Yên bình tại Côn Đảo những ngày hè rực rỡ

Đến Côn Đảo để tìm về chút bình yên trong những ngày Sài Gòn đổ lửa, thật sự đã mang đến những trải nghiệm cho du khách. Bởi ở vùng đảo đá hoang sơ này, du khách sẽ chiêm nghiệm được rất nhiều điều ý nghĩa.

SỐNG CHẬM HƠN VỚI TỪNG CON ĐƯỜNG, GÓC PHỐ

Dù được đưa vào khai thác du lịch từ nhiều năm nay nhưng Côn Đảo vẫn giữ được những nét hoang sơ, và bình yên của một hòn đảo tự nhiên. Rất ít khi bạn bắt gặp những bãi biển đầy rác, nạn trộm cướp hay hành động chèo kéo khách du lịch. Đến Côn Đảo, con người dường như sống chậm hơn và nghĩa tình hơn. Bạn không cần phải sống trong lo sợ hay lo lắng về những ảnh hưởng bên ngoài.

Nếu còn muốn tìm bình yên ở Côn Đảo, bạn không cần đi xa, vì bất cứ đâu trên đảo đều để lại cho bạn những cảm giác nhẹ nhàng, sâu lắng. Những con đường rợp bóng cây, những góc phố sạch đẹp, những công trình cổ kính, những bãi biển thơ mộng hay những cánh rừng ngập mặn đều khiến du khách si mê và thoả mãn. Đặc biệt hơn, vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, những nét đẹp rất riêng của mỗi nơi bạn đến sẽ dần xuất hiện, níu chân bạn và gợi nhớ, gợi thương.

KHÁM PHÁ BẢN THÂN VỚI NHỮNG HOẠT ĐỘNG TRÊN ĐẢO

Côn Đảo là nơi không có khói bụi, không có tiếng còi xe inh ỏi, Côn Đảo là nơi rất thật mà bạn có thể “sống cùng thiên nhiên”. Hãy vi vu bên những bờ biển vắng, lắng nghe tiếng biển vào những buổi chiều ráng đỏ hay bình minh ngập nắng, bạn sẽ bắt gặp những loài động vật quý hiếm, đáng yêu và ngộ nghĩnh, kích thích trí hiếu kỳ của du khách.

Nhiều bạn trẻ đến đây thường rủ nhau xem rùa đẻ trứng vào ban đêm, họ thích thú ngắm nhìn những chú rùa con bơi ra biển. Vào những ngày nắng, bạn có thể lặn biển, ngắm rặng san hô lung linh sắc màu và từng đàn cá bơi lội xung quanh mình. Ban đêm, hãy lên tàu, ra giữa biển, cắm câu và đợi mực dính mồi, những chú mực tươi ngon sẽ là món quà tuyệt hảo của biển cả dành tặng du khách phương xa. Chắc hẳn cuộc sống thong dong, tự tại, vô âu, vô lo mà nhiều mơ ước là có thật tại hòn đảo hoang sơ này.

Những bãi biển rợp bóng cây và lộng gió là nơi lý tưởng để bạn ngả lưng trên võng và đánh giấc say nồng. Tiếng lá bàng rơi xào xạc hoà với tiếng sóng dạt dào đôi khi làm lòng người thổn thức. Những lúc này, bạn chỉ muốn thời gian như ngừng lại để tận hưởng thật say cuộc sống nơi “thiên đường”. Côn Đảo bình yên và an toàn đến nỗi, bạn chỉ muốn chôn chân mãi mãi và dựa dẫm suốt đời.

NHỮNG PHÚT LẮNG LÒNG, THÀNH KÍNH LÚC NỬA ĐÊM

Không ít người vẫn thường gọi nơi đây là Côn Đảo bởi sức nặng của địa danh “nhà tù Côn Đảo” trong thời chiến. Thực tế, Côn Đảo là tên của huyện đảo bao gồm nhiều đảo nhỏ như Côn Sơn, Bảy Cạnh, Hòn Bà,… Nơi mà du khách thường tìm đến tham quan, du lịch chính là đảo Côn Sơn – địa danh gắn liền với lịch sử đau thương của dân tộc và là nơi an nghỉ của hàng ngàn liệt sỹ, trong đó có Võ Thị Sáu, người nữ anh hùng của Đất Đỏ kiên trung.

Đến với nghĩa trang Hàng Dương vào ban đêm, bạn dễ dàng bắt gặp những ánh nến và khói hương viếng mộ liệt sỹ của du khách và người dân địa phương. Có người đến đây vì thiên nhiên tươi đẹp, nhưng cũng có người tìm về Côn Sơn chỉ để thắp hương tưởng nhớ những người đã khuất. Và chỉ ở nơi cận kề giữa 2 cõi âm – dương, bạn mới nhận thấy giá trị của cuộc sống, sự bình yên và tĩnh lặng của tâm hồn.

Tuy nhiên, không biết từ bao giờ đã trở thành thông lệ, hoạt động viếng mộ, bày tỏ lòng biết ơn và tưởng nhớ vị nữ anh hùng Võ Thị Sáu cùng các liệt sỹ ở nghĩa trang Hàng Dương thường diễn ra sau 23 giờ. Nếu bạn là người yếu bóng vía thì không nên đến đây vào khoảng thời gian này.

Khám phá tour du lịch Côn Đảo, tận hưởng cuộc sống nơi thiên đường trong tour du lịch hè Côn Đảo 3 ngày 2 đêm cực hấp dẫn. Mọi thông tin, bạn vui lòng liên hệ: 1800 6700 để được nhân viên tư vấn hoàn toàn miễn phí!

Ảnh: Internet

Thiên Ngân – Đất Việt Tour