Du Lịch Măng Đen Săn Mây Ở Đâu?

Kon Tum là một vùng đất ở phía Bắc cực của Tây Nguyên. Địa hình ở đây đặc trưng bởi núi non phủ kín rừng xanh, với những con đèo quanh quéo uốn lượn cùng cánh rừng thông reo bạt ngàn. Du lịch Măng Đen là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn trải nghiệm du lịch, đặc biệt là săn mây. Ở bài viết này, hãy để gợi ý cho bạn những địa điểm săn mây cực đẹp tại Măng Đen nhé.

MỘT VÀI NÉT VỀ MĂNG ĐEN

Măng Đen, một thị trấn nhỏ nằm trong huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum, là một phần của vùng Tây Nguyên, độ cao khoảng 1200m so với mực nước biển. Với khí hậu mát mẻ và hơi se lạnh vào cuối năm, cùng với rừng thông phủ kín, Măng Đen thường được so sánh với một phiên bản thứ hai của Đà Lạt ở Tây Nguyên.

Săn mây buổi sáng tại Măng Đen

Săn mây buổi sáng tại Măng Đen (Ảnh: Sưu tầm)

Với vẻ đẹp lãng mạn và nên thơ, cộng với địa hình núi non đồi thấp, Măng Đen là nơi lý tưởng để trải nghiệm hoạt động săn mây. Buổi sáng sớm trên những ngọn đồi của Măng Đen, mây và sương móc tạo nên một cảnh quan lãng mạn. Khi mặt trời lên, ánh sáng vàng của nắng chiếu qua lớp mây tạo ra một không gian kì ảo như thiên đàng. Có nhiều điểm để bạn thưởng ngoạn và săn mây như Đỉnh Ngọc Lễ, khu vực Đồi thông Đức Mẹ Maria và 37 Hộ.

Để đến Măng Đen, bạn có thể đi từ trọng tâm Kon Tum theo Quốc lộ 24 khoảng 50km. Đường đi sẽ qua những con đèo vòng vèo và uốn lượn. Nếu không thoải mái tài xế hoặc muốn an tâm hơn, bạn cũng có thể sử dụng các dụng cụ công cộng.

THỜI ĐIỂM VÀNG ĐỂ SĂN MÂY MĂNG ĐEN

Việc săn mây ở Măng Đen không hề dễ dàng, yêu cầu bạn phải có kinh nghiệm trong việc tuyển lựa Thời gian và địa điểm hạp để có dịp gặp được những vạt mây đẹp.

Thời gian lý tưởng để săn mây ở Măng Đen thường nằm trong khoảng từ tháng 12 đến hết tháng 4 hàng năm. Đây là thời kỳ mùa khô, khi thời tiết của Măng Đen ít ẩm và không có nhiều mưa. Đặc biệt, vào cuối năm, mây tại Măng Đen thường xuất hiện nhiều, tạo điều kiện tiện lợi cho việc săn mây.

Thời gian lý tưởng để săn mây ở Măng Đen

Thời gian lý tưởng để săn mây ở Măng Đen (Ảnh: Sưu tầm)

Để săn mây thành công, bạn nên đến địa điểm vào buổi sáng sớm. Lúc này, không khí thường có nhiều sương mù và mây dày đặc hơn. thời khắc lý tưởng để săn mây ở Măng Đen thường là từ khoảng 4h15 đến 5h45 sáng, khi mây thấp và ác vàng chuẩn bị mọc. Đây là dịp để bạn chụp những bức ảnh check-in tót vời và đẹp mắt.

>>>Xem thêm: Kinh Nghiệm Du Lịch Măng Đen Từ A-Z

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM SĂN MÂY MĂNG ĐEN NỔI TIẾNG

Săn mây tại Đồi Đức Mẹ

Nằm trên đường Trần Nhân Tông, trung tâm hành hương Đức Mẹ Măng Đen, hay còn được biết đến với tên đồi Đức Mẹ Măng Đen, là điểm đến phổ quát cho hoạt động săn mây. Từ trọng tâm thị trấn Măng Đen, du khách có thể dễ dàng đến đây bằng ôtô, xe máy, hoặc thậm chí là đi bộ. thời kì chuyển di nghiêng ngả từ 5 đến 15 phút tùy thuộc vào phương tiện chọn lựa.

Săn mây và ngắm bình minh tại Đồi Đức Mẹ

Săn mây và ngắm bình minh tại Đồi Đức Mẹ (Ảnh: Sưu tầm)

Địa điểm này rất hợp cho những du khách muốn trải nghiệm nghỉ qua đêm tại thị trấn Măng Đen. Trên đường đến đồi Đức Mẹ, cũng có một đôi điểm khác, và nếu may mắn, bạn có thể nhìn thấy mây ở những điểm này.

Cắm trại và đốt lửa trại vào ban đêm là trải nghiệm tuyệt vời tại Đồi Đức Mẹ

Cắm trại và đốt lửa trại vào ban đêm là trải nghiệm tuyệt trần tại Đồi Đức Mẹ (Ảnh: Sưu tầm)

Lưu ý khi đốt lửa buổi tối là nên cỡ các khúc gỗ, que củi, đây cũng là một hoạt động vui nhộn khi cắm trại. bình thường, hầu hết các địa điểm cắm trại đều có thể mua được. Trong trường hợp bạn muốn lửa trại cháy suốt đêm, hãy chuẩn bị đủ nguyên liệu trước.

Săn mây tại Khu 17 hộ ở Măng Đen

Cách trung tâm thị trấn Măng Đen khoảng 9 km, khu 37 hộ ở thôn Kon Tu Rằng, xã Măng Cành là điểm đến lừng danh cho hoạt động săn mây tại Măng Đen. Buổi sáng sớm, mây thường tủ dày đặc ở thung lũng giữa các ngọn đồi. Từ khu vực này, bạn có thể nhìn thấy biển mây ở thung lũng phía dưới và đỉnh núi Ngọc Lễ ở phía xa. Du khách có thể chọn một góc trong các tiệm cà phê, đồi cỏ, nông trại và ngắm mây qua cửa kính, hoặc lên các sàn mái cao hơn để có những bức ảnh với tầm nhìn rộng lớn.

Săn mây tại khu 17 hộ

Săn mây tại khu 17 hộ (Ảnh: Sưu tầm)

Săn mây tại Đỉnh Ngọc Lễ

Nằm cách trung tâm thị trấn Măng Đen khoảng 10 km, đỉnh Ngọc Lễ có độ cao 1.720 m là điểm đến dành cho những ai muốn thám hiểm vẻ đẹp tự nhiên và chiêm ngưỡng toàn cảnh của Măng Đen. bởi đỉnh cao và khá xa trung tâm, du khách sẽ phải dành một khoảng thời kì dài để trekking, với độ dài quãng đường khoảng bốn tiếng. Trải nghiệm tốt nhất là bắt đầu leo núi từ hôm trước, cắm trại qua đêm để có thời cơ tận hưởng vẻ đẹp của biển mây vào buổi sáng sớm.

Tận hưởng không khí buổi sáng trong lành tại Đỉnh Ngọc Lễ

Tận hưởng không khí buổi sáng trong lành tại Đỉnh Ngọc Lễ (Ảnh: Sưu tầm)

Trải nghiệm săn mây sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ trong hành trình du lịch Kon Tum của bạn. Hãy lên kế hoạch cho một chuyến du lịch săn mây ngay và đừng quên liên can đến 1800 6700 để Đất Việt Tour cung cấp cho bạn những thông báo hữu ích cho chuyến đi bạn nhé.

Đừng bỏ lỡ tour du lịch Măng Đen hấp dẫn: