Review Du Lịch Đài Loan Tự Túc Tiết Kiệm Chi Phí

Đài Loan đang là địa điểm du lịch thu hút nhiều du khách hiện nay. Tuy nhiên, du lịch Đài Loan tự túc như thế nào để tiết kiệm được chi phí nhất thì hãy theo chân cùng nhau tìm hiểu nhé.

ĐÔI NÉT VỀ DU LỊCH ĐÀI LOAN

Với vẻ đẹp tự nhiên tuyệt vời, văn hóa phong phú và ẩm thực độc đáo, Đài Loan đã trở thành một điểm đến du lịch phổ biến trong khu vực. Một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của Đài Loan là Thành phố Đài Bắc, thủ đô của quốc gia này.

Văn hóa của Đài Loan có sự kết hợp giữa các yếu tố Trung Quốc truyền thống và ảnh hưởng từ các quốc gia khác như Nhật Bản và Mỹ. Ngôn ngữ chính thức của Đài Loan là tiếng Trung Quốc (tiếng Phổ thông), nhưng tiếng Anh cũng được sử dụng rộng rãi trong các hoạt động kinh doanh và du lịch.

Một góc xinh đẹp của Đài Loan

Một góc xinh đẹp của Đài Loan (Ảnh: sưu tầm)

Đài Loan thu hút du khách với những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp như Tháp Taipei 101, Hồ Nhật Nguyệt, Phố cổ Thập Phần, Phật Quang Sơn,…. Đài Loan cũng nổi tiếng với ẩm thực đa dạng và phong phú. Cuối cùng, không thể không kể đến lòng hiếu khách của người dân Đài Loan. Du khách sẽ được trải nghiệm sự chào đón ấm áp từ người dân khi ghé thăm quốc gia này. Du lịch Đài Loan sẽ mang lại cho du khách sự kết hợp hoàn hảo giữa thiên nhiên tuyệt đẹp, di sản văn hóa phong phú và ẩm thực độc đáo và đó sẽ làm cho bạn có một kỳ nghỉ ý nghĩa hơn.

DU LỊCH ĐÀI LOAN VÀO MÙA NÀO LÝ TƯỞNG?

Tùy vào sở thích cá nhân và những hoạt động mong muốn, bạn có thể lựa chọn thời gian du lịch Đài Loan phù hợp với sở thích của mình. Mỗi mùa tại Đài Loan sẽ có những nét đẹp, nét nổi bật riêng. Cho nên, dù bạn có đi du lịch vào mùa nào đi chăng nữa thì bạn cũng sẽ có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi đến với Đài Loan.

Vẻ đẹp của Đài Loan qua 4 mùa Xuân - Hạ - Thu - Đông

Vẻ đẹp của Đài Loan qua 4 mùa Xuân – Hạ – Thu – Đông (Ảnh: sưu tầm)

  • Mùa xuân tại Đài Loan bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 5, đây là thời điểm mùa hoa anh đào nở rộ trên khắp Đài Loan. Bạn có thể vừa đi dạo vừa ngắm những cây hoa anh đào bên đường và ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời chỉ có tại mùa xuân Đài Loan.

  • Mùa hè bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 8, thời tiết có phần nắng nóng và ẩm ướt. Đây là thời điểm thích hợp nhất để bạn đi ngao du biển đảo và đắm chìm mình trong làn nước biển mát lạnh.

  • Mùa thu rơi vào khoảng tháng 9 đến tháng 11, đây là thời điểm chuyển mùa của những tán lá sang một màu cam vàng ấm áp và dễ chịu. Thời tiết trong mùa này vô cùng mát mẻ và có nắng ấm rất thích hợp cho bạn khám phá thiên nhiên và tham gia vào các lễ hội truyền thống được tổ chức trong mùa thu này.

  • Còn mùa đông sẽ kéo dài từ tháng 12 đến tháng 2 và trong tháng 1 là thời điểm lạnh nhất trong năm, thích hợp cho những bạn có sở thích trượt tuyết và đi ngâm suối nước nóng để giải tỏa tâm trạng mệt nhọc.

DU LỊCH ĐÀI LOAN TỰ TÚC NÊN DI CHUYỂN BẰNG PHƯƠNG TIỆN NÀO VÀ NÊN Ở ĐÂU?

