Khám phá những khu chợ nổi tiếng Bangkok – Thái Lan

Tìm hiểu và khám phá Những Khu Chợ Nổi Tiếng Bangkok – Xứ sở nụ cười Thái Lan
 Khi đặt chân đến thủ đô của xứ sở chùa Vàng – Bangkok, chắc chắn du khách trong chuyến du lịch Thái Lan sẽ không thể nào bỏ qua hành trình khám phá những khu chợ nổi tiếng Bangkok – Thái Lan. Đây là 1 trong những những điều làm nên thương hiệu thu cháy khách du lịch trên toàn thế giới đến với Thái Lan, nét văn hóa đa sắc màu sẽ để lại những ấn tượng đẹp, những kỷ niệm khó phai trong lòng mọi người. Cùng điểm qua một vài khu chợ nổi tiếng bậc nhất Bangkok nhé.

Chợ nổi – Nét văn hóa đặc sắc giữ chân du khách khi đến Vương Quốc Nụ Cười (Ảnh: Sưu tầm) 

CHỢ CUỐI TUẦN CHATUCHAK – KHU CHỢ NỔI TIẾNG NHẤT BANGKOK

Được mệnh danh là thiên đường mua sắm tại Bangkok với hơn 10000 sản phẩm đủ loại và 300 gian hàng bán lưu động. Khách đến du lịch Bangkok nên tham gia phiên chợ vào những ngày thứ 6, thứ 7 và chủ nhật để có thể cảm nhận đúng nghĩa “chợ cuối tuần”. Vì có diện tích rất rộng lớn lên tới 11ha, do đó khu chợ có bản đồ được chia thành từng nơi gọi là “Soi”, gồm có 27 Soi và từng loại hàng hóa sẽ được phân vào một tổ Soi phục vụ cho việc tìm và đào bới mua sắm và chọn lựa của du khách trở nên dễ dàng hơn.

Du lịch Bangkok 'lạc lối' ở chợ cuối tuần Chatuchak (Ảnh: Sưu tầm) 

Là khu chợ lớn và nổi tiếng nhất Bangkok nhưng Chatuchak vẫn giữ được nét truyền thống đặc trưng, khách đến du lịch Thái Lan có thể mặc cả phần đông các loại sản phẩm nơi đây. Ngoài trải nghiệm mua sắm thì du khách có thể trải nghiệm ẩm thực sau khi đã mua cho mình mặt hàng yêu thích, với hàng trăm món ăn, đặc sản của người Thái chắc chắn sẽ làm no căng bụng của bạn.

  • Kem dừa – Giúp hạ nhiệt sau chuyến mua đồ
  • Moo Yang – Thịt lợn nướng mật ong, nạp thêm calo tiếp tục khám phá
  • Choconana – Chuối đông lạnh ngũ sắc thật thú vị

CHỢ SÁNG PRATUNAM – mua sắm LÚC TINH MƠ

Phiên chợ nằm ở ngã tư đường Ratchaprarop và Petchburi bắt đầu diễn ra vào khoảng chúng ta đang còn say giấc và thời gian kéo dài từ 4 giờ sáng đến 9 giờ sáng, từ 9 giờ sáng đến 17 giờ chiều giá hàng hóa sẽ tăng lên, vì vậy khách du lịch trong tour Đất nước xinh đẹp Thái Lan nên thức dậy sớm để tận hưởng không khí “chợ sáng” cũng giống như có thể mua hàng với giá rẻ hơn. Sản phẩm về thời trang sẽ khiến bạn choáng ngợp và trầm trồ do lượng và quy mô của hơn 1000 cửa hàng chính hãng sự ấn tượng.

Chợ Pratunam khu mua sắm nổi tiếng ở Thủ Đô Bangkok Thái Lan (Ảnh: Sưu tầm) 

Khai phá khu chợ Pratunam chưa đủ thỏa mãn cơn mua hàng thì bạn có thể ghé qua trung tâm mua hàng Platinum khi đã đi hết phiên chợ. Ngoài ra, du khách có thể đi đến nhà thờ Hồi giáo Darul Aman dọc theo con đường Petchburi và thưởng thức nhiều món halal trong khi đi đến đó. 

