Check in ngay các ngôi chùa nổi tiếng tại Đà Lạt

Đà Lạt nổi tiếng với khí hậu mát mẻ quanh năm, muôn hoa đua sắc thắm cùng một loạt địa điểm check – in siêu “hot”. Bên cạnh đó, thành phố này còn có những ngôi chùa nổi tiếng với nét kiến trúc độc đáo. Trải nghiệm tour Đà Lạt, bạn đừng bỏ qua những ngôi chùa sau để chuyến đi thêm phần trọn vẹn nhé!

CHÙA LINH PHƯỚC

Địa chỉ: 120 Tự Phước Thành Phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Chùa Linh Phước là 1 trong những ngôi chùa nổi tiếng tại Đà Lạt, còn được biết đến với tên gọi chùa Ve Chai. Vốn dĩ, nơi đây có cái tên như vậy là vì trong sân chùa có một con rồng dài đến 49m, được làm từ 12.000 vỏ chai lọ. Đây còn là công trình kiến trúc khảm sành đặc sắc với những đường nét cổ kính độc đáo.

Chánh điện của chùa dài 33m, rộng 12m với 2 hàng cột rồng khảm sành khéo kéo. Đến nơi đây khi trải nghiệm tour du lịch Đà Lạt, bạn chắc chắn sẽ trầm trồ trước tượng thờ 108 tượng “Thiên phú thiên nhãn” hay tượng Phật Quan Thế Âm Bồ Tát. Chùa còn có tòa Linh Tháp 7 tầng với chiều cao hơn 37 m. Chuông Đại Hồng Chung trong lòng tháp cao 4,3m và từng là chuông nặng nhất tại Việt Nam.

THIỀN VIỆN TRÚC LÂM

Địa chỉ: Núi Phượng Hoàng, Khu Vực Hồ Tuyền Lâm, P.3, Tp. Đà Lạt

Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt chính là một trong 3 thiền viện lớn nhất nước ta, được bắt tay vào xây dựng từ năm 1993. Ngôi chùa nổi tiếng tại Đà Lạt này nằm trên ngọn đồi cao được bao bọc bởi những cánh rừng thông bạt ngàn. Chánh điện của Thiền viện Trúc Lâm nổi bật với bức tượng Phật Thích Ca Niêm Hoa Vi Tiếu cao 2m.

Thiền viện Trúc Lâm một mặt hướng ra hồ Tuyền Lâm thơ mộng, một mặt tựa lưng vào núi trầm mặc. Chính vị trí đắt địa đã tạo nên bức tranh đẹp mê đắm lòng người. Đặt chân đến nơi đây khi trải nghiệm tour du lịch Đà Lạt, bạn chắc chắn sẽ có những phút giây thư giãn tuyệt vời

CHÙA THIÊN VƯƠNG CỔ SÁT

Địa chỉ: Mimosa, Phường 10, Thành phố Đà Lạt

Chùa Thiên Vương Cổ Sát ở Đà Lạt còn được gọi là chùa Tàu nổi tiếng với 3 pho tượng Phật bằng gỗ trầm hương. Mỗi tượng cao 4m, nặng 1,5 tấn, được Hòa thượng Tọ Dã thỉnh từ Hồng Kông về từ năm 1958. Ngôi chùa nổi tiếng tại Đà Lạt này được các nhà sư thuộc tông Hoa Nghiêm cùng các phật tử người Hoa xây dựng vào năm 1958.

Kiến trúc chính của chùa là Quang Minh bảo điện cao 12m, hình tứ giác có cạnh dài 15m với hai tầng chông mái. Các đầu đao của hai tầng mái được trang trí cặp lưỡng long vươn đầu ra ngoài, vô cùng độc đáo. Trải nghiệm tour du lịch Đà Lạt tại đây, bạn sẽ được đắm chìm vào không gian tĩnh lặng, yên bình giữa khung cảnh nên thơ của thành phố ngàn hoa.

LINH QUY PHÁP ẨN

Địa chỉ: Đồi 45, Thôn 4, Lộc Thành, Bảo Lâm, Lâm Đồng

Đây là một trong những ngôi chùa nổi tiếng tại Đà Lạt và từng xuất hiện trong MV “Lạc trôi” của nam ca sĩ Sơn Tùng. Từng góc quay tuyệt đẹp đã mang ngôi chùa đến gần hơn với các tín đồ du lịch.

Tọa lạc trên đỉnh đồi với cửa lớn nhìn ra toàn cảnh nông thôn, khiến ngôi chùa trở nên vô cùng thanh tĩnh. Linh Quy Pháp Ẩn được ví như “Cổng trời”, lọt thỏm giữa không gian xanh mát xanh.

Đây cũng là địa điểm lý tưởng để ngắm ánh bình minh hoặc những tia sáng nắng hoàng hôn cuối ngày rớt xuống. Đặt chân đến nơi đây khi trải nghiệm tour du lịch Đà Lạt, bạn sẽ có cảm giác như đang lạc vào chốn “bồng lai tiên cảnh” giữa nhân gian.

Bạn đã sẵn sàng trải nghiệm tour du lịch Đà Lạt và khám phá những ngôi chùa nổi tiếng tại đây chưa? Mọi chi tiết các bạn có thể liên hệ về cty du lich   Đất Việt hoặc số hotline 0896 16 16 86 để được tư vấn và hỗ trợ đặt tour ngay hôm nay.

Ánh Diệu