Đài Loan có hệ thống giao thông phát triển và đa dạng, cho phép du khách lựa chọn nhiều phương tiện di chuyển. Và dưới đây là một số phương tiện tiện nghi và tiết kiệm chi phí nhất dành cho bạn:

  • Tàu điện ngầm: Các thành phố lớn như Đài Bắc có hệ thống tàu điện ngầm hiện đại, an toàn và dễ sử dụng.

  • Tàu hỏa: Nếu bạn muốn khám phá các vùng ngoại ô hoặc đi từ thành phố này sang thành phố khác, tàu hỏa là một sự lựa chọn tốt. Hành trình trên tàu hỏa ở Đài Loan rất thoải mái và dễ chịu cùng với cảnh quan bên ngoài tuyệt đẹp.

  • Xe taxi: Taxi là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn di chuyển linh hoạt hoặc khi bạn không quen với hệ thống giao thông công cộng.

  • Xe máy: Nếu bạn tự tin trong việc lái xe máy, hãy thuê một chiếc xe máy để có thể khám phá Đài Loan trong từng ngóc ngách. Tuy nhiên, hãy luôn tuân thủ luật lưu thông và đảm bảo an toàn khi lái xe nhé.

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM TẠI ĐÀI LOAN KHÔNG NÊN BỎ LỠ

1. Rừng quốc gia Đại Tuyết

Rừng quốc gia Đại Tuyết là một địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Đài Loan. Nơi đây có khí hậu vô cùng dễ chịu và mát mẻ thích hợp cho những ai thích đi bộ đường dài, thích đi khám phá thiên nhiên và chiêm ngưỡng phong cảnh xung quanh.

Rừng quốc gia Đại Tuyết

Khung cảnh hùng vĩ của rừng quốc gia Đại Tuyết (Ảnh: sưu tầm)

Trong rừng quốc gia Đại Tuyết chỉ có hai con đường mòn duy nhất. Xung quanh cả hai con đường đều được bao phủ bởi một màu xanh biếc của khu rừng. Bạn có thể cho ra đời những bức ảnh tuyệt đẹp khi đến đây. Ngoài ra, rừng quốc gia Đại Tuyết cũng có các hệ thống suối, thác nước và đèo núi đẹp. Những địa điểm này không chỉ mang lại cảnh quan tuyệt đẹp mà còn là nơi lý tưởng cho bạn thực hiện các hoạt động như cắm trại, câu cá hoặc tắm suối.

Rừng quốc gia Đại Tuyết cũng được coi là một nơi quan trọng về bảo tồn động vật hoang dã. Du khách sẽ có cơ hội quan sát và khám phá sự phong phú của hệ sinh thái này thông qua các chuyến đi thám hiểm và tour du lịch. Với những cảnh quan hoang sơ và đẹp mắt, rừng quốc gia Đại Tuyết là điểm đến vô cùng lý tưởng dành cho những người yêu thích thiên nhiên và muốn trải nghiệm môi trường tự nhiên độc đáo của Đài Loan.

  • Địa chỉ: Hòa Bình, Đài Trung, Đài Loan

2. Chợ đêm Ximending

Chợ đêm Ximending là một trong những điểm đến nổi tiếng và phổ biến nhất ở Đài Bắc, Đài Loan. Nằm ở trung tâm khu phố Wanhua, Ximending được biết đến với không gian thương mại sầm uất và nhiều hoạt động giải trí.

Ximending là một chợ đêm lớn với hàng loạt cửa hàng bán lẻ, cửa hàng thời trang, quầy bán đồ ăn và nhiều quán cà phê, nhà hàng, rạp chiếu phim và các điểm giải trí khác. Với không gian chợ đêm đặc trưng, Ximending hấp dẫn du khách bằng những hoạt động sôi động suốt cả ngày và đêm.

Chợ đêm Ximending

Khung cảnh nhộn nhịp của chợ đêm Ximending (Ảnh: sưu tầm)

Chợ đêm Ximending thu hút đông đảo du khách, đặc biệt là giới trẻ và những người yêu thích văn hóa đường phố. Ngoài việc mua sắm, Ximending cũng nổi tiếng với các hoạt động giải trí. Có rất nhiều rạp chiếu phim ở đây, với các bộ phim mới nhất từ cả Đài Loan và Hollywood. Du khách cũng có thể tìm thấy nhiều quầy bán vé và khu vực biểu diễn ngoài trời, nơi có các buổi biểu diễn âm nhạc, kịch nghệ và các sự kiện khác.