CHỢ TALAD ROT FAI SRINAKARIN – TỪ CỔ ĐIỂN CHO ĐẾN HIỆN ĐẠI

Cách mà chợ đêm Talad Rot Fai để lại ấn tượng không thể nào quên đối với du khách tham gia tour du lịch Vương Quốc Nụ Cười chính là sự đặc biệt từ phong cách đến những dòng sản phẩm cổ điển chỉ có thể tìm thấy ở phiên chợ này. Khu chợ này trước đó là chợ Ga Tàu thu hút lượng lớn khách đến mua sắm. Bạn có thể tìm mua những món hàng được sản xuất vào khoảng thời gian 50, 60 của thế kỷ 20, những món hàng hiếm có khó tìm mang đậm sang trọng Vintage cổ điển.

Chợ đêm Talad Rod Fai – Thiên Đường mua sắm Của Bangkok (Ảnh: Sưu tầm) 

 
Trong Antiques Rod – Tòa nhà theo kiểu nhà máy được trưng bày những mặt hàng cao cấp và nổi bật, đây là một kho đồ cổ mang phong cách rất là cổ điển như xe hơi, xe máy và đồ nội thất có xuất xứ từ khác nơi trên thế giới như Mỹ, Nhật, Châu Âu. Hoạt động mua bán là chủ yếu ở chợ Talad Rot Fai, nhưng đừng bỏ qua sang trọng ẩm thực nơi đây bởi sự đa dạng và mớ lạ và độc đáo của những món ăn đặc biệt. Cách chào đón du khách của các thương lái, chủ gian hàng rất cởi mở, thân thiết, để lại ấn tượng tươi đẹp trong lòng mỗi người.

CHỢ NỔI DAMNOEN SADUAK – TRẢI NGHIỆM mua hàng TRÊN DÒNG NƯỚC XANH

Chợ nổi Damnoen Saduak được biết đến như là khu chợ nổi mở ra lâu đời, nổi tiếng và có quy mô lớn nhất Vương Quốc Nụ Cười. trong số những điều mà du khách “phải thử” khi đặt chân đến khu chợ nổi này là trải nghiệm du lịch tham quan khu chợ bằng thuyền trên dòng kênh nước biếc. Khác với những khu chợ trên cạn, thì mặt hàng chủ yếu ở phiên chợ nổi Damnoen Saduak là các loại thực phẩm, hoa quả và ẩm thực.

Chợ nổi Damnoen Saduak – Khu chợ nổi lâu đời nhất Đất nước xinh đẹp Thái Lan (Ảnh: Sưu tầm) 

 trải nghiệm ẩm thực khi trên thuyền cùng với việc ngắm cảnh phía 2 bên kè sông sẽ là kỷ niệm đáng nhớ với du khách. Bên cạnh đó còn có thể mua sắm chọn lựa các dòng sản phẩm như quần áo, giày dép và đặc biệt là đồ thủ công mỹ nghệ của người dân thái lan trên các nhà sàn dọc con sông. Ngoài việc mua sắm, khách du lịch có thể trực tiếp quan sát và ghi lại tiến độ tỉ mỉ để tạo thành những sản phẩm mỹ nghệ từ bàn tay khéo léo của người nghệ nhân.

ARTBOX BANGKOK – CHECK-IN SỐNG ẢO KHU CHỢ CỰC NỔI TIẾNG 

Không có quy mô lớn như những khu chợ “hàng xóm”, tuy nhiên về chất số lượng hàng hóa và độ nghệ thuật và thẩm mỹ ở Artbox Bangkok là không hề nhỏ với những mặt hàng rất dị và thú vị đủ để thỏa niềm đam mê khai phá của bạn. Cùng với những món ăn độc đáo và gian hàng với phong cách mới mẻ, đây là địa điểm cực kỳ nổi tiếng trên Instagram với những background ấn tượng trên những bức tường do những họa sĩ tạo nên, tấm nền nghệ thuật cực chất cho sự “sống ảo” của du khách khi check-in tại đây.  


 

Chợ Artbox Bangkok – Khu chợ đêm chất nhất Bangkok (Ảnh: Sưu tầm) 

 
Cùng nhau trải nghiệm, cùng nhau khai phá xứ sở chùa Vàng qua chuyến du lịch Đất nước xinh đẹp Thái Lan giá rẻ với sự đồng hành của Đất Việt Tour. Mau mau đặt ngay tour du lịch Vương Quốc Nụ Cười để nhận được ưu đãi hấp dẫn và những phần quà đi kèm giá trị. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ qua tổng đài miễn phí 1800 6700 của Công ty du lịch Đất Việt để được tư vấn và giải đáp trực tiếp. Chúng ta đi thôi!

 

Đất Việt Tour.

 

 
>>> Nguồn Khám phá những khu chợ nổi tiếng Bangkok – Thái Lan