Du Lịch Hàn Quốc Mùa Lá Đỏ

Du lịch Hàn Quốc  luôn là điểm đến vấn khách du lịch trong nhiều năm trở lại đây. Độ hấp dẫn của “xứ sở Kim Chi” chúng ta không còn gì tranh biện. Thế nhưng chọn lọc đến Hàn Quốc vào mùa nào trong năm lại là vấn đề phải cân nhắc để có một chuyến du lịch đáng nhớ. Đừng đo đắn, hãy để bài viết này mách bạn nhé đó là mùa thu – mùa lá đỏ Hàn Quốc

MÙA THU TẠI HÀN QUỐC

Nếu bạn là một tín đồ mê phim Hàn Quốc, thì sẽ không còn xa lạ gì hình ảnh những hàng cây phong đỏ, cây ngân hạnh vàng rực cả góc trời. Mùa thu sẽ bắt đầu và chấm dứt khác nhau, sớm hoặc muộn tuỳ vào từng vùng ở Hàn Quốc những thường sẽ rời vào khoảng thời gian từ tháng 9 – tháng 11.

Đây là một trong hai thời điểm đẹp và hiệp nhất trong để đi du lịch đất nước này. Thời tiết dễ chịu, mát mẻ hơn xua đi cái nắng gắt của mùa hè. Bầu trời trong xanh và cao vời vợi, mang theo chút gió se se lạnh.

Ngân hạnh còn được biết đến với tên gọi khác là cây bạch quả, cây rẻ quạt. Ngân hạnh còn biểu tượng cho sự ngoan cường, không dọc, lùi bước và ý chí vượt lên mọi nghịch cảnh. Khắp mọi nẻo đường mùa này đều nhuộm một màu vàng, cam, đỏ của lá cây tạo nên một quang cảnh oắt con, nên thơ, đầy lãng mạn, rất lí tưởng để đi du lãm và chụp ảnh.

NGẮM LÁ ĐỎ Ở NHỮNG ĐỊA ĐIỂM NỨC TIẾNG NHẤT TẠI HÀN QUỐC:

1.Thủ đô Seoul – Đại lộ ngân hạnh Hyeonchungsa

Chẳng phải thiên nhiên mà nơi đây được đặt tên là đại lộ ngân hạnh Hyeonchungsa. Hai bên đường là những tán cây lá vàng kéo dài hơn 2 km, tọa lạc bên bờ suối Gokgyocheon. Chỉ cần đi xuống vài bậc thang, chào đón bạn là cánh đồng đậm sắc hồng hoa cosmo và sắc vàng hoa cúc trải dài theo con đường

đại lộ ngân hạnh Hyeonchungsa

 Ảnh đại lộ ngân hạnh Hyeonchungsa (Nguồn: Sưu tầm)

Bức tranh tự nhiên và cảnh sắc xung quanh như thêm phần ngọt ngào, thơ mộng. Dạo chơi trong bầu không khí trong sạch, đi trên các con đường hay đại lộ ngân hạnh tràn ngập sắc vàng, đỏ, cũng khiến chúng ta cảm thấy tâm hồn mình thanh thoả, thư thái

đại lộ ngân hạnh Hyeonchungsa

 Ảnh đại lộ ngân hạnh Hyeonchungsa (Nguồn: Sưu tầm)

Trên đường có lối đi bộ được hàng rào bao quanh kiên cố. Bước đi dưới chân là thảm lá vàng được thiên nhiên thêu tặng. Nếu muốn có những bức ảnh thật đẹp, bạn nên tránh đến đại lộ ngân hạnh thời kì cao điểm bởi sẽ có rất nhiều du khách dạo chơi, khám phá, và nhiếp ảnh gia chụp hình.

Gợi ý thêm cho bạn tour du lịch đầy hấp dẫn >>> Hàn Quốc: Seoul Nami Everland                         

2. Tháp Namsan – Toà tháp lãng mạn nhất Hàn Quốc

Tháp Namsan hay tháp N Seoul là biểu tượng của Seoul và cũng là một địa danh nổi danh mà du khách muốn đến khi đi du lịch Hàn Quốc. Trên tháp có rất nhiều “ổ khoá tình nhân” minh chứng cho tình của các cặp đôi. Nó còn được biết đến là toà tháp lãng mạn nhất Hàn Quốc – chốn hẹn hò thân thuộc của người dân bản địa. Bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Seoul bên dưới khi đứng ở trên tháp

tháp Namsan

Ảnh tháp Namsan thu đến (Nguồn: Sưu tầm)

Đường đi lên thăm tháp rất rộng, tĩnh được tô sắc đỏ, vàng của lá cây rụng đầy đường. Những thảm lá dưới chân khiến bạn khiến bạn liên can đến con đường của xứ sở thần tiên cổ tích nào đó giữa lòng Seoul tỉnh thành

đường lên tháp Namsan

Ảnh đường lên tháp Namsan (nguồn: Sưu tầm)

Thu đến, tháp Namsan như một nàng thơ thắm thiết, thắm thiết. Như nốt trầm trong bản tình khúc bốn mùa khiến lòng người bình lại và nhẹ nhàng tận hưởng mọi thứ xung quanh theo cách thiên nhiên nhất.

3. Đảo Nami – huyền thoại gắn với bộ phim “Bản tình khúc Mùa Đông”

Đảo Nami được biết đến là địa điểm quay bộ phim truyền tình cảm nức danh và ăn khách “Bản tình ca Mùa Đông”. Không chỉ là một hòn đảo thường nhật bởi nó được hình thành khi Đập Cheongpyeong xây dựng.

đảo Nami

Ảnh đảo Nami mùa thu (Nguồn: Sưu tầm)

Mỗi mùa trên đảo sẽ mang đến cho du khách một vẻ đẹp riêng nhưng đẹp hơn cả là mùa thu. Nami được mệnh danh là trái tim mùa thu ở Hàn Quốc và đây là điểm đến hấp dẫn khách tới du lịch Hàn Quốc.

đường Songpa Gingko

Ảnh đường Songpa Gingko (Nguồn: Sưu tầm)

thẳng tính xuất hiện và được giới thiệu trong các bộ  truyền hình, lăng xê – một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng tại đây đó chính là con đường cây Songpa Gingko (đường cây ngân hạnh). Có nhiều con đường với những hàng cây cổ thụ trải dài tít tắp,  cho phép chúng ta thoải mái đi bộ và đắm mình quang cảnh lãng mạn, bay bổng

Góc nào trên đảo cũng đẹp, chỉ cần giơ máy ảnh hoặc điện thoại lên là du khách đã có những tấm ảnh cực đẹp như những thước phim đặc sắc của mùa thu Hàn Quốc.

Khám phá Hàn Quốc nên đi mùa nào đẹp nhất >>> Hà Nội: Seoul Nami Drumcat Show Everland                          

4. Naejangsan – bóng nước chiếu lá đỏ

Vườn nhà nước Naejangsan là ngọn núi có cảnh nhan sắc nhất Hàn Quốc khi mùa thu tới. Nơi đây còn có tên gọi khác là “Geumgangsan của Honam” do thảm thực vật chuyển từ màu xanh ngắt của mùa hè sang sắc vàng, đỏ rực đặc trưng của mùa thu.

đường lên núi Naejangsan

Ảnh đường lên núi Naejangsan (Nguồn: Sưu tầm)

Cách tốt nhất để bạn có thể thưởng thức trót vẻ đẹp tự nhiên của ngọn núi, đó là di chuyển bằng cáp treo và nhìn từ trên cao xuống bao trọn tất thảy khung cảnh. Hoặc bạn có thể mua vé cáp treo khi đi lên và đi bộ khi xuống để có thể tham quan và khám phá nhiều điều bí ẩn trong núi như: Đền Naejangsa, đền Beakyangsa, đình Uhwajeong, đài vọng cảnh,…

đình Uhwajeong

Ảnh đình Uhwajeong (Nguồn: Sưu tầm)

Đình Uhwajeong được thiết kế mang đậm nét kiến trúc của Hàn Quốc, hài hoà với cảnh quan quanh núi Naejangsan. Đình nằm giữa hồ, xung quanh được tủ bởi tán lá của cây phong, cây ngân hạnh phản ánh xuống mặt hồ, tạo nên bức tranh cảnh quan hoàn hảo và cổ kính.

Bên cạnh đó, khi đến Hàn Quốc mùa lá đỏ, du khách sẽ được tham gia nhiều lễ hội độc đáo như: Lễ hội pháo hoa tại đô thị Busan, lễ hội ẩm thực Hàn Quốc, lễ hội mặt nạ quốc tế Andong,… Xa xa nhưng không kém phần quen thuộc tại hòn đảo Jeju xinh đẹp còn có ngày lễ đi bộ Jejudo Olle.

Hàn Quốc mang vẻ đẹp khiến lòng người mê say, vấn vương và sẽ nhớ mãi. Mong rằng những chia sẻ của Đất Việt Tour sẽ giúp bạn biết những địa điểm tham quan lừng danh và chiêm ngưỡng được hết vẻ đẹp lung linh, lộng lẫy sắc thu tại sơn hà xinh đẹp này nhé!

Tham khảo thêm