Thác Vực Hòm – Điểm Đến Đẹp Như Tiên Cảnh Du Lịch Hè Phú Yên

Thác Vực Hòm là đầu nguồn của một con suối lớn ở tỉnh Phú Yên. Nơi đây là một thác nước hoang sơ tuyệt đẹp cùng với những cột đá bazan. Với vẻ đẹp này thác Vực Hòm được ví như Gành Đá Đĩa thứ 2 hay tuyệt tình cốc của Phú Yên, cuộn nhiều du khách đến khám phá khi du lịch Phú Yên. Dưới đây cùng tìm hiểu xem Thác Vực Hòm có gì nhé.

TÌM HIỂU ĐÔI NÉT VỀ THÁC VỰC HÒM PHÚ YÊN

Thác Vực Hòm nằm tại thôn Vĩnh Xuân, xã An Lĩnh, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên cách thị thành Tuy Hòa khoảng 45km. Đây là một con thác có vẻ đẹp hoang vu, hùng vĩ giữa những cột đá bazan và trở thành điểm du lịch Phú Yên ấn tượng.

Thác Vực Hòm Phú Yên

Vẻ đẹp hoang vu ráo của Thác Vực Hòm Phú Yên (Ảnh: Sưu tầm)

Thác Vực Hòm có những cột đá bazan cao và to, trông giống như thác Svartifoss ở Iceland. Cùng với những dãy đá xếp chồng như Gành Đá Đĩa úp ngược xuống. Con thác cao khoảng 20m, nước từ trên đổ xuống dòng suối tạo bọt tung trắng xóa cùng những tia nắng xen vào dòng nước tạo bảy sắc cầu vồng lung linh hòa cùng màu xanh của núi rừng.

Dưới chân thác có hồ nước rộng lớn, nước trong xanh giữa quang cảnh vách đá hùng vĩ, các tán cây bao quanh. Vào mùa mưa, thác đổ ồn ã nhưng vào mùa khô có thể không có giọt nước nào, ngoài nước trong hồ phía dưới. Nếu bạn muốn tắm trong hồ nước này cần trang bị phao vì phía dưới thác là đá, lâu ngày đóng rêu sẽ rất trơn trượt.

Hồ nước rộng lớn

Hồ nước rộng lớn cùng dòng nước trong xanh, mát lạnh (Ảnh: Sưu tầm)

Nơi đây còn là địa điểm lý tưởng cho những chuyến dã ngoại, vui chơi. Đến Thác Vực Hòm, bạn sẽ được chiêm ngưỡng quang cảnh tự nhiên tươi mát, thỏa thích check-in sống ảo và tắm suối với dòng nước mát lạnh, trong xanh màu ngọc bích. Bạn còn có thể câu cá suối, nấu cơm làm, nướng gà, khoai để thưởng thức giữa nơi núi rừng.

Thác Vực Hòm

Thác Vực Hòm địa điểm lý tưởng cho chuyến đi dã ngoại (Ảnh: Sưu tầm)

Vì đây là khu vực còn hoang vu nên khi đến đây khám phá, trải nghiệm bạn cần chuẩn bị đầy đủ thức ăn, nước uống. Nếu bạn thưởng thức không khí mát mẻ vào ban đêm cần chuẩn bị các vật dụng: đèn bấm, bật lửa, bạt trải, dao hoặc rựa nhỏ, dầu gió, thuốc tiêu hóa và lều.

MÁCH BẠN CÁCH DI CHUYỂN ĐẾN THÁC VỰC HÒM PHÚ YÊN

Để đến được thác Vực Hòm Phú Yên, bạn có thể lựa chọn một trong hai cung đường sau:

  • Một là từ tỉnh thành Tuy Hòa chạy ngược về hướng Bắc, đến ngã tư Hòa Đa rồi rẽ trái lên cao nguyên Vân Hòa – nhà thờ Bác Hồ. Đi tầm 13km nữa bạn sẽ thấy con đường bê tông đủ rộng để xe 16 chỗ rẽ phải về hướng xã An Lĩnh. Sau đó đi thêm 7km nửa cuối đường sẽ đi bộ khoảng 1km đường rẫy là bạn có thể đến thác Vực Hòm.

  • Hai là, bạn vẫn chuyển di ở đô thị Tuy Hòa nhưng sẽ đi xa hơn. Từ đô thị Tuy Hòa chạy ra hướng bắc, đến khu phố Chí Đức thì rẽ trái đi hướng An Lĩnh khoảng 15km. Rồi sau đó vẫn phải đi bộ tầm 1km là đến được thác Vực Hòm.

BỎ TÚI NHỮNG KINH NGHIỆM KHI THAM QUAN THÁC VỰC HÒM PHÚ YÊN

Bỏ túi những kinh nghiệm sau đây để có chuyến đi du lịch Phú Yên trọn vẹn khi đến khám phá thác Vực Hòm:

  • Nên đi vào cuối năm tháng 11, 12 hoặc tháng 1, 2 vì lúc này thác có lượng nước dồi dào.

Mùa thác

Nên chọn mùa thác có nguồn nước dồi dào (Ảnh: Sưu tầm)

  • Tự chuẩn bị đồ ăn, thịt đã tẩm ướp gia vị, nước uống, trái cây và một ít than củi để nướng đồ ăn. Ngoài ra, bạn có thể mang thêm rau, nước chấm, bánh tráng, ngô, khoai để nướng giúp bữa ăn thêm chất lượng

  • Nên chọn áo quần tay dài vì đa phần bạn sẽ phải băng qua núi rừng. Chuẩn bị thêm áo thun để tiện mặc thoải mái khi đi ngủ hay khi tắm suối xong có thể thay lại.

  • Nếu bạn có ý định cắm trại qua đêm ở đây hãy chuẩn bị đầy đủ hành trang cũng như các vật dùng cần thiết.

  • Dựng lều trên bờ suối hay các bãi đất trồng có mặt bằng phẳng, không mấp mô. Bạn nên dựng lều trước khi trời sập tối để không gặp nhiều khó khăn.

  • Đừng quên dọn vệ sinh sau khi ăn uống, sinh hoạt để bảo vệ môi trường xanh bạn nhé!

Nâng cao ý thức

Nâng cao tinh thần để bảo vệ quang cảnh nơi đây luôn đẹp (Ảnh: Sưu tầm)

Thác Vực Hòm Phú Yên với khung cảnh hoang vu tuyệt đẹp sẽ là điểm đến lý tưởng cho những ai ham mê khám phá, trải nghiệm. coi qua bài viết này sẽ giúp bạn có được chuyến đi thích thú và có nhiều chốc lát đáng nhớ. Đừng quên theo dõi các tour du lịch trong và nước tại website Đất Việt Tour với hoài quyến rũ bạn nhé!

Tham khảo thêm tour du lịch miền Trung cực kỳ ưu đãi:

QUY NHƠN PHÚ YÊN ĐẢO KỲ CO EO GIÓ

PHÚ YÊN THÁP NGHINH PHONG VỊNH VŨNG RÔ ĐẢO HÒN NƯA

Related: conclusion sur le royaume de dahomey, burt funeral home fort payne, alabama obituaries, accident 590 rochester ny today, bakersfield high school class of 1960, grant county jail roster moses lake, wa, hendry county arrests, howell, nj police blotter, world championship horse show 2022, terry mcdermott obituary, kevin gates concert 2022 kentucky, acacia kersey abusive, susan sullivan husband, dollars per rvu by specialty 2021, false dilemma examples in advertising, derby county patrick shirt,