh sẽ là những điểm đến vô cùng thu hút.

Có một tình thành, nằm cách Hà Nội không xa, nơi chứa đựng vẻ đẹp thiên nhiên ma mị cùng phong cảnh tự nhiên tuyệt đẹp như trong tranh. Bạn có biết đó là nơi nào không? Chính là vùng đất Ninh Bình, nơi nổi danh với quần thể danh thắng Tràng An và ngôi chùa nổi tiếng Bái Đính.

TUYỆT TÌNH CỐC, NINH BÌNH – ĐẸP NHƯ TRANH VẼ ĐẦY CHẤT MA MỊ

Khi du lịch Ninh Bình thì ngoài các điểm đến như Tràng An, Bái Đính đã quá thân thuộc thì còn có một địa danh vô cùng hấp dẫn, đó chính là Tuyệt tình cốc. Tuyệt tình cốc chỉ là cái tên mỹ miều mà nhiều người đặt cho nơi đây vì vẻ đẹp như tranh vẽ của chúng.

Mặc dù đã tồn tại từ rất lâu song Tuyệt tình cốc là một điểm đến mới được nhiều người biết tới. Thực chất đây chính là chùa động Am Tiên nằm trong quần thể di tích cố đô Hoa Lư nổi tiếng – nơi vua Đinh Tiên Hoàng nuôi hổ báo, xây pháp trường. Nơi đây cũng có ngôi chùa mà Thái hậu Dương Vân Nga tu hành cuối đời.

Ngay từ xa xưa, chùa động Am Tiên đã được coi là chốn bồng lai tiên cảnh, là một ốc đảo xanh tách biệt với thể giới bên ngoài. Đó cũng là một phần khiến chúng có tên là Tuyệt tình cốc như bây giờ.

Truyền thuyết lưu lại rằng, để đến được với nơi này thì chỉ có duy nhất một con đường vào. Đây cũng là nơi vua Đinh Tiên Hoàng nuôi hổ, nhốt cá sấu để tạo thành một pháp trường trừng trị những kẻ có tội.

Nơi đây ngoài một hồ nước trong veo tuyệt đẹp được ôm trọn bởi những núi đá còn có chùa động Am Tiên và cổng thành cổ. Con đường ôm quanh hồ được lát nhẵm mịn. Và để đi hết một vòng hồ bạn sẽ mất khoảng 15 phút.

TUYỆT TÌNH CỐC – ĐIỂM DU LỊCH HẤP DẪN TẠI NINH BÌNH

Tuyệt tình cốc không chỉ là một điểm đến hấp dẫn tại Ninh Bình mà nó còn là địa danh nổi tiếng với các tour du lịch Hà Nội. Bạn có thể lựa chọn hai lỗi đi để vào với Tuyệt tình cốc, Ninh Bình theo kiểu đường hầm và dài 100m.

Đa số khu vực động Am Tiên là thung lũng ngập nước được bao vây bởi những núi đá. Bạn sẽ phải leo khoảng 250 bậc thang để đến với động Am Tiên nổi tiếng. Động có hình như miệng con rồng nên còn có tên gọi là Hang rồng.

Trên núi sẽ là ngôi chùa Am Tiên với kiến trúc tuyệt đẹp. Nơi đây tương truyền chính là nơi xuất gia tu hành của Thái hậu Dương Vân Nga vào những năm cuối cuộc đời. Đứng trên chùa Am Tiên bạn sẽ được chiêm ngưỡng trọn vẹn khung cảnh Tuyệt tình cốc tuyệt đẹp.

Vì là một điểm du lịch còn mới lạ nên Tuyệt tình cốc, Ninh Bình vẫn giữ được những nét đẹp thiên nhiên vốn có. Nơi đây cũng cực kì yên tĩnh, thanh bình nên sẽ là điểm đến lý tưởng cho những ngày làm việc vất vả đó.

Một lưu ý nữa là khi du lịch Nình Bình, tham quan Chùa động Am Tiên Ninh Bình – Tuyệt tình cốc phiên bản Việt bạn nên giữ gìn vệ sinh chung, tránh hiện tượng vứt rác bừa bãi làm ảnh hưởng tới cảnh quan thiên nhiên nhé!

Thu Hiền

Tham khảo thêm: Tour 30/4 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.