3 con đường tàu với chiêm ngưỡng cảnh hùng vĩ nhất Việt Nam

3 con đường tàu với khung cảnh đẹp nhất Việt Nam, xem ảnh mà dân mạng không tin vào mắt mình vì “ảo” y hệt trong phim

Những con đường tàu này từ lâu đã nổi tiếng trên mạng xã hội bởi cảnh đẹp y hệt trong phim.  
Chắc hẳn không nhiều người trong số chúng ta từng có cơ hội đi du lịch bằng tàu hoả. Nhưng nếu được một lần trải nghiệm, chắc hẳn ai cũng phải công nhận rằng nhiều cảnh đẹp trên chuyến hành trình thực sự rất xuất sắc mà nếu di chuyển bằng máy bay hay xe khách, ta khó lòng chiêm ngưỡng được.

Dưới đây chính là 3 con đường tàu đẹp nhất Việt Nam vì sở hữu cảnh quan y hệt trong phim, ai thoạt nhìn cũng muốn được một lần đặt chân đến.

1. Đường tàu đi qua đèo Hải Vân (Đà Nẵng và Huế)

Một trong những con đường tàu đẹp nhất ở Việt Nam phải kể đến đoạn đi qua đèo Hải Vân giữa ranh giới của Huế và Đà Nẵng. Trong đó, nổi bật nhất chính là đoạn đường tàu đi qua chân đèo Hải Vân từ phía vịnh Lăng Cô (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế).


Ảnh: Phương Airline

 


Ảnh: Meily Nguyễn

Xuất hiện trên TikTok thông qua đoạn clip ngắn của một chàng trai phượt thủ, đoạn đường tàu này nhanh chóng "gây bão" MXH bởi khung cảnh đẹp như mơ. Ngồi trên tàu, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng cả vùng vịnh Lăng Cô ngay bên cạnh với biển xanh, cát trắng, nắng vàng tuyệt đẹp.


[left !important]Nguồn: Côngg Thànhh[/left !important]

Trước đó, một đoạn đường tàu đi qua khu vực ga Hải Vân Bắc, nối ga Lăng Cô (Huế) với ga Hải Vân (Đà Nẵng) cũng từng gây xôn xao cộng đồng mạng bởi khung cảnh đẹp hệt như phim. Nhiều bạn trẻ đã tìm được đường đến phía dưới chân đèo, nơi có background cầu vòm Đồn Cả khổng lồ phía sau. Và nếu may mắn, bạn sẽ được bắt gặp cảnh cả đoàn tàu đi qua núi tuyệt đẹp.

Ảnh: Đà Nẵng Fantasticity

2. Đường tàu leo núi Mường Hoa (Sa Pa)

Bắt đầu đi vào vận hành từ ngày 31/3/2018, đoàn tàu hoả leo núi hiện đại bậc nhất Việt Nam này nhanh chóng khiến cư dân mạng phát sốt bởi khung cảnh đẹp như mơ. Đây là chuyến tàu nối liền từ khu vực khách sạn MGallery ở trung tâm thị trấn Sa Pa và kết thúc hành trình ở khu vực ga đi cáp treo Fansipan với chiều dài xấp xỉ 2km, đi qua 2 hầm và 4 cầu cạn với vận tốc tối đa 10m/s, công suất đạt 2.000 khách/giờ, rút ngắn thời gian di chuyển đến ga cáp treo xuống còn 4 phút thay vì phải mất từ 15 – 20 phút đi bằng ô tô trên đường núi hiểm trở.

>>> Tour Du Lịch: Mùa Vàng Mù Cang Chải Hương Tình Sapa (4N3Đ)


@maianh.hoangg

 

Ngồi trên con tàu, du khách sẽ có cơ hội đi qua những đường hầm bí ẩn, băng trên những cây cầu cạn nhìn xuống thiên nhiên hùng vĩ với núi rừng trập trùng, thung lũng Mường Hoa và các bản làng dân tộc yên bình của vùng đất Sa Pa. Hành trình trên chuyến tàu hoả leo núi dài nhất Việt Nam này có thể khiến bạn liên tưởng đến những chuyến tàu lửa xuyên quốc gia hiện đại chỉ có thể bắt gặp ở nước ngoài.

 


@thu.huynhh

 


[left !important]Nguồn: Đứcanh Nguyễn[/left !important]


@thanhthuy.3386


@thangcuoi


@quynh_dq

3. Đường tàu Trần Quý Cáp (Đà Lạt)

Chỉ là một con đường tàu qua lại bình thường nhưng sau khi xuất hiện trong bộ ảnh chụp mùa xuân Đà Lạt của một nhiếp ảnh gia từng gây bão trên Facebook, góc đường tàu này nhanh chóng được giới trẻ săn lùng như điểm sống ảo rất tình giữa lòng Đà Lạt. Đoạn đường sắt đi ga Trại Mát trên đường Trần Quý Cáp ngập tràn cỏ hoa hai bên, tuy nhiên muốn check-in bạn cũng cần lưu ý tránh giờ tàu chạy để đảm bảo an toàn cho bản thân.


[left !important]Ảnh: Nguyễn Thế Vinh, @chiakiindalat[/left !important]

>>> Khám phá mùa thu Nhật Bản ngay tại rừng lá phong Đà Lạt


[left !important]Ảnh: Nguyễn Thế Vinh[/left !important]

Nhà ga cáp treo đạt kỷ lục Guinness thế giới của Việt Nam: Bên trong đẹp tựa châu Âu thu nhỏ, xem ảnh sống ảo chỉ biết ngỡ ngàng