6 thói quen xấu uống nước không tốt và những hậu quả về sau

Nước rất cần thiết cho cơ thể. Song uống nước như thế nào là đúng và đủ thì không phải ai ai cũng biết. 6 thói quen dưới đây sẽ tiết lộ bạn đã uống nước đúng cách hay chưa?

1. Uống ào ạt: Đây là thói quen phổ biến khi bạn chơi thể thao hoặc vận động mạnh. Tuy nhiên nếu uống như vậy có thể sẽ cản trở tiêu hóa khiến tim của bạn đập loạn, buồn nôn, nôn, chuột rút…

2. Chỉ uống nước khi khát: điều đó không bổ ích cho sức khỏe. Vì khi cơ thể khát nghĩa là các tế bào đã thiếu nước. thời điểm dài thiếu nước sẽ làm gia tăng độ đặc của máu, dẫn đến các bệnh về tim, huyết quản.

3. Không uống nước lúc nằm ngủ dậy: Cơ thể sau một đêm dài rất cần được cung cấp nước. Uống nước ngay sâu khi nằm ngủ dậy sẽ giúp bổ sung nước và giải độc cơ thể tác dụng.

4. Uống nhiều nước trong lúc ăn sẽ khiến hệ tiêu hóa bị đe dọa, làm hoạt động của dạ dày bị quá tải.

5. Uống nước quá lạnh: làm gia tăng viêm họng, giảm buổi giao lưu của các tuyến dịch, dẫn đến tình trạng khô, rát họng. Ngoài ra nước lạnh còn làm các vi mạch máu trong dạ dày bị co thắt bất ngờ, gây đau bụng, tiêu chảy.

6. Uống nhiều nước là tốt: không phải lúc nào cũng uống càng nhiều nước càng tốt. Khi bị dư nước, cơ thể sẽ gây nên tình trạng nhược trương, đau đầu, chóng mặt, xôn xao về điện giải…

📍Những thói quen uống nước nêu trên về lâu về dài sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Hãy thay đổi chúng ngay để cơ thể luôn vui khỏe từng ngày bạn nhé! Hãy dùng nước tinh khiết Freshplus mỗi ngày để duy trì sức khỏe tốt bạn nhé!

#uốngnước #songkhoemoingay #nuoctinhkhiet #freshpluswater