Tết truyền thống tại Singapore có gì lý thú?

Tương tự như Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc,… Singapore vẫn đón Tết truyền thống. Tết truyền thống ở đảo quốc này diễn ra cùng thời gian với Việt Nam và có khá nhiều điểm khá thú vị.

NHỮNG HOẠT ĐỘNG TRONG NGÀY TẾT TRUYỀN THỐNG

Người dân Singapore rất xem trọng Tết truyền thống và đây cũng chính là ngày lễ quan trọng nhất trong năm. Thông thường, người Singapore chỉ được nghỉ tết 2 ngày nhưng các hoạt động của dịp lễ này thường kéo dài hơn thế. tour du lich Singapore vào thời điểm Tết, bạn sẽ được dịp chứng kiến vô vàn điều độc đáo.

Giống như Việt Nam, Tết truyền thống ở Singapore là thời điểm các thành viên trong gia đình đoàn tụ sau một năm dài. Mọi người quây quần bên nhau trang trí nhà cửa, chuẩn bị đón Tết và nấu thật nhiều món ăn ngon. Người Singapore quan niệm Tết phải thật đủ đầy nên bữa ăn bao giờ cũng đầy ắp các món ăn ngon, nhất là món gỏi Yu Sheng. Ngày nay, công việc bận rộn cùng với sự phát triển của dịch vụ, người Singapore có xu hướng ăn ở nhà hơn là việc chuẩn bị tại nhà.

Vào dịp Tết, trẻ em và những người chưa lập gia đình thường nhận được lì xì cùng những lời chúc may mắn. Đảo quốc này có khá nhiều lễ hội và hoạt động chào đón năm mới. Đây cũng là điều giúp Singapore trở thành một trong những sự lựa chọn hàng đầu cho chuyến du lịch vào dịp năm mới. Tết ở Singapore thường kết thúc bằng việc tháo đèn cũng giống như những công trình trang trí trước đó.

NHỮNG LỄ HỘI LỚN

Lễ hội Singapore River Hongbao

Singapore River Hongbao được xem là lễ hội truyền thống của Singapore từ năm 1986. Lễ hội này được tổ chức tại sân khấu nổi Floating Platform – Marina Bay. Đây chính là dịp để người dân đảo quốc này cầu mong những điều an lành, hạnh phúc cho năm mới.

Lễ hội gồm hàng loạt các hoạt động như biểu diễn nghệ thuật, các hoạt động vui chơi giải trí dành cho mọi lứa tuổi. Sự kiện này còn có những khu mua sắm, ăn uống vô cùng nhộn nhịp. Đến với lễ hội Singapore River Hongbao trong chuyến du lịch Singapore, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những chiếc đèn lồng rất ấn tượng. Chúng hoàn toàn được làm bằng tay bởi những người thợ thủ công Trung Quốc. Đặc biệt, những màn pháo hoa lung linh sắc màu sẽ để lại trong lòng du khách những ấn tượng tuyệt vời.

Lễ hội Hoa đăng

Lễ hội Hoa đăng diễn ra khoảng 15 đến 20 nhày và thường khởi đầu tại khu Chinatown sau đó lan sang các khu phố khác. Đến với lễ hội này khi du lịch Singapore, bạn sẽ được đắm mình trong không gian ánh sáng vô cùng lung linh, huyền ảo.

Lễ hội này thu hút nhiều du khách từ khắp mọi nơi trên thế giới, đặc biệt với những ai yêu thích trải nghiệm văn hóa. Lễ hội Hoa đăng trong dịp Tết truyền thống ở Singapore hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những cung bậc cảm xúc tuyệt vời.

Lễ hội đường phố Chingay 

Chingay theo tiếng Hoa có nghĩa là "nghệ thuật trang phục và hoá trang". Đây vừa là lễ hội chào đón năm mới vừa có ý nghĩa thắt chặt tinh thần hữu nghị giữa Singapore và Trung Quốc. Chingay thu hút nhiều du khách bởi sự độc đáo, vui nhộn và mang đậm màu sắc của sự đa dạng văn hóa.

Hòa mình vào lễ hội đường phố Chingay trong chuyến du lịch Singapore, bạn chắc chắn sẽ thích thú trước không khí tưng bừng, náo nhiệt. Những chiếc xe đầy sắc màu diễu hành trên đường phố, đoàn người đi cà kheo hay những điệu múa bắt mắt đã vẽ nên bức tranh ngày Tết truyền thống ở Singapore vô cùng sống động.

Bạn đã sẵn sàng cho chuyến du lịch Singapore vào dịp Tết để có cho mình những trải nghiệm thú vị chưa? Mọi chi tiết các bạn có thể liên hệ về cty du lich Đất Việt hoặc số hotline 0896 16 16 88 để được tư vấn và hỗ trợ đặt tour ngay hôm nay.

Ánh Diệu

Tham khảo thêm: Tour du lịch 30/4 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.