Thời điểm trải nghiệm vườn ăn trái tại miền Tây

Bạn không cần phải đi nước ngoài để thỏa thích ăn hoa quả tại vườn mà có thể tìm đến những điểm đến thú vị dưới đây ở miền Tây để trải nghiệm.

Tham khảo >>> tour mien tay của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn chi tiết

Mỹ Khánh là địa diểm du lịch miệt vườn nổi tiếng của xứ Tây Đô với hơn 20 loại cây được trồng đan xen dọc lối đi như: mận, xoài, chôm chôm, mít, dâu, sầu riêng… lúc nào cũng tươi tốt, trĩu quả. Đứng giữa không gian này, du khách sẽ được bao quanh bởi mùi hương của hoa thơm, trái ngọt. Không những thế, ở đây còn tổ chức nhiều trò chơi dân gian hấp dẫn như: đua heo, đua chó, xiếc khỉ, câu cá sấu…, hứa hẹn sẽ mang tới những phút giây thư giãn thực sự. Vườn trái cây Mỹ Khánh nằm cách Sài Gòn 169 km. Nếu đi ôtô, bạn có thể đi xe khách từ bến xe miền Tây. Còn nếu sử dụng xe máy đi từ thành phố Cần Thơ, bạn đi theo quốc lộ 1 về hướng Sóc Trăng, đến gần cầu Cái Răng rẽ phải đi thêm khoảng 6km là đến vườn du lịch Mỹ Khánh. Ảnh: M. Khánh

Vườn trái cây Cù lao An Bình, Vĩnh Long.

Địa chỉ: Cù lao An Bình nằm giữa dòng sông Tiền, gồm 4 xã: An Bình, Bình Hòa Phước, Hòa Ninh và Đồng Phú, thuộc huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long.

Vườn chôm chôm ở Bình Hòa Phước là 1 trong những đặc sản nổi tiếng ở cù lao An Bình. Tới đây, du khách sẽ ngỡ ngàng trước những vườn cây chôm chôm trái chín đỏ bừng trên cành, nặng trĩu cả tán. Bạn có thể đến du lịch thăm quan miệt vườn này vào mùa thu hoạch khoảng từ cuối tháng 5 đến tháng 7.

Vườn trái cây Vĩnh Kim, Tiền Giang.

Địa chỉ: Xã Vĩnh Kim, Huyện Châu Thành, Tiền Giang.

Đây là một trong những miệt vườn cũng nổi tiếng của Tiền Giang đó là Vĩnh Kim. Trong đó, vú sữa Lò Rèn là loại trái cây nổi tiếng với những trái tròn căng mọng, vỏ mỏng bóng bẩy, vị ngọt đậm và phảng phất hương thơm của dòng nhựa trắng như sữa. Bên cạnh đó, đây cũng là nơi có khá nhiều loại trái cây xum xuê, trĩu quả như ổi, nhãn, bưởi, cam… Mùa hè chính là mùa cây trái nhiều và ngon nhất.

Vườn trái cây Cái Mơn, Bến Tre. Để đến với vườn trái cây Cái Mơn, từ trung tâm TP Hồ Chí Minh, bạn đi qua cầu Hàm Luông rồi theo quốc lộ 60 khoảng 11 km đến thị trấn Mỏ Cày, tiếp tục đi theo quốc lộ 57 khoảng 43km là đến huyện Chợ Lách – vùng đất có miệt vườn Cái Mơn nổi tiếng. Ngoài được mệnh danh là xứ dừa với khí hậu ôn hòa quanh năm, Bến Tre còn là vựa trái cây lớn nhất nhì miền Tây Nam Bộ với đủ loại trái cây ngon nổi tiếng như sầu riêng, chôm chôm, xoài, nhãn, mận… Riêng bưởi da xanh Hai Hoa và sầu riêng cơm vàng sữa hạt lép Chín Hóa trồng ở nơi đây rất khó có nơi nào sánh bằng. Một trong những địa điểm không thể bỏ qua của du khách khi đến huyện Chợ Lách là vườn cây ăn trái Cái Mơn (xã Vĩnh Thành). Đến đây, du khách sẽ bị cuốn hút trước những vườn chôm chôm chín đỏ, vườn dâu xanh ngắt, vườn măng cụt, bòn bon với những buồng trái trĩu quả từ gốc đến ngọn hay những liếp cam, quýt, bưởi, nhãn che khuất cả lối đi.
 

 An Nhiên

Tham khảo thêm: du lich Phu Quoc của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.