3 Thành Phố Du Lịch Tại Việt Nam Lọt Top Điểm Đến Đông Nam Á

Việt Nam có rất nhiều điểm đến du lịch trong nước được du khách từ khắp mọi nơi trong và ngoài nước yêu thích. Trong đó nổi bật nhất phải kể đến Đà Nẵng, Hà Nội và tỉnh thành Hồ Chí Minh. Ba thành thị trên rất vinh diệu khi được vinh danh trong top 10 thành thị du lịch hàng đầu Đông Nam Á – Best cities in Southeast Asia, do tạp chí Travel & Leisure bình chọn. Danh sách này có được dựa trên bình chọn của độc giả khắp thế giới, từ tháng 1 đến tháng 4 năm 2022. Bài viết này sẽ dẫn bạn tham quan ba thành phố trên qua tour du lịch online này nhé.

ĐÀ NẴNG 

Đà Nẵng là đô thị đứng thứ 3 trong top 10 đô thị du lịch hàng đầu Đông Nam Á được kể trên. Nơi đây đang dần trở nên điểm sáng trong lĩnh vực du lịch khi có hàng triệu lượt du khách đến thăm mỗi năm. thành thị này mang một vẻ trẻ trung, văn minh và hiện đại.

Đôi nét về tỉnh thành Đà Nẵng

Nằm ở vùng Duyên hải Nam Trung Bộ, đô thị này là một trong ba trọng tâm du lịch lớn trên bản đồ du lịch trong nước. Bên cạnh đó, nơi đây cũng có vị trí thuận lợi và liên lạc thuận lợi khi có thể di chuyển từ khắp mọi miền đất nước tới đây bằng cả ba phương tiện: đường bộ, đường thủy và đường hàng không. Đồng thời đây cũng là tọa độ trung chuyển thuận tiện đến các di sản văn hóa thế giới như Huế, Mỹ Sơn, Hội An, đảo Chàm.

Thành phố Đà Nẵng

Đà Nẵng – thị thành biển đáng sống (ảnh sưu tầm)

Đà Nẵng được mệnh danh là đô thị biển đáng sống với nhiều nét riêng không phải nơi nào cũng có, từ văn hóa, ẩm thực, con người, đến các hoạt động vui chơi giải trí. Hơn hết chính là vẻ đẹp của riêng nó, đến đây, bạn sẽ được ngắm nhìn những bờ biển dài duyên dáng, non sông Ngũ Hành Sơn,…

Những điểm đến trổi tại thị thành biển Đà Nẵng

Đà Nẵng với diện tích không quá lớn, 1.284,73 km², nhưng nơi đây sở hữu muôn ngàn điểm đến đẹp và ưa mà Đất Việt Tour không thể gói gọn trong bài viết này. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ nêu một số địa điểm trội được nhiều du khách yêu thích và ghé thăm nhất dưới đây.

Địa điểm du lịch dành cho du khách yêu thích khám phá

Nhắc tới Đà Nẵng, trước nhất người ta nghĩ ngay đến những bãi biển cát trắng trải dài xinh đẹp. nổi trội nhất có thể kể đến như: bãi biển Mỹ Khê, bãi biển Non Nước, bãi Rạng, bãi biển Lăng Cô,… Mỗi bãi biển đều mang vẻ đẹp của riêng mình khiến biết bao nhiêu du khách phải mê mẩn và yêu thích.

Bãi biển Mỹ Khê - Đà Nẵng

Bãi biển Mỹ Khê (ảnh sưu tầm)

Bên cạnh đó, Đà Nẵng cũng có những cảnh núi rừng bao la. Bạn có thể đến ngắm rừng thông Bồ Hòn với vẻ đẹp hoang vu, quyến rũ. Hay tham quan bán đảo Sơn Trà với những ngọn núi, đám mây hư ảo. Nơi đây có mây trời, tự nhiên hoang dã và biển hòa quyện, tạo nên không gian lãng mạn, phiêu bồng và kỳ thú.

