Tìm hiểu đền cổ Asakusa Kannon nước Nhật

Giữa lòng Tokyo sầm uất và nhộn nhịp bậc nhất Nhật Bản, bạn có thể đắm mình trong không gian cổ kính và đậm màu truyền thống xứ phù tang khi ghé thăm Asakusa Kannon. Đền Asakusa Kannon còn có cái tên khác là Sensoji – một trong những ngôi đền cổ xưa nhất của xứ sở mặt trời mọc. Đây là khu phức hợp đền thờ với kiến trúc vô cùng ấn tượng và nổi tiếng linh thiêng mà bạn không nên bỏ qua khi du lịch Nhật Bản. 

Sensoji nằm đan xen giữa các tòa cao ốc chọc trời như minh chứng cho sự giao thoa, gắn kết giữa cái mới và cái cũ, giữa truyền thống và hiện đại, giữa niềm tin tín ngưỡng và hiện thực cuộc sống thường nhật của người dân nơi đây.

Ngôi đền này được xây dựng dành riêng cho việc thờ phụng vị Bồ Tát Quán Âm (Quán Thế Âm). Theo truyền thuyết được truyền lại đến bây giờ thì một bức tượng của Kannon đã được hai anh em ngư dân có tên là Hinokuma Hamanari và Hinokuma Takenari tìm thấy trên sông Sumida vào thời điểm năm 628. Bức tượng này đã được trưởng làng Hajino Nakamoto bảo vệ và ông đã tu sửa ngôi nhà của mình thành một ngôi đền nhỏ ở Asakusa để người dân có thể tới thờ và cầu phúc tượng Kannon. Về sau, địa điểm này không chỉ là nơi chứa đựng niềm tin tín ngưỡng của người dân nơi đây, mà còn thu hút rất đông khách thập phương khi đi tour du lich Nhat Ban .

Khi đến đền thờ, bạn sẽ được chào đón bởi Kaminarimon (cổng Sấm). Tại chiếc cổng nổi bật này, bạn sẽ nhìn thấy một đèn lồng giấy lớn được tô với tông màu đỏ và đen rực rỡ, lần lượt đại diện cho ánh sáng cũng như các đám mây sấm sét.

Để đến được Hozomon – cổng thứ hai của đền, bạn sẽ qua phố Nakamise Dori dài khoảng 250 m. Đó là một trong những con phố mua sắm lâu đời nhất tại Nhật. Phố có khá nhiều cửa hàng bày bán các món ăn truyền thống như kaminariokoshi, ningyoyaki,… cũng như các đồ trang trí, lưu niệm mà bạn có thể mua về làm qua trong chuyến du lịch Nhật Bản.

Cuối phố Nakamise, cổng chính thứ hai Hozomon của công trình hiện ra uy nghi sừng sững. Vì hai bên cổng là hai vị thần bảo vệ Nio của Đức Phật nên trước đây cổng có tên gọi là Niomon. Sau này được đổi thành Hozomon với hozo nghĩa là kho báu. Cũng tại đây, bạn sẽ nhìn thấy khu vực sân chính và đền Sensoji cùng bên trái là tòa tháp 5 tầng và điện Dempoin; bên phải là khu lăng mộ Kasakura.

1 trong các hoạt động thú vị tại Sensoji trong hành trình du lịch Nhật Bản mà bạn nên thử qua là rút quẻ. Quẻ sẽ là một mảnh giấy có ghi vận mệnh của bạn từ vận mệnh tốt nhất “đại cát” đến xấu nhất “đại hung”.

Sau khi lắc hộp, bạn sẽ nhận được một thẻ quẻ rơi ra tương ứng với một con số. Mỗi con số đại diện cho chiếc ngăn kéo chứa “vận mệnh” của bạn.

Nếu trúng quẻ xấu, bạn sẽ buộc mảnh giấy nhận được lên dây xem như một hành động giải hạn. Nghi thức tâm linh này tuy không mới lạ nhưng lại được nhiều khách du lịch quan tâm và muốn trải nghiệm khi đến Asakusa Kannon.

Ngoài khám phá các đường phố sầm uất, hiện đại và phát triển bậc nhất, đến những công trình tín ngưỡng tâm linh độc đáo cùng nền văn hóa đặc sắc lâu đời cũng là những trải nghiệm vô cùng hay ho mà bạn không bỏ qua khi có dịp du lịch Nhật Bản. Đến để hiểu vì sao trải qua rất nhiều thăng trầm và biến cố, nhưng đất nước xinh đẹp này lại luôn cường thịnh và trở thành điểm đến yêu thích của khách thập phương.

Thu Hiền

Tham khảo thêm: du lịch Tết nguyên đán 2020 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.