Antelope Canyon độc đáo tại Mỹ trong mắt người Việt

Khi tới đây đúng lúc hoàng hôn hoặc bình minh, ánh mặt trời rọi những tia nắng xuyên qua những khe núi đá tạo được cảnh tượng đá biển đổi màu sắc rất tuyệt vời.

Lối đi xuống hẻm đá rất nhỏ.

Nằm ở vùng đất của người thổ dân da đỏ Navajo, phía tây nam nước Mỹ, thuộc bang Arizona. Antelope Canyon là hẻm núi rất độc đáo và có một vẻ đẹp lạ lùng. Đây chính là hẻm núi thường bắt gặp trong những tấm postcard, là hẻm núi được rất nhiều người tham quan nhất thế giới và là một trong những điểm đến không thể bỏ qua trước khi chết.

Antelope Canyon chia ra làm 2 khu: Upper Antelope và Lower Antelope. Để vào được cả 2 khu này, bạn phải mua tour của người dân bản địa, có hướng dẫn viên dẫn vào tham quan hẻm núi. Nguyên nhân là do hẻm núi này rất hẹp, chỗ nào có ánh sáng rọi vào thì sáng, còn có những chỗ rất tối. Thỉnh thoảng khe núi bị nước tràn vào ngập có thể chết người, nên rất nguy hiểm nếu đi một mình.

Antelope Canyon còn được gọi là hẻm núi Linh Dương, sở dĩ có tên như vậy vì trước đây có nhiều linh dương sinh sống tại khu vực này, đặc biệt là vào mùa đông.

Tham khảo thêm: tour my của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

 Bước vào bên phía trong bạn sẽ thấy khung cảnh thật kỳ vĩ.

Antelope Canyon cấu tạo gồm nhiều lớp địa chất khác nhau, chủ yếu là sa thạch và đá vôi. Đặc biệt, sa thạch ở Antelope được hình thành từ những đụn cát hóa đá của sa mạc Jurassic rộng lớn trước kia, giống như như sa mạc Sahara ngày nay. Hẻm núi này bắt đầu mở cửa chào đón du khách từ năm 1997 khi Navajo Nation được xây dựng thành công viên bộ tộc Navajo (Navajo Tribal Park).

Lúc đến đây đúng lúc hoàng hôn hoặc bình minh, ánh mặt trời bắt đầu rọi những tia nắng xuyên qua những khe núi đá tạo nên những cảnh tượng đá biển đổi màu sắc rất tuyệt vời, có lẽ chỉ có mắt thường mới ghi lại hết được cảnh sắc đặc biệt này chứ không máy ảnh nào có thể ghi lại hết sự kỳ diệu của tạo hóa ở nơi đây. Chỉnh vì vẻ đẹp quyễn rũ, hung vĩ và đặc biệt này mà Antelope Canyon là 1 trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất nước Mỹ, thu hút rất nhiều các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp săn lùng những hình ảnh tuyệt mỹ nhất của kỳ quan thiên nhiên này. Nhiều nhiếp ảnh gia ở lại Antelope cả tuần cả tháng trời chỉ để chụp được những khoảnh khắc ánh sáng và đá đổi màu đẹp nhất.

 Đây là 1 trong những nơi đáng đến ở Mỹ.

Khi tới tham quan Antelope Canyon bạn cũng đừng quên ghé thăm thành phố xinh đẹp Page. Page là một thành phố nhỏ với hơn 6000 dân nằm ở phía bắc bang Arizona, sát với biên giới bang Utah. Thành phố này được thành lập vào những năm 1950, phục vụ cho việc xây đập thủy điện Glen Canyon, bây giờ chủ yếu phục vụ khách du lịch và là nơi sinh sống của nhân viên nhà máy thủy điện. Đặc biệt ở Page có món BBQ rất ngon, bạn hãy trải nghiệm khi có dịp đi ngang qua thành phố này nhé.

Tham khảo thêm: tour du lich tet của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.