Điểm đến trải nghiệm văn hóa lịch sử tại Đà Nẵng

Một số địa điểm độc đáo có thể kể đến như bảo tồn điêu khắc Chăm, Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng Hoàng Sa, Bảo tàng tranh 3D,  Làng đá mỹ nghệ non sông,… Những nơi này đều có kiến trúc và thiết kế độc lạ. Qua đó trở thành những địa điểm check-in mà giới trẻ và nhiều du khách yêu thích.

Điểm đến check-in cực hot

Cầu Vàng Đà Nẵng

Cầu vàng Đà Nẵng (ảnh sưu tầm)

Cái tên được nhắc đến đầu tiên là Cầu Vàng, nơi đây luôn lôi cuốn nhiều khách du lịch trong và ngoài nước đến ghé thăm. Sở hữu kiến trúc độc lạ với đôi tay đỡ trọn cây cầu trải dài như dải lụa. Đến đây, bạn sẽ được ngắm nhìn thành thị Đà Nẵng từ trên cao và tựa như đang lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh.

Đèo Hải Vân 

Đèo Hải Vân

Đèo Hải Vân (ảnh sưu tầm)

Đây chắc hẳn là cái tên quen thuộc và không thể bỏ qua đối với các giáo đồ du lịch phượt Đà Nẵng. Nơi đây mang đến cho bạn cảm giác nô nức và tò mò khi bắt đầu xuất hành. Và tiếp theo là hồi hộp, lo âu đến nghẹn thở khi luồn lách qua những đoạn đường uốn lượn, nói quanh nói quẩn. Và rốt cuộc là cảm giác phấn khích, bất ngờ trước quang cảnh thiên nhiên hùng vĩ đẹp như tranh.

Còn một số địa điểm khác đang chờ bạn khám phá.

Những cây cầu nức danh

Đà Nẵng có rất nhiều cây cầu vừa là tuyến đường liên lạc huyết mạch, vừa mang ý nghĩa phát triển du lịch quan yếu. Mỗi cây cầu đều mang vẻ đẹp của riêng mình.

Cầu Thuận Phước

Cầu Thuận Phước

Cầu Thuận Phước – Đà Nẵng (ảnh sưu tầm)

Cây cầu được xây dựng năm 2003 với chiều dài gần 2km, chiều rộng 20m. Đây là một cây cầu treo nối hai bờ sông Hàn được thiết kế giống như tượng trưng hình cánh chim bay ra biển lớn.

Cầu quay sông Hàn

Cầu quay sông Hàn

Cầu quay sông Hàn (ảnh sưu tầm)

Đây là cây cầu quay duy nhất của Việt Nam cho tới thời khắc hiện tại. Cầu có chiều dài gần 500m và nối liền hai quận Hải Châu Và Sơn Trà. hiện thời cầu là một trong những địa điểm du lịch độc đáo được nhiều khách du lịch chọn lọc khi đến với Đà Nẵng.

Cầu đi bộ Nguyễn Văn Trỗi

Cầu Nguyễn Văn Trỗi

Cầu đi bộ Nguyễn Văn Trỗi (ảnh sưu tầm)

Đây là cây cầu gắn liền với thời kỳ lịch sử hào hùng của dân tộc được xây dựng vào năm 1965. cầu có kết cấu vòng thép 14 nhịp và dài gần 500m. Cây cầu luôn là địa điểm tham quan và dạo bộ của người dẫn lẫn nhiều du khách.

Cầu Trần Thị Lý

Cầu Trần Thị Lý - Đà Nẵng

Cầu Trần Thị Lý (ảnh sưu tầm)

Cây cầu dài hơn 700m, rộng gần 35m với làn đường cho xe máy và ô tô. Nơi đây có cấu trúc đương đại với hệ dây văng 3 chiều và gối ngàm cứng. Tuy không hoành tráng như cầu Rồng nhưng nơi đây mang vẻ đẹp riêng. Nhìn từ xa, cây cầu như có cánh buồm lớn màu sắc đổi thay tùy thời khắc trong ngày. Qua đó tạo nên vẻ đẹp kỳ vĩ mà đầy màu sắc.

ngoại giả còn nhiều địa điểm du lịch khác của Đà Nẵng mà bạn nên ghé thử, bảo đảm sẽ đem đến cho bạn chuyến du lịch, trải nghiệm đáng nhớ.