Chợ đêm Ximending không chỉ là một nơi để mua sắm và thưởng thức ẩm thực, mà còn mang lại cho du khách trải nghiệm văn hóa đường phố sôi động của Đài Loan. Với không khí náo nhiệt và nhịp sống 24/7, chợ đêm Ximending là một điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Đài Bắc.

  • Địa chỉ: Đường Thành Đô, Đường Zhonghua, Phố Wuchang, Đường Nam Tây Ninh và các dãy phố khác, Quận Vạn Hoa, Thành phố Đài Bắc

3. Làng cổ Cửu Phần

Làng cổ Cửu Phần (Jiufen) là một điểm đến du lịch nổi tiếng ở Đài Loan.. Một trong những điểm nhấn của làng cổ Cửu Phần chính là kiến trúc của các căn nhà. Những con phố hẹp với các ngôi nhà gỗ mang phong cách Trung Quốc truyền thống tạo ra không gian rất thu hút du khách. Đối với những ai đam mê phim của Studio Ghibli thì tại đây có cảnh quay được dùng trong bộ phim đình đám  “Spirited Away”.

Ngoài việc khám phá kiến trúc độc đáo, bạn cũng có thể thưởng thức ẩm thực Đài Loan tại làng cổ Cửu Phần. Các quầy hàng và nhà hàng địa phương chuyên về các món ăn truyền thống như bánh xèo, hủ tiếu và nhiều món ngon khác.

Làng cổ Cửu Phần

Sự hoành tráng của ngôi làng (Ảnh: sưu tầm)

Làng cổ Cửu Phần cũng nổi tiếng với các góc nhìn tuyệt đẹp. Bạn có thể leo lên cao để chiêm ngưỡng toàn cảnh làng và vùng biển xa xăm. Một trong những điểm dừng chân phổ biến tại đây là một rạp chiếu phim có tên Đèn Lồi đã được chuyển thành quán cafe với không gian lãng mạn và có tầm nhìn ra biển.

Làng cổ Cửu Phần thu hút du khách không chỉ bởi kiến trúc độc đáo mà còn bởi không gian yên tĩnh, sự hấp dẫn của văn hóa Đài Loan và sự kết hợp giữa thiên nhiên và con người. Nếu bạn muốn trải nghiệm không gian lãng mạn, ẩm thực ngon miệng và khám phá di sản văn hoá của Đài Loan, làng cổ Cửu Phần là một điểm đến không thể bỏ qua.

  • Địa chỉ: Đường Shuqi, Đường Qingbian, Đường Jishan và các khu vực khác ở Quận Ruifang, Thành phố Tân Bắc

4. Bãi biển Fulong

Bãi biển Fulong là một trong những điểm đến nổi tiếng ở Đài Loan. Nằm ở phía đông của hòn đảo, bãi biển này có vị trí thuận lợi, chỉ cách thành phố khoảng 1 giờ lái xe.

Fulong được biết đến với bãi cát trắng và nước biển trong veo. Đây là một điểm du lịch hàng đầu cho người dân Đài Loan cũng như du khách quốc tế. Bãi biển rộng lớn và có không gian cho bạn để thư giãn, tắm nắng hay chơi các hoạt động thể thao ngoài trời như bóng chuyền.

Bãi biển Fulong

Những tác phẩm lâu đài cát của các thí sinh (Ảnh: sưu tầm)

Mỗi năm vào mùa hè, Fulong tổ chức Liên hoan Bãi biển Fulong (Fulong Beach Festival), thu hút hàng ngàn người tham gia từ khắp nơi. Liên hoan này bao gồm các hoạt động âm nhạc, cuộc thi xây lâu đài cát và các sự kiện văn hóa khác nhằm kết nối mọi người lại với nhau. Bãi biển Fulong là một điểm đến tuyệt vời để thư giãn, tận hưởng nắng và biển, và khám phá văn hóa Đài Loan.

