Người dân TP.HCM có thể đi tour du lịch Cần Giờ vào cuối tháng 9

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cho biết tour du lịch Cần Giờ đầu tiên (dự kiến vào cuối tháng 9.2021), thành phố sẽ chiêu đãi lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19.

Chợ hải sản Hàng Dương (Cần Giờ, TP.HCM) được nhiều người dân tìm đến vào những ngày cuối tuần trước khi có dịch Covid-19 VŨ PHƯỢNG Sáng 12.9, tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Cần Giờ, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên có nhiều gợi mở về kế hoạch khôi phục và phát triển kinh tế của huyện ngoại thành này.

Ông Nguyễn Văn Nên cho biết để 'quét sạch F0' khi xung quanh mình còn phức tạp là điều khó khăn, thực tế nhiều nước đang rất khó khăn trong việc này. Hiện H.Cần Giờ đã cơ bản kiểm soát được bệnh dịch lây lan và tiếp tục cố gắng giữ vững trong sạch địa bàn để trở nên tân tiến dịch vụ, du lịch.“Có thể khoanh gọn từng vùng để làm ngay chương trình du lịch nội địa trong thời kỳ Covid-19”, ông Nên gợi mở.

Theo đó, Cần Giờ chuẩn bị điểm đến an toàn, người dân đi du lịch an toàn, nếu có khủng hoảng rủi ro thì chuẩn bị phương án xử lý. Bởi lúc này, người dân thành phố đã trải qua hơn 3 tháng giãn cách xã hội nên muốn được đi ra ngoài tận hưởng không khí trong lành, thưởng thức vài món ăn rồi cuối ngày về lại thành phố.

 

 

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên gợi mở Cần Giờ có điều kiện để cải cách và phát triển du lịch an toàn trong thời kỳ có dịch Covid-19

Bí thư Nguyễn Văn Nên nhìn nhận và đánh giá đó là cơ hội để Cần giờ làm 2 việc đó là: chia sẻ với cộng đồng và phát triển kinh tế du lịch dịch vụ.

Một huyện ngoại thành khác là Củ Chi cũng tính toán mở lại du lịch địa đạo, nhưng ở Củ Chi thì độ an toàn khó hơn vì tiếp giáp Hóc Môn, một địa bàn còn khá phức tạp về bệnh dịch lây lan. Trong khi đó, Cần Giờ có địa hình khép kín, biệt lập với thành phố nên có điều kiện thuận lợi hơn nên cần thực thi sớm.

 Mở tour đầu tiên vào cuối tháng 9
Trong kế hoạch khôi phục kinh tế của H.Cần Giờ, trong giai đoạn 1 (từ 16.9 đến 31.10), bên cạnh các loại hình được mở cửa theo hướng dẫn của thành phố thì huyện cũng ý kiến đề xuất thí điểm mở thêm một số hoạt động.Cụ thể, các hoạt động đánh bắt, nuôi trồng thủy sản của người dân và phương tiện tại địa phương; tổ chức lại hoạt động chợ truyền thống, cho phép xây dựng nhà ở riêng lẻ trong dân. Đáng chú ý, huyện sẽ mở hoạt động 1 tour hoặc điểm du lịch để góp phần khôi phục lại dịch vụ, xem xét mở lại hoạt động vui chơi giải trí giải trí ngoài trời, ăn uống tại chỗ với quy mô nhỏ nhưng đảm bảo an toàn giãn cách theo quy định (dưới 20 người) tùy thuộc vào mức độ kiểm soát dịch bệnh lây lan và khuyến nghị của ngành y tế.

  Ông Lê Minh Dũng, Bí thư Huyện ủy Cần Giờ cho biết yêu cầu mà huyện đặt ra là xuất hiện dịch vụ nào thì phải có bộ tiêu chí kiểm soát dịch vụ đó. Về khôi phục du lịch, ông Dũng cho biết huyện cũng đã có kế hoạch, trong đó xây dựng tour du lịch khép kín, cung đường khép kín, quý khách không được đi ngang đi dọc mà chỉ ở trong nơi nhất định. “Dự kiến đến 30.9 có thể mở tour thí điểm đầu tiên”, ông Dũng nói.Khi nghe đến đây, Bí thư Nguyễn Văn Nên cho biết tour du lịch đầu tiên này thành phố sẽ chiêu đãi lực lượng tuyến đầu sau nhiêu tháng căng mình chống dịch, việc đi du lịch giúp tái tạo sức khỏe cho lực lượng này.

___________________________

Xem thêm >>> du lịch một ngày hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.