Bạn có thể tham khảo một số địa điểm du lịch Đà Nẵng hot nhất 2022 >>> Cập nhật các địa điểm hot ở Đà Nẵng mà bạn nhất định phải đến

Ẩm thực Đà Nẵng có gì?

tỉnh thành Đà Nẵng không chỉ là thành thị du lịch với những phong cảnh đẹp, nhiều chỗ vui chơi giải trí mà nơi đây còn là thiên đàng ẩm thực với nhiều món đặc sản. Dưới đây là một số món đặc sản mà bạn nên thử khi đến với tỉnh thành này.

Bánh tráng thịt heo 2 đầu da

Bánh tráng cuốn thịt heo hai đầu da

Bánh tráng thịt heo 2 đầu da (ảnh sưu tầm)

Món ăn này là món đặc sản mới lạ và cuốn nhiều thực khách thưởng thức. Món ăn tuy đơn giản nhưng có điều đặc biệt đó là mắm nêm có vị đặm đà và mùi hương đặc trưng tạo nên sức quyến rũ khó chối từ. Mỗi quán sẽ có bí kíp pha nước mắm đúng chuẩn để có thể tạo ra món ăn quyến rũ và ấn tượng với người dùng.

Gói Cá Nam Ô

Gỏi cá Nam Ô Đà Nẵng

Gói Cá Nam Ô (ảnh sưu tầm)

Món gỏi cá sống bạn có thể dễ dàng bắt gặp ở nhiều địa điểm du lịch biển tuy nhiên chỉ có tại làng Nam Ô, Đà nẵng mới có thể đánh bắt được loại cá ngon có thể dùng cho món gỏi này. Cá sống được đánh bắt tại Nam Ô khi chế biến còn tươi ngon và ngọt vị. Loại cá được dùng chính là cá trích mai tươi ngon. Đây chính là điều đặc biệt cuộn nhiều thực khách đến với Nam Ô để thưởng thức món gỏi cá này. Bên cạnh đó nước mắm được chế biến cũng rất đặc biệt tạo nên vị béo, bùi và đậm vị đem đến món ăn thơm ngon khó cưỡng.

Ở Đà Nẵng còn nhiều món ăn hấp dẫn khác mà bạn nên đến thử trực tiếp để cảm nhận trọn những hương vị đặc biệt của những món ăn nơi đây.

THỦ ĐÔ HÀ NỘI

Hà Nội là đứng ở vị trí thứ 5 trong top 10 thành thị được bình chọn được kể trên. Hà Nội là thủ đô 1000 năm tuổi có lịch sử lâu đời, có nhiều công trình văn hóa kiến trúc và di tích lịch sử nổi tiếng. Với nhiều điểm lôi cuốn du khách trong nước và quốc tế bởi dáng vẻ cổ kính, tao nhã và vẻ đẹp đặc trưng chỉ có ở thủ đô nghìn năm văn hiến này.

Đôi nét về thủ đô Hà Nội

Thủ đô Hà Nội có lịch sử lâu đời và văn hóa truyền thống mặn mà bản sắc của dân tộc Việt Nam. Nơi đây có nhiều di tích nhất Việt nam, sở hữu 3840 di tích và 1164 di tích cấp quốc gia. Ngoài ra còn sở hữu nhiều danh hiệu UNESCO như: ca trù, tín ngưỡng thờ mẫu, bia tiến sĩ Văn Miếu Thăng Long,… Cùng nền ẩm thực phong phú mang nét đặc trưng riêng.

Danh lam thắng cảnh ở Hà Nội

Khi đến với Hà Nội, du khách sẽ được tham quan nhiều địa điểm du lịch đa dạng như di tích, đền chùa, các khu vui chơi, làng nghề truyền thống,… Dưới đây là một số địa điểm nổi trội ở Hà Nội mà bạn nên ghé thăm khi đến đây.

