Check in KDL biển Dốc Lết – Điểm đến không thể bỏ lỡ

Dốc Lết, cái tên nghe có vẻ rất thú vị và gây tò mò cho du khách. Dốc Lết còn gọi là Dốc Lếch, thuộc địa phận phường Ninh Hải, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. Cách trung tâm thành phố Nha Trang 49km về phía Nam, bờ biển Dốc Lết với những bãi cát trắng cao, biển xanh, nắng vàng, hệ thống sinh vật còn khá hoang sơ,…. Vì thế khu du lịch biển Dốc Lết nổi tiếng là một điểm lý tưởng vào dịp hè khi bạn muốn đi tour du lịch Nha Trang.

VÌ SAO CÓ TÊN GỌI LÀ DỐC LẾT?

Có khá nhiều cách giải thích cái tên Dốc Lết, khi đến đây du ngoạn thì du khách không khỏi tò mò và mơ hồ, muốn biết rõ về nguồn gốc của Dốc Lết. Do địa hình của Dốc Lết là địa hình có những đụn cát cao, những dốc cát lớn mà mỗi lần di chuyển qua đều bị cát chắn ngang, nên bạn sẽ có cảm giác như cát đang làm lún sâu từng bước di chuyển của mình.

Một góc của biển Dốc Lết

Những lần đi bộ qua Dốc Lết, cảm giác chỉ muốn “lết” đi vì quá mệt, dường như cát muốn níu chân bạn ở lại thật lâu. Tuy nhiên, khi vượt qua nỗi vất vả đó là 1 sự đền đáp xứng đáng, vì khi vượt qua được dốc cát là sẽ ra tới biển, gió biển, sóng biển dường như “khích lệ” tinh thần của bạn bằng những cơn gió nhè nhẹ, xoa dịu đi cái nóng bức của mùa hè, làm cho bạn bừng tỉnh sau khi vượt qua những dốc cát đầy trắc trở đó. Tìm hiểu về cái tên Dốc Lết khá là thú vị, bạn có thể bắt gặp nhiều câu chuyện khác nhau từ người dân địa phương khi nói về tên này.

THỜI ĐIỂM DU LỊCH ĐI DỐC LẾT

Dốc Lết mang đặc trưng khí hậu nhiệt đới gió mùa, chịu tác động của gió biển nên khí hậu ôn hòa quanh năm. Nhiệt độ trung bình hằng năm là 26 0C.

Từ tháng 1 đến tháng 9 là thời điểm đến khu du lịch biển Dốc Lết đẹp nhất, vào thời điểm này, khu vực Dốc Lết có rất nhiều nắng, hòa quyện với gió Tây Nam nên khí hậu ôn hòa, mát rượi.

Check-in tại biển Dốc Lết

Từ tháng 10 đến tháng 12 là thời gian có đợt gió mùa đông bắc, đến Dốc Lết vào thời gian này, du khách chỉ có thể nghỉ dưỡng kết hợp với tham quan và ngắm cảnh. Vì thời điểm này nước biển Dốc Lết lạnh, không thể tắm biển và hoạt động vui chơi giải trí, giải trí, thể thao được.

ĐẾN DỐC LẾT ĂN UỐNG NHỮNG GÌ?

Đến với khu du lịch biển Dốc Lết, chúng ta không thể nào bỏ qua được những món hải sản thân quen như tôm, mực, ốc, ghẹ,… chúng được chế biến ngay tại chỗ do ngư dân địa phương vừa bắt lên, còn tươi roi rói, làm cho du khách không thể nào quên được hương vị của mùi biển.

ngoài các món hải sản tươi sống, còn có những món ăn đặc sản, đặc trưng của vùng đất nơi đây như:

Bún chả cá

Khi nhắc đến Nha Trang thì không thể nào không nhắc đến món bún chả cá nổi tiếng. Với một vài nguyên liệu đơn giản như chả cá, bún, và kết hợp với hương vị hải sản, đã cho ra một tô bún chả cá mà khách du lịch ưa thích nhất.

Bún chả cá, món ăn được ưa chuộng nhất

Nem Ninh Hòa

Nem nướng Ninh Hoà được chế biến từ thịt nạc giã nhuyễn, gia giảm thêm ít mỡ xắt hạt lựu cùng các loại gia vị như tỏi, đường, tiêu, muối… sau đó viên lại rồi nướng xiên trên than hồng. Ăn kèm nem nướng là các loại rau sống cùng với nước chấm và 1 số gia vị khác.

Nem Ninh Hòa-món ngon đến từ biển cả

Bún cá dầm

Là món ăn nổi tiếng của Khánh Hòa, bún được kết hợp từ các nguyên liệu hải sản. Đặc biệt phần nước lèo của món ăn này được ninh từ cá dầm chứ không nấu từ xương heo, nên có vị ngọt thanh đặc trưng của cá.

Bún cá dầm-vị ngọt tinh khiết từ hương bị biển

Bánh ướt Diên Khánh

Đây chính là món ăn rất nổi tiếng và nhiều người biết đến. Món này thường được thưởng thức với nước mắm chua ngọt, kết hợp với lòng heo, nem, thịt heo quay, thịt nướng.

Bún ướt Diên Khánh, món ăn không thể nào bỏ qua khi đến với Dốc Lết

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM THAM QUAN TẠI KHU DU LỊCH BIỂN DỐC LẾT

Đầu tiên phải là du ngoạn biển Dốc Lết

Biển Dốc Lết với biển xanh, cát trắng, nắng vàng, một vẻ đẹp tinh khôi đẹp đến nao lòng mà bất cứ ai đến đây đều phải ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hoang sơ này. Đa số tại đây còn giữ được rừng cây nguyên sinh xanh mướt tạo sự gần gũi giữa du khách với thiên nhiên. Biển Dốc Lết đặc biệt ở chỗ là ra xa mực nước không cao, cách xa bờ 100m nhưng mực nước chỉ khoảng ngang ngực.

Du ngoạn, vui chơi trên biển Dốc Lết

Đồng muối Hòn Khói

Đi du lịch tại khu du lịch biển Dốc Lết, thì chắc hẳn không thể bỏ qua được đồng muối Hòn Khói. Đây là một trong những đặc trưng khi đến với vùng biển Dốc Lết. Nếu đi từ bãi biển Dốc Lết ra bạn có thể đi bộ theo hướng Bắc về Hòn Khói, muốn nhẹ nhàng hơn bạn hãy chọn cách thuê xe máy vòng lên Ninh Hải hỏi đường tới ruộng muối ở Hòn Khói. Ghé thăm đồng muối Hòn Khói, bạn sẽ cảm nhận được hương vị mặn nồng của mùi vị biển cả, xao xuyến bởi một màu trắng tinh khiết của muối.

Đến thăm cánh đồng muối Hòn Khói – món quà tuyệt vời từ biển khơi

Vùng Hòn Hèo

Từ biển Dốc Lết cách Hòn Hèo 6km, trên Hòn Hèo có nhiều đỉnh núi cao trên dưới 800m. Với diện tích rộng và bờ biển đẹp trải dài nên các dịch vụ vui chơi giải trí tại nơi đây cũng phát triển nhanh chóng như lặn ngắm san hô, ca nô kéo, dù lượn, luôn thu hút du khách bởi sự phục vụ tận tình và chi phí khá phù hợp.

Khung cảnh của vùng Hòn Hèo – Nha Trang

CÁC HOẠT ĐỘNG VUI CHƠI TẠI BIỂN DỐC LẾT

Tắm biển, các trò chơi trên biển

Đến với biển Dốc Lết, du khách sẽ được đắm mình vào biển xanh, cát trắng, được hòa vào dòng nước biển trong veo, mát mẻ. Biển ở Dốc Lết được rất nhiều du khách ưa thích vì biển cạn, nhìn thấy đáy, dễ tắm và vui chơi.

Ngoài tắm biển, thì du khách có thể chơi một số trò chơi trên biển như dù lượn, moto trên nước, đánh bóng chuyền,…

Các hoạt động vui chơi, giải trí trên biển Dốc Lết

Chợ hải sản

Nói đến du lịch Nha Trang, đặc biệt là đi đến khu du lịch biển Dốc Lết, ngoài các điểm tham quan, thì chợ hải sản còn là 1 điểm tham quan khá thú vị cho du khách gần xa mà đam mê ẩm thực. Dốc Lết không chỉ có giá trị về mặt du lịch mà còn có giá trị về thủy hải sản tươi sống. Hản sản được người dân địa phương bắt lên từ biển, đa dạng và đa dạng và phong phú, tươi ngon để bán cho du khách.

Hải sản Dốc Lết đa dạng và phong phú

Cắm trại – Picnic

Cắm trại là 1 hoạt động yêu thích của giới trẻ hiện nay khi đi du lịch ở bất cứ đâu, bởi vì có tính tập thể, kích thích sự sinh tồn của mỗi con người. Chính vì thế mà khu du lịch biển Dốc Lết cũng là một lựa chọn hoàn hảo cho du khách. Ban đêm cùng nhóm bạn hoặc người thân ngồi cạnh đống lửa trại ấm cùng, bên tiếng sóng dịu nhẹ, ngồi trò chuyện cùng nhau và cùng trải nghiệm những món hải sản tươi ngon.

Trước khi có kế hoạch cắm trại tại Dốc Lết, nên chuẩn bị trước lều trại, chuẩn bị đồ đạc thật kỹ, để có 1 buổi cắm trại thật hoàn hảo

Cắm trại tại bãi biển Dốc Lết, đây là 1 trải nghiệm thật tuyệt vời

CÁCH DI CHUYỂN ĐẾN KHU DU LỊCH DỐC LẾT

Để di chuyển đến được bãi biển Dốc Lết cần có 3 cách như sau:

  • Thứ nhất, đi từ Quốc lộ 1A chạy qua  Thị xã Ninh Hòa.
  • Thứ hai, từ trung tâm thành phố Nha Trang, bắt xe đi về phía bắc để tới Thị xã Ninh Hòa.
  • Thứ ba, Sau khi qua khỏi Thị xã Ninh Hòa một đoạn thì bạn rẽ phải vào thẳng bãi biển Dốc Lết (14km từ ngã ba).

Hi vọng trên đây là những thông tin bổ ích, sẽ giúp các bạn nắm rõ hơn về khu du lịch biển Dốc Lết và sẽ lên một kế hoạch thật hoàn hảo cho mình, để có một chuyến du lịch đến vùng biển Dốc Lết đầy thú vị, cùng trải nghiệm những dịch vụ tuyệt vời tại chỗ này nhé. Để biết thêm chi tiết về  du lich he Nha Trang, bạn có thể liên hệ với Đất Việt Tour qua tổng đài miễn phí 1800 6700 của Đất Việt Tour để được hỗ trợ tư vấn.

 Bảo Phúc – Đất Việt Tour