  • Địa chỉ: Làng Fulong, quận Gongliao, Tân Đài Bắc, Đài Loan

KHÁM PHÁ ẨM THỰC TẠI ĐÀI LOAN 

1. Mì bò

Khi đến với du lịch Đài Loan, bạn không nên bỏ qua món mì bò nổi tiếng trứ danh tại Đài Loan. Đây là một trong những món ăn phổ biến nhất mà người dân tại Đài Loan luôn ăn vào mỗi buổi sáng hoặc buổi chiều.

Mì bò Đài Loan

Tô mì bò thơm ngon (Ảnh: sưu tầm)

Nguyên liệu đơn giản chỉ có bò và mì cùng với nước dùng thơm ngon và đậm đà được chế biến từ các loại thảo mộc tạo nên một tô mì có hương vị sẽ khiến cho bạn khó quên.

Gợi ý quán ăn ngon: 

  • Mì bò Liao: Mì bò tại đây có nước dùng trong và thanh mát, có nhiều rau, thịt bò lại được hầm đến đậm vị và được cắt thành những miếng vừa ăn.
    • Địa chỉ: Số 98, Phố Kim Hoa, Quận Đại An, Thành phố Đài Bắc
    • Giờ làm việc: 11:30-15:30, 16:30-19:30 (đóng cửa vào thứ 2)
  • Mì Liushan Dong: Mì bò tại đây có hương thơm đặc trưng, sợi mì dai ngon, nước dùng đậm đà và thịt bò đậm vị, vừa mềm vừa dai.
    • Địa chỉ: Số 2, Ngõ 14, Khu 1, Phố Khai Phong, Quận Trung Chính, Thành phố Đài Bắc
    • Giờ làm việc: 08:00 – 20:00

2. Đậu phụ thối

Đây là một món ăn đặc trưng tại Đài Loan được chế biến từ đậu phụ tươi hoặc đậu hũ tươi, sau đó được ngâm trong nước muối và các loại gia vị khác nhau để lên men. Quá trình lên men này tạo ra một mùi hương rất đặc biệt và mạnh.

Đậu phụ thối Đài Loan

Đậu phụ thối tại Đài Loan (Ảnh: sưu tầm)

Dù món ăn có mùi vị khác lạ nhưng vẫn có nhiều người yêu thích và coi đó là một thực phẩm ngon. Đậu phụ thối Đài Loan có nhiều cách chế biến khác nhau, từ chiên giòn cho đến luộc hoặc xào. Nó thường được ăn kèm với các loại gia vị như tỏi, tiêu xanh, sốt dầu cá hoặc sốt kimchi để làm dịu đi mùi hôi và mang lại khẩu vị mới lạ. Mặc dù đậu phụ thối Đài Loan có một mùi hương đặc biệt và không phổ biến, nhưng nó đã trở thành một biểu tượng ẩm thực của Đài Loan và thu hút sự quan tâm của du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Gợi ý quán ăn ngon: 

  • Đậu hủ thối Yuli Qiaotou: Đây là địa chỉ bán đậu hủ thối thường xuyên có hàng dài khách xếp hàng chờ mua. Đậu hủ thối tại đây được ăn kèm với kim chi và củ cải trắng bào sợi với miếng tàu hủ được chiên ngoài giòn trong mềm, ngon mà không ngấy.

Địa chỉ: Số 55, Đường Heping, Thành phố Hoa Liên, Huyện Hoa Liên 97046

  • Đậu hủ thối Xiaojia Xiagang Crispy Stinky Tofu: Quán Đậu hủ thối này đã có tuổi đời hơn 20 năm, nhận được nhiều sự ủng hộ của du khách và người dân địa phương. Miếng tàu hủ bán tại quán sau khi chiên giòn sẽ được chọc lỗ để tưới thêm nước tương, tương tỏi, sau đó sẽ được cho thêm kim chi, ớt xay và rau mùi. Tàu hủ có lớp vỏ siêu giòn, bên trong mềm ướt, kết hợp cùng gia vị mang lại hương vị tuyệt hảo.