Lăng Bác

Lăng Bác

Lăng Bác (ảnh sưu tầm)

Đây là nơi yên nghỉ của Bác, được khởi công vào ngày 02/09/1973. Lăng bắc là biểu tượng của lòng tôn kính và biến ơn vô biên của dân tộc Việt Nam đối với vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc.

Hồ Hoàn Kiếm

Hồ Hoàn Kiếm

Hồ Hoàn Kiếm (ảnh sưu tầm)

Hồ Hoàn Kiếm hay còn gọi là hồ Gươm, nằm ngay tại trọng điểm của thủ đô. Hồ mang nét đẹp thái bình và cổ kính. Cạnh hồ có những công trình kiến trúc mang ý nghĩa tinh thần to lớn như: cầu Thê Húc, tháp Rùa, đền Ngọc Sơn,… Nơi đây có phố đi bộ vào mỗi cuối tuần đều nờm nợp, đông vui. Khi đến đây nhất định bạn phải thử kem Tràng Tiền hoặc kem Thủy Tạ thơm ngon, mát lạnh.

Hồ Tây

Hồ Tây

Hồ Tây (ảnh sưu tầm)

Hồ Tây với diện tích rộng hơn 500ha, nơi đây có lịch sử lâu đời. Đây là địa điểm phù hợp để ngắm hoàng hôn tinh quái. Bên cạnh hồ tây còn có những địa điểm đẹp như ngôi làng cổ Nghi Tàm, làng Ngũ Xã, làng Yên Phụ. Mỗi làng đều có nét đặc trưng riêng mà bạn nên đến khám phá.

Khu phố cổ – 36 phố xá

36 phố phường Hà Nội

36 phường phố (ảnh sưu tầm)

Đây chính là điểm nhấn du lịch Hà Nội với những ngôi nhà cổ, con phố vẫn còn lưu giữ dáng vẻ của những năm tháng đã qua. Bạn có thể đến đây để khám phá những nơi thanh bình, giản dị vốn có của Hà Nội. Tới đây bạn có thể cảm nhận được nét đẹp của con người Hà Nội nhẹ nhàng, thanh tao mà gần gụi, thân quen.

Và còn nhiều danh lam thắng cảnh, địa điểm vui chơi tiêu khiển khác tại thủ đô Hà Nội mà bạn không nên bỏ qua.

Mời bạn dừng chân ghé đến một số địa điểm tại Hà Nội >>> Những công trình kiến trúc biểu tượng của Hà Nội

Ẩm thực Hà Nội mang dấu ấn dị biệt

Ẩm thực Hà Nội chắc hẳn không còn xa lạ với nhiều người. Hà Nội nơi có nét ẩm thực độc đáo rất riêng với những món ăn cao nhã, ngon miệng và mặn mà bản sắc dân tộc.

Bún chả Hà Nội

Bún chả Hà Nội

Bún chả Hà Nội (ảnh sưu tầm)

Món ăn này là món ăn truyền thống có cội nguồn từ Hà Nội. Chả nướng trong bún chả được ướp với các gia vị đơn giản nhưng tạo nên sự đặc trưng. Cùng với đó là hồn của món ăn – nước chấm. Nước chấm dùng cho món ăn này được pha cùng đường, giấm, mắm, tỏi,… Tạo nên món ăn tuy đơn giản nhưng quyến rũ khó từ khước.

Phở Hà Nội

Phở Hà Nội

Phở Hà Nội (ảnh sưu tầm)

Nếu được đặt chân đến Hà Nội nhưng không thử món phở ở nơi đây thì sẽ rất lỗi. Phở không phải chỉ Hà Nội mới có mà chỉ có phở ở Hà Nội mới ngon. Phở trở nên tượng trưng ẩm thực không chỉ của Thủ đô mà của cả Việt Nam.

Phở với thành phần chính là bánh phở trắng, nước dùng thơm ngon với vị thanh ngọt từ xương bò được ninh. Phở ngon được nấu bằng thịt bò, nước dùng trong và ngọt cùng tạo nên món ăn thơm ngon hấp dẫn.

Bún thang

Bún thang Hà Nội

Bún thang (ảnh sưu tầm)

Đây là món ăn nức tiếng của Hà Nội. Món ăn được chế biến cầu kỳ với nước lèo phải ninh từ xương gà cùng tôm và các loại gia vị đặc trưng khác để có vị ngọt.

Tô bún thang được trội bởi sự phối hợp của nhiều màu sắc như màu vàng của trứng, màu trắng của thịt gà, giò, củ cải, màu xanh và xanh từ nấm, hành lá rau răm… Sợi bún được sử dụng ở món ăn này phải là sợi nhỏ và khi ăn cho thêm chút mắm tôm để dậy lên hương vị tươi ngon.

ngoại giả ở hà Nội còn nhiều món ăn khác như chả cốm, nem chua rán, bún đậu mắm tôm,… Bạn nên ghé đến và thưởng thức những món ăn đặc sắc, thơm ngon này.

Ghé thăm thủ đô Hà Nội vào dịp 2/9 này cùng tour >>> Tour tham quan thủ đô Hà Nội – Ninh Bình và những địa điểm nổi bật

THÀNH PH HỒ CHÍ MINH – "SIÊUTHÀNH THỊ – HIỆN ĐẠI"

thành phố Hồ Chí Minh đứng thứ 8 trong bảng xếp hạng 10 thành phố đáng sống được nhắc đến ở trên. Nơi đây có sự phát triển không ngừng về kinh tế, văn hóa. Không chỉ vậy thành thị này còn là nơi giao thoa văn hóa giữa Đông và tây, sự giao thoa văn hóa giữa các vùng miền của cả nước. Thêm vào đó là những tòa nhà chọc trời, khu tỉnh thành hiện đại, những phong cảnh được thiết kế độc đáo,… sờ soạng tạo nên những nét độc đáo riêng cho tỉnh thành khiến bao người mê say.

Giới thiệu đôi nét về đô thị mang tên Bác

thị thành Hồ Chí Minh là nơi nằm giữa vùng Nam Bộ trù phú, nơi đây là đô thị đông dân nhất Việt Nam. song song đô thị cũng là cầu nối giao thông lớn nối liền với các tỉnh trong vùng và là cửa ngõ quốc tế của khu vực.

Thành phố Hồ Chí Minh

thị thành Hồ Chí Minh (ảnh sưu tầm)

Từ năm 1976 đến nay, đô thị Hồ Chí Minh đã phát triển không ngừng với những tòa nhà chọc trời vươn mình, nơi đặt hội sở của nhiều tập đoàn đa nhà nước,… Nơi đây có hệ thống giao thông được mở rộng thông suốt với đường cao tốc, đại lộ, cầu hầm vượt đương đại,… thành phố có những công trình kiến trúc đặc trưng, khu vui chơi tiêu khiển, những địa điểm du lịch hút khách. cả thảy tạo nên một đô thị đương đại, năng động, nườm nượp.

Một số địa điểm nên ghé thăm ở TPHCM

đô thị hồ Chí Minh mỗi năm thu hút rất nhiều lượt khách du lịch trong và ngoài nước với những địa điểm vui chơi giải trí hay những địa điểm mang thuộc tính lịch sử nhà nước. Dưới đây là một số địa điểm trổi mà du khách nên tham quan khi đến với tỉnh thành này.

Bitexco

Nơi đây được biết tới là tượng trưng của thành thị Hồ Chí Minh. Tòa Bitexco cao 269m và có tất 68 tầng. Nơi đây còn có sân đỗ trực thăng cao tới 191m so với mặt đất đầu tiên ở Việt Nam.

Bitexco - TPHCM

Bitexco (ảnh sưu tầm)

Bên trong tòa Bitexco có là khu trọng tâm thương nghiệp cực lớn. nơi tập trung nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng như Charles & Keith, Pedro, Adidas,… Nơi đây còn có các thương hiệu ẩm thực, cà phê phong phú nổi tiếng. Và có nhiều thứ thú khác đang chờ du khách khám phá.

Landmark 81

Đây là tòa nhà cao bậc nhất Đông Nam Á. Ở bất cứ đâu trong thị thành, người ta cũng có thể nhìn thấy tòa nhà cao “chọc trời” này. Đây là biểu tượng của sự sang, hiện đại với lối kiến trúc độc đáo.

Landmark 81

Landmark81 (ảnh sưu tầm)

Không chỉ sở hữu những căn hộ cao cấp, nơi đây còn có khu vui chơi, ẩm thực, mua sắm, quán bar,… Bên cạnh đó là những dịch vụ tiện ích bậc nhất. Đến đây bạn sẽ được trải nghiệm sự qua bậc nhất Việt Nam.

Chợ Bến Thành

Chợ Bến Thành - Thành phố Hồ Chí Minh

Chợ Bến Thành (ảnh sưu tầm)

Đây là khu chợ tọa lạc tại trung tâm đô thị với bốn mặt giáp đường lớn. Đến đây, du khách có thể chọn lọc cho mình hàng trăm những mặt hàng từ hàng lưu niệm đến những món ẩm thực đặc sắc.

Ngoài ra còn một số điểm đến như nhà thờ Đức Bà, hồ Con Rùa, Bưu điện thành phố,… tuốt luốt tạo nên cho tỉnh thành một vẻ đẹp vừa hiện đại lại điểm thêm chút phần truyền thống và cổ kính. Đem đến cho du khách những trải nghiệm thú vị đáng nhớ.

thành phố Hồ Chí Minh – Nơi tụ hội tinh hoa ẩm thực phong phú

Ẩm thực ở thành phố này không đơn giản chỉ là để giải quyết vấn đề ăn uống mà còn là tập tục, thói quen và văn hóa ý thức của con người. đô thị là nơi cuốn nhiều người dân từ mọi miền đổ về, họ đến và mang theo những công thức đặc biệt về ẩm thực địa phương nơi họ sinh ra. Qua đó tạo nên một thị thành nơi tụ họp những tinh hoa ẩm thực khắp cả nước.

Bên cạnh đó, nền ẩm thực của Trung Hoa và một số nước phương Tây đã du nhập vào tỉnh thành Hồ Chí Minh. Thêm vào đó là sự sáng tạo, phối hợp độc đáo đã tạo nên một nền ẩm thực đặc sắc, phong phú như bây chừ. Người ta có thể bắt gặp nhiều món đặc sản ở nhiều địa phương có tại thị thành này.

Một số món ăn đặc trưng cho ẩm thực Sài gòn có thể kể đến như:

  • Bánh mì:món ăn có mặt gần như là mọi nơi trên khắp cả nước nhưng từng vùng miền lại có sự khác nhau đặc trưng. Dạo quanh Sài Gòn bạn có thể bắt gặp rất nhiều chiến xe bán bánh mì với nhiều loại nhân. Đây là món ăn dân dã nhưng lại mang đậm nét Sài Gòn.

Bánh mì Sài Gòn

Bánh mì Sài Gòn (ảnh sưu tầm)

  • Cơm tấm: đây là món ăn tạo nên vẻ đẹp độc đáo cho văn hóa ẩm thực của người Sài Gòn. Món ăn được làm từ hạt tấm cùng miến sườn nướng, và một số loại thức ăn ăn kèm khác. Thêm vào đó là nước mắm ngọt ngọt. hết thảy tạo nên hương vị thơm ngon khó cưỡng.

Cơm tấm

Cơm tấm (ảnh sưu tầm)

Ngoài ra còn nhiều các đặc sản khác ở tỉnh thành Hồ Chí Minh mà bạn nên một lần ghé đến để trải nghiệm.

LỜI KẾT

Đất Việt Tour đã dẫn bạn đi tham quan 3 thành thị du lịch tại Việt Nam lọt top điểm đến hàng đầu Đông Nam Á. Ba tỉnh thành trên đều là những địa điểm du lịch trong nước mà bạn nên ghé đến để có thể tham quan, khám phá và có cho mình những trải nghiệm đáng nhớ. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì về tour du lịch trong nước, hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi để được giải đáp và hỗ trợ một cách chóng vánh nhé.

Tham quan Đà Nẵng – Hội An cùng những địa điểm xăm >>> Đà Nẵng Hội An Bà Nà Hills