Tham quan ngôi chùa màu xanh nổi bật ở đất Nước Thái Lan

Chùa Wat Rong Seua Ten được xây dựng ở nơi từng có rất nhiều hổ sinh sống, gây ấn tượng khi được sơn toàn bộ màu xanh nổi bật.

Tỉnh Chiang Rai (Thái Lan) là nơi sở hữu những ngôi chùa độc đáo với thiết kế không theo phong cách của các công trình tôn giáo quen thuộc. Nằm cách trung tâm Chiang Rai 3 km, ngôi chùa Wat Rong Seua Ten mới được hoàn thành vào năm 2016 đã trở thành điểm thu hút khách đi tour du lich Thai Lan  và quốc tế. Ảnh: Bangkok Air Blog.

Tại địa điểm xây chùa hiện tại từng có một ngôi chùa cổ bị bỏ hoang khoảng 100 năm. Tới năm 1996, người dân trong vùng quyết định quyên góp tiền để tu bổ nơi này. Năm 2005, công trình được bắt đầu khởi công và hoàn thành sau 10 năm. Ở lối dẫn vào chùa có tạc tượng rắn Naga được cho là bảo vệ cho nơi thờ Phật.

Công trình do Putha Kabkaew thiết kế. Ông là học trò của Chalermchai Kositpipat – người chủ trì tạo dựng chùa Trắng nổi tiếng gần đó. Vì thế, hai công trình này có một số nét đồng điệu trong trang trí và sử dụng nhiều nét phá cách khác biệt so với đền, chùa truyền thống ở Thái Lan.

Tên của chùa có nghĩa là “Hổ nhảy” bắt nguồn từ truyền thuyết vùng đất này từng có rất nhiều hổ nhảy qua dòng sông gần đó. Vì vậy, trong 1 số chi tiết trang trí ở chùa, bạn có thể thấy hình ảnh của chúng. Mặc dù vậy, phần nhiều người dân và khách du lịch thường gọi đây là chùa Xanh bởi màu sắc bao phủ chủ đạo của công trình.

Nhìn bên ngoài, chùa Wat Rong Seua Ten có vẻ bé nhỏ nhưng không gian nội thất thoáng rộng nhờ trần nhà cao và hệ thống cửa dọc 2 bên. Hành lang hai bên với các hàng cột uy nghi nối thông từ mặt tiền ra sau chùa. Nhờ vậy, khi bước chân vào bên phía trong, bạn cảm thấy mát mẻ hơn hẳn dù bên ngoài trời đang nắng nóng.

Trên tường là hình vẽ tái hiện cuộc đời của Đức Phật. Điểm nổi bật lớn nhất của nội thất chùa là bức tượng Phật khổng lồ màu trắng cao tới tận trần nhà nổi bật trên nền tường màu xanh.

Toàn bộ không gian chùa được phủ màu xanh kết hợp với sắc vàng, điểm thêm ánh tím.

Ngoài hình vẽ trang trí, ở khung cửa còn có những chi tiết chạm khắc dát vàng lấp lánh.

Ở 1 số khu vực, kiến trúc sư đưa vào thêm một số mảng màu khác nhưng không quá nhiều và dùng hoa văn tương đồng để tạo sự liên kết với tổng thể.

Chiếc ghế được làm tỉ mỉ, cầu kỳ trưng bày trong chùa chỉ dành cho các nhà sư sử dụng vào dịp đặc biệt.

Khi đến Wat Rong Seua Ten cũng như các ngôi chùa ở Thái Lan, bạn nhớ giữ im lặng, ăn mặc kín đáo, không hút thuốc, bỏ dép trước khi bước vào bên phía trong.

Chùa mở cửa từ 6h sáng tới 18h, vào tự do. Bạn có thể thuê xe đi tham quan kết hợp chùa Xanh – Wat Rong Seua Ten và chùa Trắng – Wat Rong Khun.

Theo Zing

Tham khảo thêm tour nuoc ngoai của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.