Địa chỉ: Số 20, Đường Xinfuhe, Quận Zhonghe, Thành phố Tân Đài Bắc, Đài Loan

3. Bánh bao súp (Xiao long bao)

Đây là một loại bánh truyền thống xuất phát từ Đài Loan. Bánh này có hình dạng giống như bánh bao thông thường nhưng điểm đặc biệt của nó là có một lượng nước súp ngon ở bên trong.

Bánh bao súp - Xiao long bao

Chiếc bánh bao “tròn ủm” (Ảnh: sưu tầm)

Bánh bao súp Đài Loan là một món ăn phổ biến và được yêu thích trên toàn thế giới. Nó có hương vị độc đáo và cung cấp trải nghiệm ẩm thực đặc biệt cho người dùng. Bạn có thể tìm thấy loại bánh này trong các nhà hàng Trung Quốc hoặc quầy hàng Đài Loan trên khắp nơi.

Gợi ý quán ăn ngon: 

  • Din Tai Fung: Đây là chuỗi nhà hàng Xiaolongbao của Đài Loan nổi tiếng trên cả thế giới bởi hương vị truyền thống và sự tinh xảo của món ăn. Bên cạnh đó là chất lượng dịch vụ vượt trội, đảm bảo bạn có một trải nghiệm thưởng thức ẩm thức tuyệt vời tại đây.

Địa chỉ: Din Tai Fung hiện có các cửa hàng tại thành phố Đài Bắc, Tân Bắc, Tân Trúc, Đài Trung, Cao Hùng. Bạn có thể truy cập vào trang web của nhà hàng tại đây để biết thêm chi tiết.

  • Mingyue Tangbao: Đây được xem là nhà hàng chỉ nổi tiếng sau Din Tai Fung tại Đài Bắc. Món bánh bao súp tại đây có lớp da láng mịn với độ dày vừa phải, nước súp đậm đà, nước tương gừng ăn kèm của có vị ngọt thanh vừa miệng.

Địa chỉ: Số 162-4, Khu 2, Đường Keelung, Quân Daan, Thành phố Đài Bắc.

NHỮNG LƯU Ý KHI ĐẾN DU LỊCH ĐÀI LOAN

Khi bạn đến du lịch Đài Loan, dưới đây là một số lưu ý quan trọng để đảm bảo bạn có một chuyến đi thật tuyệt vời:

  • Thời tiết: Kiểm tra thời tiết trước khi đi và mang theo áo mưa hoặc áo khoác nếu cần thiết. Đài Loan có khí hậu nhiệt đới gió mùa, với mùa hè nóng ẩm và mưa phổ biến.

  • Tiền tệ: Tiền tệ chính thức ở Đài Loan là đồng New Taiwan (TWD). Hãy chắc chắn mang theo đủ tiền mặt hoặc thẻ ngân hàng để sử dụng trong suốt chuyến đi.

  • Giao thông: Giao thông ở Đài Loan rất phát triển và hiệu suất cao, nhưng cũng rất phức tạp và nhộn nhịp. Hãy luôn tuân thủ luật giao thông và cẩn thận khi di chuyển qua các con đường.

  • Văn hóa và tôn giáo: Tôn giáo chính ở Đài Loan là Phật giáo và Đạo giáo. Khi thăm các đền chùa hoặc nơi tôn giáo, hãy tuân thủ quy tắc và truyền thống địa phương.

  • An ninh: Đài Loan được coi là một quốc gia an toàn, nhưng vẫn cần du khách cẩn thận với tài sản cá nhân và tránh các khu vực nguy hiểm vào ban đêm.

  • Văn hóa ẩm thực: Thưởng thức ẩm thực Đài Loan là một phần không thể thiếu trong chuyến đi của bạn. Hãy khám phá các món ăn đặc sản như xôi chiên, bánh xèo hay bún riêu cua để trải nghiệm hương vị độc đáo của nền ẩm thực này.

Và đây là những thông tin chi tiết cho chuyến du lịch Đài Loan tự túc tiết kiệm chi phí dành cho bạn. Nếu bạn đang có dự định đến du lịch Đài Loan thì đây là những thông tin hữu ích sẽ giúp bạn có một chuyến đi thật trọn vẹn. Hãy liên lạc ngay tổng đài miễn phí 1800 6700 để biết thêm những tour mới nhé!

Xem thêm những thông tin khác: