Cách Di Chuyển & Khám Phá Cổng Trời Quản Bạ – Hà Giang

Hà Giang là một vùng đất nằm giữa những dãy cao nguyên đá vĩ đại, hiện lên trong sương mờ mỗi buổi sáng. Đối với những người đã từng đặt chân du lịch Hà Giang , không thể không khám phá Đèo Quản Bạ – một địa điểm được ví như “Đà Lạt phía Bắc”. Với phong cảnh bao la tới nỗi mất hết tầm mắt, tự nhiên ở đây tạo nên một phong cảnh tuyệt đẹp và cuốn. Hãy cùng Đất Việt Tour tìm hiểu cách chuyển di và khám phá Cổng Trời Quản Bạ nhé.

VÀI NÉT VỀ CỔNG TRỜI QUẢN BẠ

Khi nhắc đến Cổng trời Quản Bạ, nhiều người có thể không biết địa điểm này là gì và nằm ở đâu, vày cụm từ "cổng trời" đã được dùng ở nhiều địa điểm du lịch khác của Việt Nam, như cổng trời Sapa hay cổng trời Tam Đảo.

Cổng trời Quảng Bạ

Cổng Trời Quản Bạ – Hà Giang (Ảnh: Sưu tầm)

Cổng trời Quản Bạ là một trong những điểm đến nổi trội của Hà Giang, lôi cuốn sự quan tâm của nhiều du khách. Hầu hết mọi du khách đến Hà Giang không thể bỏ qua địa điểm du lịch này. Tại đây, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh núi rừng hoang vu trải dài trước mắt, mang lại một vẻ đẹp tuyệt.

Cổng trời Quản Bạ nằm ngay trên Quốc lộ 4C, là tuyến đường chính dẫn đến các điểm du lịch khác của Hà Giang. Nằm cách thị trấn Tam Sơn khoảng 3km, địa điểm du lịch Cổng trời Quản Bạ là điểm giao lưu quan yếu trên hành trình.

DI CHUYỂN ĐẾN CỔNG TRỜI QUẢN BẠ

Cổng trời, với cái tên thúc, gợi cho du khách sự mong muốn chinh phục vùng trời rộng lớn của một đất nước. Đây là một nơi kết hợp hài hòa giữa trời và đất. Để khám phá khung cảnh tuyệt đẹp của Cổng trời Quản Bạ từ Hà Nội, bạn phải chuyển di đến Hà Giang trên một hành trình dài khoảng 350km, mất từ 6-7 giờ.

Sau đó, từ thành phố Hà Giang, bạn cần chuyển di thêm gần 50km để đặt chân đến Cổng trời Quản Bạ.Từ Hà Nội, du khách có thể chọn lọc nhiều công cụ khác nhau để đến Sapa, du khách có thể chọn công cụ công cộng hoặc đi bằng dụng cụ cá nhân chủ nghĩa.

>>>Xem thêm: Du Lịch Hà Giang Nhất Định Phải Thử Đặc Sản Thắng Cố Đồng Văn

phương tiện công cộng

Bạn có thể chọn đi bằng xe khách để đến Hà Giang. Từ Hà Nội, bạn có thể đi đến bến xe Giáp Bát hoặc bến xe Mỹ Đình và lên xe giường nằm để di chuyển đến Hà Giang. Xe giường nằm sẽ dừng tại tỉnh thành Hà Giang, từ đó bạn có thể chọn chuyển di bằng xe máy để đến Cổng trời Quản Bạ và tham quan.

ngoại giả, bạn còn có thể tuyển lựa tham gia các tour du lịch, chọn lựa tour du lịch ghép là một ý tưởng ráo, được nhiều du khách chuộng. Với hình thức du lịch này, bạn không cần lo lắng về việc tự chuẩn bị dụng cụ để chuyển di đến Hà Giang hay các điểm du lịch trong khu vực.

Cảnh sắc thiên nhiên

Khi di chuyển đến Cổng Trời Quản Bạ, du khách sẽ được tận hưởng khung cảnh tự nhiên tuyệt đẹp (Ảnh: Sưu tầm)

dụng cụ cá nhân

di chuyển bằng dụng cụ cá nhân là một tuyển lựa ăn nhập cho những người thích trải nghiệm và thuận tiện. Nếu bạn chọn chuyển di bằng công cụ cá nhân chủ nghĩa, bạn sẽ dễ dàng khám phá nhiều nét đẹp tại đây.

di chuyển bằng xe máy: Đây là phương tiện lý tưởng cho những tình nhân thích khám phá thiên nhiên. chọn lựa di chuyển bằng xe máy trong chuyến đi của bạn là một ý tưởng sạch. Hãy tin tức vào khả năng lái xe của bạn, vì khi đi bằng xe máy, bạn sẽ cần một kỹ năng lái vững, đặc biệt khi gặp những con đường dốc dựng và khó đi.

