Bật Mí 4 Địa Điểm Du Lịch Đà Lạt Thú Vị Dành Cho Bạn

Du lịch Đà Lạt từ lâu được biết đến với những cảnh quan thiên nhiên thoáng đạt, đậm chất thơ. Dưới đây sẽ bật mí cho bạn 4 địa điểm du lịch ở Đà Lạt ưa đảm bảo không làm bạn thất vọng. Những điểm đến này đều nằm cùng một hướng đi, qua đó giúp bạn có thêm lịch trình tham quan thuận tiện cho mình.

ĐỒI CHÈ CẦU ĐẤT – TỌA ĐỘ SĂN MÂY TUYỆT ĐẸP

Đồi chè Cầu Đất là một trong những địa điểm tham quan mà bạn một mực phải ghé đến khi đi du lịch Đà Lạt. Nơi đây được biết tới với đồi chè rộng bát ngát với quang cảnh trời mây rập rình dưới chân đồi. Cùng tìm hiểu về cảnh đẹp nhất nhì Đà Lạt này nhé.

Giới thiệu về đồi chè Cầu Đất

Đồi chè Cầu Đất nằm ở ngoại thành Đà Lạt và cách trọng tâm thị thành khoảng 20km. Trên đường đi đến đồi chè, bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh đường đi tuyệt đẹp với cung đường có hai bên là những rừng cây bạt ngàn. Nơi đây là địa điểm check-in nức danh với vẻ đẹp độc đáo và ấn tượng.

Đồi chè Cầu Đất có gì?

Đồi chè Cầu Đất - Đà Lạt

Đồi chè Cầu Đất (ảnh sưu tầm)

Đây là một địa điểm ăn nhập cho bạn nghỉ ngơi, tạm gác đi những lo toan bề bộn và hòa mình vào không gian trong sạch, khoáng đãng, tuyệt đẹp. Dưới đây là một số điểm trổi ở đồi chè Cầu Đất được nhiều du khách yêu thích.

Săn mây và ngắm bình minh ở Cầu Đất

Săn mây và ngắm bình minh ở đồi chè Cầu Đất

Săn mây và ngắm bình minh ở đồi chè Cầu Đất (ảnh sưu tầm)

Đây là điểm đến săn mây được rất nhiều du khách yêu thích. Để có thể săn mây thì bạn cần phải thức dậy thật sớm để có thể ngắm nhìn biển mây ở phút giây đẹp nhất. Khung thời kì săn mây đẹp nhất là vào khoảng 5h30 đến 6h sáng. Buổi sáng sớm thường khá lạnh, bạn cần chú ý mặc đồ có thể giữ ấm cho mình nhé.

Quán cafe triệu view

Quán cafe container view 360 độ là một địa điểm check-in và thưởng thức cafe thú mà bạn nên ghé qua. Bên cạnh việc ngắm cảnh và tận hưởng không khí trong lành mát mẻ, bạn sẽ được thưởng thức những món bánh và cà phê thơm ngon, đậm vị.

Quán cafe view 360 độ

Quán cafe container view 360 độ (ảnh sưu tầm)

Quán cafe với thiết kế hiện đại mà tinh tế, tọa lạc giữa khoảng đất rộng ngay trên đồi chè. Qua đó giúp bạn có được những trải nghiệm ráo trọi nhất khi đi du lịch Đà Lạt.

Hóa thân thành dân cày với tour trải nghiệm lý thú

trước tiên phải kể đến tour Nông Trại Xanh. Khi tham gia tour, bạn sẽ được thu hoạch những loại rau củ tươi ngon, tham quan mô hình trồng rau ở nhà kính. Đặc biệt hơn là tham quan vườn hoa Lavender và có những bức ảnh check-in đáng nhớ.

Tour Nông Trại Xanh

Tour Nông Trại Xanh Cầu Đất (ảnh sưu tầm)

Bên cạnh đó là bạn có thể khám phá những hoạt động của đồi chè qua tour trà. Bạn sẽ được trải nghiệm và quan sát quá trình thu hoạch búp trà non cho đến khi được thưởng thức hương vị trà tươi ngon nhất.

ngoại giả còn nhiều điều muôn nghìn lý thú ở đồi chè Cầu Đất đang chờ bạn khám phá.

>>> Khám phá ngay tour du lịch Đà Lạt quyến rũ: Đà Lạt Vườn Thượng Uyển Bay Kokoro Coffee Puppy Farm (3N3Đ)

ĐƯỜNG HẦM HỎA XA – ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH HUYỀN BÍ TẠI ĐÀ LẠT

Nơi đây được mệnh danh là thánh địa sống ảo tại Đà Lạt. Sức hút của đường hầm HUYỀN BÍ này được lan tỏa với hàng triệu lượt khách du lịch trong và ngoài nước ghé thăm. Cùng tìm hiểu địa chỉ này có gì nhưng hot như vậy nhé.

Đường hầm Hỏa Xa tọa lạc ở đâu?

Đường hầm xe lửa Hỏa xa nằm ở QL20, thôn Đa Thọ, xã Xuân Trường. Địa điểm này cách đồi chè Cầu Đất khoảng 5,7km. Sau khi tham quan đồi chè, bạn có thể ghé đến đây check-in và tiếp tục đi các địa điểm khác về hướng trung tâm thành thị.

Đường hầm là một phần di tích của đường xe lửa răng cưa và được người Pháp xây dựng từ năm 1908. Xung quanh đường hầm bị rong rêu bám đầy trên những phiến đá tạo nên khung cảnh đẹp cổ kính.

Cảnh đẹp ma mị ở hầm Hỏa Xa

Điều thu hút du khách đến đường hầm Hỏa Xa và dành sự yêu thích đặc biệt là vì cái “cũ” ở nơi đây. Trước đó đường hầm bị quên lãng khá lâu, nên nó mang một vẻ đẹp ma mị mà đượm buồn. Ngoài những mảng rêu xanh phủ kín những phiến đá, vẻ đẹp của khung cảnh ở đây còn được tạo nên bởi những bụi cây dại mọc um tùm.

Đường hầm Hỏa Xa

Đường hầm Hỏa Xa đẹp ma mị (ảnh sưu tầm)

Nếu bạn từng xem bộ phim “Be With You”, khi đến đây bạn sẽ có cảm giác như đặt chân vào thế giới trong phim vậy. Bạn có thể lấy nó làm ý tưởng để chụp hình check-in tuyệt đẹp cho mình.

>>> Xem thêm một số địa điểm hoang sơ xinh đẹp tại Đà Lạt: Những Địa Điểm Hoang Sơ Xinh Đẹp Ít Người Biết Khi Đi Du Lịch Đà Lạt

CHÙA LINH PHƯỚC – TRẢI NGHIỆM VĂN HÓA, NGHỆ THUẬT ĐỘC ĐÁO

Chùa Linh Phước hay chùa Ve Chai tọa lạc tại số 120 đường Tự Phước, Trại Mát, phường 11, đô thị Đà Lạt, cách đường hầm Hỏa Xa khoảng 10,5km. Sở hữu lối kiến trúc độc nhất, địa điểm này là nơi được nhiều du khách tham quan khi đi du lịch Đà Lạt.

Lịch sử của chùa Linh Phước

Chùa Linh Phước được khởi công xây dựng vào năm 1949 và được hoàn thiện vào năm 1951. Cho đến năm 1990, chùa được thiết kế và xây dựng lại dưới sự chỉ huy thi công của vị Trụ Trì đời thứ Năm – Thượng Tọa Thích Tâm Vị. Cùng với đó là sự đóng góp của quý Phật tử đến từ nhiều tỉnh thành trên khắp cả nước. Qua đó tạo nên ngôi chùa với lối kiến trúc được ví như là một tác phẩm nghệ thuật đỉnh cao.

Những điểm đặc biệt chỉ có ở chùa Linh Phước

Tên gọi khác được nhắc đến của chùa ở trên đó là chùa Ve Chai. Cái tên được bắt nguồn từ việc ngôi chùa được hình thành từ hàng triệu mảnh sành và gốm sứ được khảm ghép tinh xảo. Ngôi chùa có diện tích lên đến 6.666,84m2, bao gồm chính điện, sân sườn, điện Quan Thế Âm, Bảo Tháp, khu vực trưng bày và khu 18 Tầng Địa Ngục. Mỗi chi tiết được thiết kế bên trong chùa đều là thành tựu sáng tạo của tăng ni, Phật tử Thừa Thiên Huế.

Địa điểm du lịch Đà Lạt - chùa Linh Phước

Địa điểm du lịch Đà Lạt – chùa Linh Phước (ảnh sưu tầm)

Ngôi chùa được biết đến với nhiều “cái” nhất như:

  • Ngôi chùa được tạo bởi nhiều miếng sành nhất.

