Những Hòn Đảo Nổi Bật Tại Vịnh Côn Sơn – Côn Đảo

Bao gồm 16 hòn đảo lớn nhỏ với những nét riêng biệt nổi bật về hệ sinh thái của mỗi hòn đảo thuộc Vịnh Côn Sơn – Côn Đảo sẽ là những điểm đến lý tưởng cho kì nghỉ dưỡng và du lịch. Chuyến du lịch Côn Đảo sẽ giúp thỏa mãn những thèm khát về trải nghiệm đối với những tín đồ du lịch. Vịnh Côn Sơn – Côn Đảo là một địa danh không thể bỏ lỡ và hãy cùng điểm qua một vài chi tiết về những hòn đảo nổi bật.

vinh-con-son-con-dao

Vẻ đẹp hoang sơ tại vịnh Côn Sơn – Côn Đảo (Ảnh: Sưu tầm)

HÒN CHÍNH – ĐẢO CÔN SƠN LÀ HÒN ĐẢO LỚN NHẤT TRONG VỊNH CÔN SƠN

Với tổng chiều dài 15km từ Đông sang Tây, nơi phình to nhất là 9km, còn chỗ hẹp nhất là 1km. Với diện tích 51,52km2, chiếm gần 2/3 tổng diện tích quần đảo, nằm cách 97 hải lý và hiện trực thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Chúng ta có thể chuyển di đến Đảo Côn Sơn bằng máy bay hoặc tàu. Đây là nơi cuộn hàng chục ngàn lượt khách du lịch từ khắp năm châu đến thăm quan bởi nét văn hóa đặc sắc cũng như là nơi giao hội đông dân cư nhất trên vịnh, đây cũng là địa điểm mang lại nhiều doanh thu du lịch nhất trong số những hòn đảo thuộc Vịnh Côn Sơn. 

hon-chinh-dao-con-son-con-dao

Hòn Chính – Đảo Côn Sơn là hòn đảo lớn nhất trong Vịnh Côn Sơn (Ảnh: Sưu tầm)

Thời gian hiệp nhất để du lịch nơi đây là từ tháng 3 đến tháng 9, thời khắc này thời tiết chan hòa, không mưa nhiều cũng không nắng gắt, gió và biển khá êm dịu thuận tiện cho nhu cầu du lịch của du khách. 

Đảo Côn Sơn quyến rũ khách du lịch bởi sự trong xanh bậc nhất của những làn sóng, bên cạnh đó nét đẹp của cuộc sống mộc mạc của người dân, nét đẹp hoang vu của thiên nhiên cũng là điểm cuộn du khách đến và níu chân lại nơi đây. Khách du lịch còn có thể trải nghiệm cuộc sống nơi đây ưng chuẩn các hoạt động bơi lội, lặn biển để quan sát những vẻ đẹp dưới làn nước trong lành ấy.

HÒN BẢY CẠNH – NGỌN HẢI ĐĂNG CÔN ĐẢO

Khi tiến vào thị trấn, bạn sẽ đi qua đây vì nó là hòn đảo nằm trước thị trấn Côn Đảo, trên đó có ngọn HẢI ĐĂNG Côn Đảo, soi đường cho tàu bè hỗ tương. Hòn Bảy Cạnh được đậy bởi khu rừng nguyên sinh, rừng ngập mặn cùng với sự phong phú về động thực và ngoài ra, nơi đây còn là địa điểm lý tưởng để du khách cùng chiêm ngưỡng vẽ đẹp những rặng san hô và các loài sinh vật biển sống ở đó.

hon-bay-canh-con-dao

Hòn Bảy Cạnh – Vẻ đẹp hoang sơ hút hồn du khách tại Côn Đảo (Ảnh: Sưu tầm)

Sẽ thật tiếc nếu đi đến Hòn Bảy Cạnh mà không mang theo thiết bị ghi hình, chụp ảnh. Vì như vậy sẽ bỏ lỡ một trong những điều thú nhận là cảnh rùa đẻ trứng, những loài động vật có màu sắc sặc sỡ điển hình như loài bướm ngũ sắc, vẹt, gà lôi…

ngoại giả, du khách còn được trải nghiệm cảm giác mới lạ, theo chân những chú rùa con trong hành trình đầu đời trong sự kiện “thả rùa về biển”.

