Check in Khu du lịch Bửu Long – ốc đảo xanh nằm cạnh Sài Gòn

Mỗi cuối tuần ở nhà bí bách mà không biết phải đi đâu. Những điểm đến quen thuộc ở Sài Gòn đi mãi cũng chán. Vậy mời bạn cùng Đất Việt Tour khám phá ngay khu du lịch Bửu Long, vốn nổi danh là ốc đảo xanh mát gần sát Sài Gòn, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn phút giây giải khuây tuyệt vời.

GIỚI THIỆU VỀ KHU DU LỊCH BỬU LONG

1. Địa chỉ

Khu phố 4, đường Huỳnh Văn Nghệ, phường Bửu Long, thành phố Biên Hòa.

Nằm cách Sài Gòn chỉ 30km, khu du lịch Bửu Long thuộc thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Sở hữu diện tích lên đến 84ha, Bửu Long được xây dựng thành một khu du lịch sinh thái với núi non, sông hồ, hang động kết hợp cùng các hoạt động vui chơi giải trí thú vị. Ngoài ra, khu du lịch cũng cung cấp đầy đủ dịch vụ ăn uống và lưu trú cho khách tham quan. Vì vậy, nơi này đã trở thành điểm đến lý tưởng cho chuyến đi tour đi về 1 ngày.

2. Giá vé

>> Vé vào cổng:

  • Trẻ em dưới 1m: miễn phí
  • Trẻ em từ 1m – 1m3: Ngày thường 50.000 VNĐ/vé và các dịp lễ, Tết 60.000 VNĐ/vé
  • Người lớn, trẻ em từ 1m3 trở lên: Ngày thường 100.000 VNĐ/vé và lễ, Tết 150.000 VNĐ/vé.

>> Vé khu trò chơi:

  • Các dịch vụ trên hồ Long Ẩn, Long Vân có giá dao động từ 150.000 – 250.000 VNĐ
  • Các khu vực trò chơi khác giá dao động từ 20.000 – 30.000 VNĐ/vé
  • Ngoài ra, tại khu du lịch còn có thêm các dịch vụ khác như cho thuê đồ picnic và cắm trại qua đêm với giá cả rất phải chăng.

Bản đồ tại Khu du lịch Bửu Long

3. Giờ mở cửa

  • Ngày thường: Từ 07h00 đến 17h00
  • Ngày cuối tuần và các dịp lễ: Từ 07h00 đến khi hết khách

HƯỚNG DẪN CÁCH ĐI ĐẾN KHU DU LỊCH BỬU LONG

Để tham quan khu du lịch Bửu Long, bạn có thể di chuyển bằng xe bus, xe máy hoặc thuê ô tô riêng.

Đi bằng xe bus

Từ TP.HCM, bạn cần di chuyển 2 chặng xe bus để đến khu du lịch.

>> Chặng Sài Gòn – Biên Hòa:

  • Nếu xuất phát từ bến xe Chợ Lớn, bạn có thể bắt chuyến xe số 5 với quãng đường di chuyển khoảng 40km. Thời gian hoạt động từ 5h00 đến 17h30, giá vé suốt chuyến là 15,000đ.
  • Nếu xuất phát từ bến xe miền Tây, bạn có thể bắt chuyến 601 với quãng đường di chuyển khoảng 62km. Thời gian hoạt động từ 5h30 đến 18h30, giá vé suốt chặng là 15,000đ

>> Chặng Biên Hòa – Khu du lịch Bửu Long:

Tiếp theo đến thành phố Biên Hòa, bạn có thể bắt tiếp xe bus số 7 hoặc số 9 đều dừng tại cổng khu du lịch, giá vé là 5,000 đ/người.

Đi bằng xe máy, ô tô riêng

Xuất phát từ TPHCM, du khách có thể đi theo hai hướng: Kha Vạn Cân chạy thẳng tới cầu vượt Linh Xuân hoặc từ Xa lộ Hà Nội di chuyển từ cầu vượt Suối Tiên, rẽ trái để chạy thẳng tới cầu vượt Linh Xuân.

Tại cầu vượt Linh Xuân, tiếp tục di chuyển trên quốc lộ 1K về thành phố Biên Hòa. Đến khi gặp vòng xoay, rẽ trái vào đường Nguyễn Ái Quốc, di chuyển tiếp đến cầu Hóa An, rẽ phải vào đường Huỳnh Văn Nghệ. Đi thêm tầm 2,5 km là đến cổng khu du lịch nằm bên tay phải.

Một gợi ý tốt nhất cho bạn là nếu bạn đi theo nhóm đông người nên thuê xe du lịch riêng, vừa tiết kiệm chi phí vừa đảm bảo an toàn trong quá trình di chuyển.

KHU DU LỊCH BỬU LONG CÓ GÌ CHƠI?

Khung cảnh tại khu du lịch Bửu Long được ví von như "Vịnh Hạ Long thu nhỏ" với hai phân khu chính là Long Sơn thạch động (chùa Hang) và núi Bình Điện, cùng với những vườn hoa đủ màu khoe sắc, những con đuòng rợp bóng cây xanh mát, tạo nên một không gian rất ấn tượng. Bên cạnh đó, các trò chơi hấp dẫn và vô số điểm check-in cực chất sẽ giúp bạn vui chơi cả ngày mà không thấy chán.