  • Ngôi chùa sở hữu tượng Phật trong nhà bằng bê tông cao nhất Việt Nam.

  • Chùa có bộ phản bằng gỗ Sao lớn nhất Việt Nam.

  • Ngôi chùa có tháp chuông cao nhất Việt Nam.

  • Tượng Quan Thế Âm Bồ Tát được làm từ 600000 bông hoa vong mạng chỉ có tại chùa Linh Phước.

ngoại giả còn một số các tác phẩm, tượng và công trình độc đáo khác mà bạn nên ghé thăm để tận mắt chứng kiến.

THƯỞNG THỨC CAFE Ở KHU DÃ CHIẾN

Đồi Dã Chiến là địa điểm để ngắm cảnh và thưởng thức những ly cà phê thơm ngon mà bạn nên ghé đến. Bạn có thể đến đây khi rạng đông hoặc lúc hoàng hôn để ngắm vẹn tròn vẻ đẹp và hít thở bầu không khí đặc trưng của Đà Lạt ở nơi đây.

Đồi Dã chiến ở đâu?

Nơi đây cách trọng tâm Đà Lạt khoảng 7km và cách chùa Linh Phước khoảng 3km. Đồi Dã Chiến được mệnh danh là một trong những điểm đến để ngắm hoàng hôn đẹp nhất nhì Đà Lạt. Đến đây bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh rừng thông bạt ngàn và có một số quán có thể ngắm được view thành phố từ trên cao.

Quán cafe view đẹp tại khu Dã Chiến

Với vị trí dễ dàng ngắm nhìn thị thành sương từ trên cao, các quán cà phê ở đồi Dã Chiến luôn là điểm dừng chân quen thuộc của nhiều người. Đặc biệt là hội bạn trẻ mê xê dịch đến đây để thưởng thức cà phê, chill nhạc và ngắm nhìn khung cảnh đẹp nên thơ mà hùng vĩ. Cùng tìm hiểu một số quán cà phê tại đây nhé.

Tiệm cà phê Cheo Veooo

Tiệm cà phê Cheo Veooo

Tiệm cà phê Cheo Veooo (ảnh sưu tầm)

Tiệm cà phê có vị trí khá đặc biệt như cái tên của nó. Đến đây bạn có thể ngắm nhìn trót khung cảnh tỉnh thành và một phần của huyện Đức Trọng. Với vị trí đặc biệt, phong cách thiết kế đẹp và thức uống ngon, nơi đây trở thành một điểm đến thân thuộc của nhiều bạn trẻ.

Tiệm cafe Con Tù Lì

Nơi đây cũng tọa lạc tại sườn đồi cheo leo tại khu Dã Chiến. Quán được chia thành hai không gian để khách ghé thăm có nhiều sự tuyển lựa.

Tiệm cafe Con Tù Lỳ

Tiệm cafe Con Tù Lỳ (ảnh sưu tầm)

Không gian bên trong hợp cho những buổi trưa nắng gắt để bạn trú chân. Không gian ngoài trời là sự tuyển lựa hạp để đón không khí Đà Lạt vào buổi sáng và chiều tối. Địa điểm này hạp cho bạn thưởng thức cà phê và ngắm nhìn khung cảnh Đà Lạt ở vị trí tuyệt trần.

Chênh cafe

Chênh cafe Đà Lạt

Chênh cafe Đà Lạt (ảnh sưu tầm)

Đến với Chênh, bạn sẽ được cảm nhận trọn vẹn hơn vẻ đẹp của tỉnh thành sương móc. Nơi đây được mệnh danh là điểm dừng chân thanh thản giữa đất trời mông mênh. Nhiều bạn trẻ mê xê dịch đã tạm rời xa thành phố chật chội háo hức và tìm đến Chênh để được thả hồn vào cảnh sắc núi rừng và hít thở bầu không khí chỉ có tại Đà Lạt.

 

Trên đây là bật mí về 4 địa điểm du lịch Đà Lạt  Đất Việt Tour gửi đến bạn. Hy vọng rằng bạn sẽ có những trải nghiệm khích với những địa điểm trên.

Dịp Lễ 2/9 này bạn đã lên kế hoạch đi đâu chưa? Nếu chưa thì còn lần khần gì nữa mà không book ngay tour du lịch Đà Lạt để vi vu cùng hội bạn thân và những người nhà yêu của mình.

>>> Nhanh tay book ngay tour xịn: Tour du lịch Đà Lạt – Vi vu dịp lễ tại thành phố sương mù