Phương tiện di chuyển

chuyển di bằng xe máy với cung đường tuyệt đẹp (Ảnh: Sưu tầm)

di chuyển bằng ô tô cá nhân: Việc tuyển lựa chuyển di bằng ô tô cá nhân là một trong những sự tuyển lựa phổ biến nếu bạn đi cùng một nhóm đông người. chuyển di bằng ô tô cá nhân chủ nghĩa giúp bạn thuận lợi hơn trong việc chuyển di đến các địa điểm khác nhau. Ngoài ra, khi du lịch bằng ô tô, bạn cũng có thể dễ dàng dừng nghỉ tại bất kỳ địa điểm nào mà bạn muốn.

CỔNG TRỜI QUẢN BẠ VÀ NHỮNG VĂN HÓA LÂU ĐỜI

Cổng trời Quản Bạ không chỉ là một địa điểm để lưu giữ những hình ảnh đẹp khi check-in, mà còn là một nơi kết liên với các di tích lịch sử, câu chuyện và dấu mốc quan yếu trong lịch sử. Với hàng năm trôi qua, nơi này vẫn tồn tại với thời kì và vấn một lượng đông đảo khách du lịch đến tham quan.

>>>Gợi ý: Kinh Nghiệm Du Lịch Hà Giang – Đắm Chìm Trong Mùa Hoa Tam Giác Mạch

Hình ảnh cổng trời còn kết nối khăng khít với cuộc sống của người dân tộc thiểu số sinh sống tại đây. Khi vượt qua cổng trời, bạn có thể tham quan và trải nghiệm khám phá những đặc điểm đặc trưng của cuộc sống và sinh hoạt của đồng bào dân tộc thiểu số.

Khung cảnh thiên nhiên bình dị

Bạn sẽ cảm nhận được một cuộc sống bình yên, đơn giản giữa lòng tự nhiên núi rừng, không có sự rầm rĩ, líu tíu và khói bụi của thành thị. (Ảnh: Sưu tầm)

KHÁM PHÁ CỔNG TRỜI QUẢN BẠ

Khi đến với cổng trời Quản Bạ, vị trí đắc địa mang đến cho bạn một cảnh tượng đặc biệt. Núi đôi Cô Tiên hiện lên mờ ảo trong những sương móc, cùng với ánh nắng chào đón mỗi ngày mới. Đứng ở đây, du khách có thể ngắm nhìn cảnh sương móc huyền ảo và óng ánh, tạo nên một quang cảnh như thiên đường.

Sương mù ở Cổng Trời Quản Bạ

Mê mẩn trước sự ảo huyền sương ở Cổng Trời Quản Bạ (Ảnh: Sưu tầm)

Hà Giang nức danh với những con đường vòng vo. Khi đến đây, bạn sẽ trải nghiệm trên những con đường vòng xoay, khúc khuỷu, gập ghềnh trên đồi. Từ đây, bạn có thể ngắm nhìn cảnh đẹp của cổng trời Quản Bạ và những ngọn núi đá óng ánh, một bên là khu vực sâu thẳm, một bên là dãy núi cao điệp trùng. Đến đây, bạn có cơ hội khám phá những nét đẹp văn hoá đặc trưng của vùng đất này.

Nhìn xuống từ những cổng trời, bạn sẽ được trải nghiệm những con đường uốn lượn tuyệt đẹp và đầy thách thức phía dưới. Dừng chân tại đây, bạn sẽ qua nhiều cảm giác ráo và hích.

 

Con đường

Con đường uốn lượn và cảnh sắc tự nhiên sạch (Ảnh: Sưu tầm)

Khám phá văn hóa của người dân nơi đây, khi đến Hà Giang, du khách không chỉ chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Quản Bạ, mà còn có cơ hội tìm hiểu thêm về nền văn hoá truyền thống của vùng này.

Tại đây, bạn sẽ chứng kiến cuộc sống lao động của người dân, những cô gái và chàng trai diện trên mình những trang phục độc đáo, tạo nên nét đẹp đặc trưng của con người cùng với sự hòa quyện của văn hoá và mọi thứ xung quanh.

Hà Giang là điểm dừng chân lý tưởng để du khách tận hưởng những ngày nghỉ cùng với người thân và gia đình. Tại đây, du khách có thể thoải mái khám phá quang cảnh tự nhiên trời ban và tìm hiểu bản sắc văn hóa của người dân địa phương. Bạn đang băn khoăn chưa biết nên đi đâu làm gì, tham khảo ngay các tour du lịch tại website Đất Việt Tour hoặc gọi đến 1800 6700 để được tư vấn bạn nhé.

Tour du lịch Hà Giang hấp dẫn: HÀ GIANG LŨNG CÚ ĐỒNG VĂN SAPA FANSIPAN