>>>Bỏ túi ngay: Cẩm nang du lịch Côn Đảo dành cho người đi lần đầu 

HÒN BÀ – HÒN CÔN LÔN NHỎ

Hòn đảo này trước kia có tên gọi là hòn Côn Lôn nhỏ, địa danh Hòn Bà xuất hiện từ khi chúa Nguyễn Ánh truyền lệnh giam thứ phi Hoàng Phi Yến vào một hang đá trên hòn đảo này. Đây là nơi mà bạn có thể thấy rừng ngập mặn, những bãi biển đẹp cùng với nhiều loài động vật quý hiếm khác nhau.

hon-ba-con-dao

Hòn Bà – Côn Đảo (Ảnh: Sưu tầm)

Khi đến đây, du khách sẽ được trải nghiệm khoảnh khắc đi bộ xuyên rừng trong khoảng 20 phút trước khi đến được khu rừng ngập mặn nguyên sinh có tên là bãi Đầm Quốc. Sau khi băng rừng lội suối, khách du lịch có thể chinh phục độ cao 352m của Đỉnh ái tình, thành quả thật đáng công sức bỏ ra khi lên tới đỉnh núi, trước mắt du khách là toàn cảnh vịnh Bến Đầm cùng khung cảnh của những đảo xung quanh.

HÒN CAU – DI TÍCH NHÀ TÙ CÔN ĐẢO  

Diện tích 1,800km2, nằm cách bạo động Côn Sơn 8Km về hướng Đông Bắc, nơi đây bao gồm hệ sinh thái đảo dừa, ốc đảo. Có thể tham quan trạm kiểm lâm, thắp hương tại Miếu Cô Vân và đặc biệt nhất, đây chính là nơi có di tích lịch sử nức danh- khám xét Côn Đảo. Bên cạnh đó, đây nơi chim yến hay làm tổ, có nhiều loài động vật quý hiếm như Rùa biển, Vích biển…

hon-cau-con-dao

Hòn Cau Côn Đảo – Hạt ngọc trời ban giữa lòng đại dương (Ảnh: Sưu tầm)

Dưới mặt nước là những rặng san hồ màu sắc cùng với nhiều hình thù, mẫu mã khôn cùng hích như hình chiếc đĩa, dạng phiến, dạng cành. Du khách sẽ được hướng dẫn viên kể lại sự tích Chàng Cau và Nàng Trầu trong lúc dạo quanh hòn đảo.

>>> tham dự ngay: Tour khám phá Côn Đảo 2022 (3N2Đ) để hiểu rõ hơn về nguồn gốc và lịch sử của hòn đảo này.

NHỮNG HÒN ĐẢO KHÁC THUỘC VỊNH CÔN SƠN – CÔN ĐẢO

Ngoài những hòn đảo nổi bật nhất của Vịnh Côn Sơn, chuyển du lịch Côn Đảo còn có nhiều chọn lựa cho du khách như: Hòn Tre, Hòn Boomh Lan, Hòn Tài, Hòn Trắc, Hòn Vung, Hòn Ngọc, Hòn Trứng và Hòn Anh-Em. Mỗi địa điểm đều là nơi lý tưởng để thư giãn, giải trí với nhiều hình thức khác nhau, cùng với những địa điểm check-in tuyệt đẹp khó cưỡng lại. Còn lừng chừng gì nữa mà không tham dự ngay Tour Côn đảo!!

Ở trên là những hòn đảo nổi trội thuộc Vịnh Côn Sơn – Côn Đảo mà chúng tôi gửi đến bạn, cùng tham gia ngay Tour du lịch Côn Đảo với Công ty du lịch Đất Việt Tour với mức giá khôn xiết hấp dẫn đi kèm theo những phần quà lung tung giá trị thôi nào! Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ chúng tôi qua hotline 1800 6700 để được tham vấn và đáp trực tiếp. Cùng tiến về Côn Đảo nhé!

>>> Gợi ý Tour du lịch siêu quyến rũ: Côn Đảo Tâm Linh 2022 (2N1Đ)