Hồ Long Ẩn

Cụm hồ nhân tạo với hồ Long Ẩn và Long Vân là hai điểm tham quan tuyệt đẹp bạn không nên bỏ qua tại khu du lịch Bửu Long. Hồ Long Ẩn có diện tích 18,5 ha nằm dưới chân núi Long Ẩn, còn hồ Long Vân sở hữu vị trí đắc địa hơn giữa núi Bình Điện và núi Long Ẩn. Điểm đặc biệt của hồ là vào mỗi tháng 4 hằng năm, khi những khóm sen nở rộ mang sắc hồng ngọt ngào kết hợp cùng sắc tím lung linh của hoa nữ hoàng xanh sẽ tạo ra một bức tranh thủy mặc đầy sinh động và nên thơ.

Cầu tình yêu

Cầu tình yêu được xem như là biểu tượng nổi tiếng của Đà Nẵng, tuy nhiên ngay sát vách Sài Gòn cũng có một cây cầu lãng mạn không hề kém khiến giới trẻ đổ xô đi check-in cho bằng được – đó chính là cầu tình yêu trong KDL Bửu Long. Nằm bắt ngang hồ Long Ẩn, cầu được tô điểm bằng những "cây trái tim" đỏ rực trong nắng rất lãng mạn, là nơi thích hợp để lưu lại những tấm hình sống ảo cực tình.

Tham quan kiến trúc chùa chiền

Chùa Bửu Phong và chùa Hang là hai ngôi chùa có kiến trúc rất độc đáo mà bạn không nên bỏ qua khi tham quan khu du lịch Bửu Long. Chùa Bửu Phong do hòa thượng Bửu Phong khai sơn từ thế ký 17. Bên trong ngôi chùa có rất nhiều cổ vật quý báu như: tượng Phật nằm, cặp nai vàng đời Nguyễn, tháp Bửu Phong cổ kính và Xá Lợi – một báu vật nhà Phật.

Ngôi chùa thứ hai chính là chùa Hang hay còn gọi là Long Sơn Thạch Động nằm trên núi Long Ẩn. Kiến trúc ngôi chùa thiết kế khá đơn giản, nhưng khung cảnh thiên nhiên quanh chùa khá ấn tượng. Nếu đứng từ trên đỉnh chùa, bạn có thể thu vào tầm mắt toàn cảnh hồ Long Ẩn, hồ Long Vân bên dưới rất đẹp.

Đảo Lan

Được trang trí tới 8000 chậu hoa phong lan trải đều trên khắp hòn đảo, chỉ cần bước tầm 10 bước chân là bạn đã có ngay một góc ảnh đẹp không tì vết tại Đảo Lan. Nếu là người yêu hoa lẽ dĩ nhiên bạn không thể bỏ qua nơi sống ảo siêu chất này rồi.

Các khu trò chơi

Không chỉ có điểm tham quan cuốn hút, Bửu Long còn có khu trò chơi trên cạn và dưới nước rất thú vị phù hợp đối với cả trẻ nhỏ và người lớn. Bạn có thể thỏa sức vui chơi cả ngày mà không lo chán. Ngoài ra, tại đây còn có các bể bơi, hồ nước với các trò đạp thuyền, đi cano… giúp bạn thay đổi không khí.

Bán Đảo Long Sơn

Bán đảo Long Sơn là nơi quy tụ nhiều công trình tuyệt đẹp tại Bửu Long gồm: Tượng Phật dát vàng cao 19m, Khu Trường thành dài 400m, Con đường tiền sử, Cụm núi Thần Tài…. sẽ mang tới cho du khách cảm giác thư thái dễ chịu.

DỊCH VỤ ĂN UỐNG, LƯU TRÚ TẠI KHU DU LỊCH BỬU LONG

Trong khu du lịch có một số nhà hàng phục vụ đồ ăn với giá rất bình dân và sạch sẽ. Trường hợp bạn đã chuẩn bị đồ ăn từ trước, thì đừng ngần ngại mang vào và trải nghiệm vì khu du lịch không phụ thu thêm phí đồ ăn bên ngoài. Có khá nhiều nhóm bạn hoặc gia đình, công ty cũng lựa chọn Bửu Long làm điểm dừng chân lý tưởng để tổ chức picnic, tổ chức team building cho công ty. Nếu bạn có nhu cầu lưu trú qua đêm, hãy tham khảo 1 số khách sạn hoặc homestay trong khuôn viên khu du lịch với mức giá cực tốt. Bên cạnh đó, dịch vụ lưu trú bằng lều trại cũng được đa phần bạn trẻ lựa chọn.

Qua những chia sẻ trên đây, bạn đã sẵn sàng tự thưởng cho bản thân một chuyến đi trốn đúng nghĩa tại khu du lịch Bửu Long chưa? Chúc các bạn có một chuyến đi thú vị. Đừng quên theo dõi Đất Việt Tour để cập nhật thêm thông tin về nhiều điểm đến mới lạ, hấp dẫn nhé!

Nguồn >>> Khám phá Khu du lịch Bửu Long – ốc đảo xanh nằm sát vách Sài Gòn