Đi Du Lịch Hạ Long Mùa Nào Đẹp?

Du lịch Hạ Long luôn là một trong những điểm đến quyến rũ vấn không chi đối với du khách trong nước mà còn cả bạn bè quốc tế. Một câu hỏi luôn đặt ra đối với mọi du khách trước khi đặt chân đến tham quan Hạ Long đó chính là mùa nào du lịch Hạ Long là đẹp nhất? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn câu giải đáp nhé!

1. TÌM HIỂU ĐÔI NÉT VỀ THÀNH PHỐ HẠ LONG XINH ĐẸP

Hạ Long là một thành thị xinh đẹp thuộc tỉnh Quảng Ninh, nằm ở phía Đông Bắc Việt Nam cách thủ đô Hà Nội khoảng 180km. Đến với du lịch Hạ Long bạn sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động khôn xiết thúc trên biển và được tận mắt chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ đẹp đến ngỡ ngàng hiện ra trước mắt.

Không khí tại Hạ Long vô cùng trong sạch, cảnh lại hết sức đẹp, hải sản thì tươi sống, nếu bạn có nhịp đến tham quan tỉnh thành xinh đẹp này kiên cố Hạ Long sẽ để lại cho bạn những kỉ niệm đẹp không bao giờ quên. Thời tiết Hạ Long thể hiện 4 mùa đặc trưng rõ rệt: mùa xuân mát mẻ, mùa hè nóng bức, mùa thu lãng mạn và mùa đông rất lạnh giá. thời khắc mà lượt du khách ghé đến nhiều nhất sẽ rơi vào từ tháng 1 đến tháng 8 vì lúc này Hạ Long chưa bước vào mùa mưa.

2. NÊN ĐI DU LỊCH HẠ LONG VÀO MÙA NÀO LÝ TƯỞNG NHẤT?

  • Mùa xuân ấm áp ở Hạ Long

Mùa xuân mát mẻ ở Hạ Long

Mùa xuân mát mẻ ở Hạ Long (Ảnh: Sưu tầm)

Mùa xuân Hạ Long được diễn ra từ tháng 2 đến tháng 4, thời tiết lúc này khôn xiết mát mẻ dễ chịu, nhiệt độ sẽ rơi từ khoảng 19 đến 30 độ. mặc dầu còn “dư âm” những ngày đông giá rét cùng những cơn mưa nhỏ của mùa đông để lại trước đó nhưng nhìn chung thời tiết này vẫn rất ăn nhập để chuẩn bị cho những chuyến đi du xuân chúc tết đầu năm.

Một vài lưu ý cho bạn mùa này nếu bạn định dự vui chơi các hoạt động tắm biển thì cũng nên hạn chế vị nước biển lúc này còn khá là lạnh. Mùa xuân đến muôn ngàn loài hoa hoe hương sắc thắm, không khí trong sạch dễ chịu rất hợp để bạn check in những tấm ảnh du xuân đầu năm.

  • Mùa hè rực lửa ở Hạ Long

Tham gia các hoạt động thú vị khi du lịch Hạ Long mùa hè

tham dự các hoạt động hích khi du lịch Hạ Long mùa hè( Ảnh: Sưu tầm)

Mùa hè Hạ Long sẽ bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 9, nhiệt độ lúc này lên đến 34, 35 độ. Với nhiệt độ này rất hạp cho bạn tham gia vào các hoạt động vui chơi ngoài trời như tắm biển, chèo thuyền kayak. Nhưng cũng lưu ý cho bản thân vào mùa hè bạn nên trang bị kem chống nắng đầy đủ cho da, trang bị mũ rộng vành che nắng và mặc xống áo sáng màu để không ảnh hưởng đến sức khỏe vì thời tiết nắng gắt như này rất dễ bị đổ bệnh.

  • Mùa thu lãng mạn ở Hạ Long 

Mùa thu Vịnh Hạ Long

Mùa thu Vịnh Hạ Long (Ảnh: Sưu tầm) 

Thời điểm mùa thu diễn ra bắt đầu từ tháng 10 đến tháng 11, một khoảng thời gian tuy không quá dài nhưng là một trong bốn mùa đẹp nhất tại Hạ Long. Nhiệt độ làng nhàng vào mùa này rơi vào khoảng 27 độ trở lại, thời tiết lúc này dễ chịu khôn xiết, nắng vàng ươm không quá gắt rất thích hợp để tận hưởng một kỳ nghỉ dưỡng bên gia đình và người nhà yêu của mình.

Chính vì vậy đây được xem là mùa cao điểm nhất tại Hạ Long, du khách đến vào mùa này quá tải cũng bởi mùa này điều kiện thời tiết quá tiện lợi. Chắc hẳn khi nói tới đây bạn cũng đã biết mùa nào đẹp nhất ở Hạ Long rồi phải không? Nếu bạn đang lên kế hoạch đi du lịch Hạ Long vào mùa này thì nên đặt trước phòng tầm 1 đến 2 tháng để tránh việc bị “cháy” phòng đấy nhé!

  • Mùa đông giá lạnh ở Hạ Long

Mùa đông lạnh giá ở Hạ Long

Mùa đông lạnh giá ở Hạ Long (Ảnh: Sưu tầm)

Mùa đông ở Hạ Long sẽ rơi vào khoảng từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau. Nhiệt độ lúc này lạnh giá rơi vào từ 8 đến 20 độ, thời tiết lúc này lạnh hết sức kèm theo gió rét. Buổi sáng vào mùa đông sẽ ít thấy nắng vàng hiện lên mà chỉ có lớp sương phủ lên dày đặc. Các hoạt động vui chơi ngoài trời như tắm biển, các trò chơi mạo hiểm trên biển hoàn toàn bị đóng băng ngay mùa này. Mùa này bạn chỉ nên tận hưởng bằng cách nhấm nháp một tách trà nóng trong phòng và ngắm nhìn khung cảnh xung quanh vào mùa đông giá lạnh cũng rất thú nhận.

Bài viết trên đây Đất Việt Tour đã đưa ra câu trả lời bạn về câu hỏi bạn đang băn khoăn nên đi du lịch Hạ Long vào mùa nào đẹp nhất? dù rằng vậy nhưng đó còn tùy thuộc vào thị hiếu và sự chọn lựa của bạn. Mùa nào cũng mang một vẻ đẹp riêng nên đừng đo đắn mà hãy dạn dĩ đặt ngay một vé đến Hạ Long để cùng khám phá thêm về đô thị xinh đẹp này nhé! Và đừng quên theo dõi website Đất Việt Tour để cùng tìm hiểu nhiều chuyến đi quyến rũ khác nhé!

Xem thêm các tour du lịch Hạ Long hấp dẫn: