Mười điều lạ kỳ khách du lịch đến Hoa Kỳ nên nắm rõ

Lời khuyên dành cho bạn là nên ghi nhớ thật kỹ những điều oái ăm này nếu không muốn vướng vào các rắc rối.

Khi có ý định đến một vùng đất mới, điều đầu tiên cần làm là khám phá những quy định ở đó. Chắc hẳn bạn sẽ mắt tròn mắt dẹt khi đọc những điều luật sau đây ở Mỹ vì chúng khá đặc biệt. Thống kê trên trang MNN:

1. Alaska là tiểu bang lớn nhất của Mỹ, nằm gần Bắc Cực nên thời tiết băng giá thường xuyên. Có lẽ chính vì như thế mà với tình yêu thương động vật, bang này đã đề ra luật cấm chủ xe để cún cưng ngồi trên nóc xe.

Chim được phép di

2. Bang Utah chứa đựng nhiều điều kỳ thú, từ những công viên quốc gia rộng lớn đến các thung lũng kỳ vĩ. Đến cả luật lệ ở đây cũng không kém phần thú vị khi chim được quyền di chuyển trên đường cao tốc nên bạn đừng dại dột la ó xua đuổi chúng.

3. Đất nước Mỹ có những luật lệ về săn bắn. Ví dụ như ở California và Tennessee, cá voi là loài duy nhất mà người ta được phép ngắm bắn từ xe hơi.

4. Florida là 1 thiên đường ngập nắng đầy những khu vui chơi giải trí lôi cuốn. Nếu còn muốn dẫn cả voi đi chơi thì bạn cần nhớ luật Florida quy định bạn phải trả phí cho voi như cho xe hơi, khi để voi ở chỗ đồng hồ tính giờ đậu xe.

5. Thành phố Chico ở bang California được mệnh danh là “thành phố hoa hồng” nên đi đâu bạn cũng sẽ được chiêm ngưỡng loài hoa lãng mạn này. Trong khi đó, có một loại thực vật tuyệt nhiên không được “lộ mặt” ngoài đường phố ở Chico, đó là củ cải Thụy Điển. Những ai trồng củ cải Thụy Điển luôn phải nhớ không được để chúng mọc ở hai bên lề đường.

6. Trồng cây là việc làm rất có ích cho môi trường. Vậy mà ở Blairstown, New Jersey lại không cho phép trồng cây ở ngoài đường. Chắc hẳn người dân tại chỗ này chỉ được thỏa niềm đam mê trồng trọt trong sân nhà mình.

7. Bang Wisconsin mang vẻ đẹp thanh bình yên ả. Lái xe dạo quanh ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời hẳn là việc rất thú vị. Nếu di chuyển bằng xe đạp, bạn phải nhớ luật của bang này không cho phép buông cả hai tay khi xe đang chạy.

8. Thành phố Galesburg, bang Illinois cũng rất nghiêm ngặt về việc điều khiển các phương tiện giao thông trên đường. Bạn sẽ bị lãnh vé phạt nếu biểu diễn xe đạp mạo hiểm ngoài phố.

Tham khảo thêm: tour du lich my của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Rác thậm chí cũng không được để trong ô tô.

9. Hilton Head, Nam Carolina rất thu hút du khách vì vừa là chốn thư giãn nghỉ ngơi vừa có cả những địa điểm để bạn khám phá lịch sử văn hóa. Nhưng đến đây, bạn phải nhớ không được để bất cứ mẩu rác nào có mặt trong xe.

10. Tại thành phố Minnetonka, bang Minnesota có quy định về sự sạch sẽ của chiếc xe thậm chí còn oái oăm hơn. Bạn sẽ gặp phiền toái nếu chiếc xe của bạn để lại vệt bẩn hay bùn lầy trên đường sá ở chỗ này.

Tham khảo thêm: tour du lịch tết 2019 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.