Công Viên Địa Chất Toàn Cầu Của Cao Bằng Đẹp Đến Thế Nào?

Nếu bạn đang muốn tìm điểm du lịch miền Bắc để thư giãn sau những làm việc mỏi mệt. Hãy đến với Công viên địa chất toàn cầu của Cao Bằng. Nơi đây được mệnh danh là “hòn ngọc xanh” của Việt Nam. Trong bài viết này, hãy cùng khám phá Công viên địa chất toàn cầu của Cao Bằng đẹp đến thế nào nhé!

TÌM HIỂU NÉT ĐỘC ĐÁO CỦA CÔNG VIÊN ĐỊA CHẤT TOÀN CẦU CỦA CAO BẰNG

Ngày 12/4/2028, Công viên địa chất non sông Cao Bằng đã được UNESCO xác nhận là Công viên địa chất toàn cầu. Với diện tích 3.275 km2, gần bằng một nửa diện tích của tỉnh Cao Bằng, bao gồm 6 huyện: Hà Quảng, Trà Lĩnh, Quảng Uyên, Hạ Lang, Trùng Khánh, Phục Hoà và một phần diện tích của 3 huyện Hoà An, Thạch An, Nguyên Bình.

Một góc của Công viên địa chất toàn cầu tại Cao Bằng

Một góc của Công viên địa chất toàn cầu tại Cao Bằng (Ảnh: Sưu tầm)

Công viên địa chất Non nước không chỉ là một biểu tượng sống của lịch sử phát triển của vùng đất Cao Bằng trong hơn 500 triệu năm, mà còn là một kho tàng với hơn 200 hang động và nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử – văn hóa độc đáo.

Để trải nghiệm công viên, ban quản lý đã xây dựng 3 tuyến với 3 chủ đề khác nhau. Tuyến du lịch đầu tiên cụm phía Tây có tên “Khám phá Phia Oắc – ngọn núi của những đổi thay”. trổi của tuyến này tà tà khu du lịch sinh thái Phia Oắc – Phia Đến. Đỉnh Phia Oắc – nóc nhà của Cao Bằng là nơi nhiều lần xuất hiện băng giá.

Hiện tượng băng giá độc đáo trên đỉnh Phia Oắc

Hiện tượng băng giá độc đáo trên đỉnh Phia Oắc (Ảnh: Sưu tầm)

Hành trình tham quan tuyến du lịch phía bắc mang tên "Hành trình về cội nguồn", tụ hội cốt tử ở huyện Hoà An và Hà Quảng. Du khách sẽ được dẫn dắt qua các di tích lịch sử và văn hóa đặc sắc như đền Dẻ Đoóng, đền vua Lê, khám phá khu di tích nhà nước đặc biệt Pác Bó tại Hà Quảng cùng những địa điểm mang dấu ấn quan yếu của quá trình hoạt động cách mệnh từ năm 1941 đến 1944 của chủ toạ Hồ Chí Minh.

di tích lịch sử trong tuyến du lịch về Bắc Công viên địa chất toàn cầu Cao Bằng

Tham quan các di tích lịch sử trong tuyến du lịch về Bắc Công viên địa chất toàn cầu Cao Bằng (Ảnh: Sưu tầm)

“Trải nghiệm văn hoá bản địa ở xứ sở thần tiên” là tên gọi của tuyến phía đông, giao hội ở các huyện Trà Lĩnh, Quảng Uyên và Trùng Khánh. Đến đây, du khách sẽ có thời cơ tham quan các làng nghề truyền thống, các lễ hội dân gian cùng những món ăn lừng danh của người dân địa phương.

Các làng nghề truyền thống Cao Bằng

thời cơ tham quan và trải nghiệm các làng nghề truyền thống khi du lịch Cao Bằng (Ảnh: Sưu tầm)

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM KHÔNG NÊN BỎ QUA KHI DU LỊCH CÔNG VIÊN ĐỊA CHẤT TOÀN CẦU CAO BẰNG

1. Thác Bản Giốc

Tour du lịch Công viên địa chất toàn cầu Cao Bằng sẽ trở nên lỗi nếu bạn bỏ qua thác Bản Giốc, một điểm đặc biệt thuộc xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh. Với danh hiệu là thác nước đẹp nhất Đông Nam Á, thác Bản Giốc là một trải nghiệm tót vời trong hành trình của bạn.

Thác có chiều cao khoảng 35m và cấu trúc 3 tầng, khi chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của thác sẽ làm say đắm trái tim của mọi du khách. Điều đặc biệt, thác Bản Giốc còn là điểm đến lý tưởng cho ra lò những bức ảnh sống ảo tiệt, tạo nên những kỷ niệm đẹp diệu và lan tỏa trên các trang mạng xã hội.

Thác Bản Giốc

Vẻ đẹp hút hồn sao du khách của Thác Bản Giốc (Ảnh: Sưu tầm)

2. Hang Ngườm Bốc

Hang Ngườm Bốc thuộc khu vực hành chính xã Hồng Việt, gần đền thờ Vua Lê. Được tạo thành từ những dãy núi đá vôi, hang động thiên nhiên này mang đến trải nghiệm khám phá động đắm trong sự huyền bí của tự nhiên.

Để đến được cửa hang Ngườm Bốc, bạn sẽ trải qua một đoạn đường dài khoảng 100m .Khi bước chân vào hang Ngườm Bốc, bạn sẽ thấy một lối mòn dẫn xuống một cửa hang nhỏ, nơi dòng suối róc rách chảy, tạo nên không gian yên lặng và hùng vĩ.

Hang Ngườm Bốc

Hang Ngườm Bốc – điểm du lịch Cao Bằng hùng vĩ, kì bí (Ảnh: Sưu tầm)

3. Đồn điền chè Kolia

Đồn điền chè Kolia nằm ở độ cao vượt qua 1.300m và tọa lạc tại làng Phia Đén, xã Thành Công, huyện Nguyên Bình. Đồn điền có không khí mát mẻ suốt cả năm. Khi đặt chân tới đồn điền chè Kolia, bạn sẽ bị suýt nữa bởi mùi hương dịu dàng của lá chè tươi xanh. song song, bạn còn được đắm chìm trong vẻ đẹp của núi non trùng điệp, mờ ảo trong lớp sương mỏng. Đừng quên mua một ít trà Kolia làm quà lưu niệm sau hành trình du lịch Công viên địa chất toàn cầu Cao Bằng nhé!

đồn điền chè Kolia

Du lịch công viên địa chất toàn cầu ghé thăm đồn điền chè Kolia nhé! (Ảnh: Sưu tầm)

4. Động Ngườm Ngao

Động Ngườm Ngao ẩn mình trong ngọn núi hùng vĩ, thuộc bản Gun, xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh. Với quá trình hình thành lịch sử kéo dài khoảng 300 năm, động Ngườm Ngao đã trở thành điểm tham quan độc đáo.

Bước chân vào động, du khách sẽ bất thần trước một hệ thống khối thạch nhũ với dạng hình và màu sắc hết sức phong phú. Khi tia nắng len lách vào bên trong động, cả không gian hiện lên như một cung điện xa hoa, làm cho trải nghiệm tham quan trở nên ấn tượng hơn bao giờ hết.

Động Ngườm Ngao

Động Ngườm Ngao – tuyệt tác tự nhiên tuyệt đẹp tại Cao Bằng (Ảnh: Sưu tầm)

5. Núi Mắt Thần/ Núi Thủng

Núi Thủng, hay còn được biết đến với cái tên Núi Mắt Thần, là một đỉnh núi độc đáo nằm ở xã Quốc Toản, huyện Trà Lĩnh. Sở dĩ có tên gọi "Mắt Thần" là vì một lỗ thủng xuyên qua cả hai mặt của ngọn núi.

Núi Mắt Thần có độ cao khoảng 50m và được tạo thành trong giai đoạn Tân kiến tạo do những biến động địa chất. Từ đỉnh núi, bạn có thể bao quát một quang cảnh tự nhiên tiệt, với thảm cỏ xanh mướt, những cánh đồng nương ngô uốn lượn ở xóm Bản Danh, và hồ nước Nặm Trá thơ mộng. Trong hành trình tour du lịch Công viên địa chất toàn cầu Cao Bằng, đừng bỏ lỡ nhịp ghé thăm Núi Mắt Thần nhé!

Núi Mắt Thần

Khám phá vẻ đẹp độc đáo của Núi Mắt Thần điểm du lịch Cao Bằng (Ảnh: Sưu tầm)

Công viên địa chất toàn cầu Cao Bằng với vẻ đẹp hoang vu và độc đáo hứa sẽ mang đến những trải nghiệm nhẵn cho du khách. Để có nhịp khám phá Cao Bằng, truy cập ngay vào Website Đất Việt Tour săn các tour du lịch quyến rũ. Đặt tour ngay hôm nay hoặc liên tưởng hotline 1800 6700 để được tư vấn tận tâm!

Xem thêm tin cẩn du lịch hấp dẫn: