Độc Đáo Với 5 Món Ngon Trong Ẩm Thực Dubai

Nổi tiếng với sự xa hoa, hoành tráng, du lịch Dubai đã không còn quá xa lạ với các tín đồ ưa xê dịch bây chừ. Ngoài việc khám phá và tìm hiểu các vẻ đẹp của các công trình bậc nhất trên thế giới thì Dubai còn cuộn du khách bởi nền văn hóa ẩm thực khôn xiết độc đáo, đặc sắc trên từng món ăn. Để Đất Việt Tour giới thiệu cho bạn 5 món ngon trong ẩm thực Dubai mà bạn nhất thiết phải thử khi du lịch đến đây.

Nét ẩm thực độc đáo trên từng món ăn của Dubai

Nét ẩm thực độc đáo trên từng món ăn của Dubai (Ảnh: Sưu tầm) 

ĐÔI NÉT VỀ ẨM THỰC DUBAI 

Dubai, một đô thị nức tiếng với các công trình kiến trúc vĩ đại mang tầm cỡ thế giới, những tòa nhà chọc trời. Không chỉ thế, Dubai còn là nơi có sự giao thoa văn hóa của nhiều quốc gia trên thế giới. Chính bởi thế ẩm thực Dubai là sự kết hợp hoàn hảo của nhiều nền ẩm thực khác nhau. Nó đã tạo nên các món ăn ở đây khôn cùng độc lạ, hấp dẫn nhiều thực khách.

Ẩm thực đa dạng, phong phú của Dubai

Ẩm thực đa dạng, phong phú của Dubai (Ảnh: Sưu tầm) 

phổ biến với những món ăn Trung Quốc, các món đặc sản tại Ả Rập,…Do đó, Dubai chính là thị thành để bạn thưởng thức những  món ăn hấp dẫn của thế giới.

TOP 5 MÓN NGON NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ KHI DU LỊCH DUBAI

Cùng Đất Việt Tour tìm hiểu về 5 món ăn ngon trong ẩm thực Dubai ngay sau đây:

Bánh kẹp Shawarma – Món ăn mang hương vị truyền thống của Dubai. 

Món bánh kẹp Shawarma là một món ăn phổ quát tại Dubai, chính bởi thế bạn có thể tìm thấy nó ở bất cứ đâu tại Dubai từ các quán ăn hạ cho đến các nhà hàng hàng trải qua. vật liệu chính của món ăn này là gà quay được ướp các gia vị truyền thống cùng với rủ củ và sau đó cuộn tròn trong bánh mì truyền thống Arabic Bread.

Sự hấp dẫn của món bánh kẹp Shawarma

Sự quyến rũ của món bánh kẹp Shawarma (Ảnh: Sưu tầm) 

Khi thưởng thức miếng trước hết, bạn sẽ cảm thấy vị cay nồng bởi cách ướp gia vị đặc trưng của Dubai, dần dần hương vị ấy trở thành quen thuộc. Bạn khó có thể quên hương vị đặc trưng của món ăn này đấy.

Lạc đà nhồi thịt – Món ăn độc đáo chỉ có ở Dubai 

Sẽ thật khuyết điểm cho chuyến du lịch Dubai nếu bạn bỏ qua món lạc đà nhồi thịt này. Một món ăn chế biến vô cùng cầu kỳ, công phu cùng vô khối các vật liệu chất lượng để tạo nên món ăn có một không hai này.

Lạc đà nhồi thịt - Món ăn cầu kỳ, hấp dẫn đem lại hương vị khó quên cho du khách

Lạc đà nhồi thịt – Món ăn cầu kỳ, quyến rũ đem lại hương vị khó quên cho du khách (Ảnh: Sưu tầm) 

Món ăn được chế biến bằng cách nhét nhiều con gà vào bụng của con cừu non. Sau đó lại nhét con cừu này vào bụng của một con lạc đà. Sau khi lạc đà đã được nhồi đầy đủ các nguyên liệu thì bắt đầu nướng cả con trên bếp cho đến khi chín. Món ăn này có vẻ ngoài hết sức hấp dẫn cùng hương vị mặn mòi thơm ngon, kiên cố sẽ là món ăn Dubai bạn không nên bỏ lỡ.

>>> Tour DUBAI ABU DHABI BAY 5 SAO (4N4Đ) với giá cực ưu đãi, xem ngay Tại Đây. 

Cơm Al Machboos – Món ăn yêu thích của người dân Dubai

Đây chính là món ăn truyền thống của người dân Dubai, cũng là món ăn được ưa thích khắp bán đảo Ả Rập. Cơm Al Machboos thơm ngon và đầy đủ với các vật liệu như: thịt, hành tây, Loomi (chanh khô Dubai),… đặc biệt là phải có baharat – hẩu lốn các loại gia vị Ả Rập. ngoại giả, cơm Al Machboos còn được ăn kèm với thịt gà, thịt cừu, tôm,… Đừng quên thưởng thức món ăn truyền thống khi du lịch đến Dubai nhé.

Sự hấp dẫn của món cơm truyền thống Al Machboos

Sự quyến rũ của món cơm truyền thống Al Machboos (Ảnh: Sưu tầm) 

Manousheh – Món pizza nhẵn của Dubai

Thêm một ngón ăn đặc sản Dubai mà bạn chẳng thể bỏ qua chính là món pizza Manousheh.

Pizza Manousheh - món ăn đường phố hấp dẫn tại Dubai

Pizza Manousheh – món ăn đường phố hấp dẫn tại Dubai (Ảnh: Sưu tầm) 

Phần vỏ của Manousheh được làm giòn, phần giữa lại dai và mềm. Món ăn được chứa đầy đủ các loại topping như: phô mai akkawi, thảo mộc zaatar, dầu ô liu, thịt cừu,… Đây là món ẩm thực đường phố được đánh giá cao tại Dubai. Món pizza này có nhiều loại khác nhau, nhưng phổ quát nhất vẫn là pizza vị mứt ngọt và vị thịt cừu băm nhỏ.

Baba Ganoush – Món ăn quyến rũ tại Dubai 

Món ăn khai vị tiệt này được làm từ cà tím hun khói với hành tây, dầu ô liu, cà chua. Bạn có thể tìm thấy món ăn này trên các khu chợ, các đường phố hay các nhà hàng. Có thể xem đây là một món ăn hoàn hảo khi thưởng thức những món ăn ẩm thực tại Dubai.

Món ăn hấp dẫn tại Dubai -  Baba Ganoush

Món ăn hấp dẫn tại Dubai –  Baba Ganoush (Ảnh: Sưu tầm) 

Khám phá nền văn hóa ẩm thực đặc sắc tại Dubai là một trải nghiệm không thể bỏ qua với bất kỳ du khách nào khi đặt chân đến với Dubai. trông những san sớt trên đây của Đất Việt Tour sẽ giúp cho bạn tìm, chọn và thưởng thức những món ăn hấp dẫn khi du lịch Dubai.

Bạn có thể đặt tour du lịch Dubai tại Đất Việt Tour để được khám phá thiên đàng ẩm thực, những công trình kiến trúc bậc nhất trên thế giới tại thành thị xa hoa này. Gọi đến tổng đài 1800 6700 để biết thông báo chi tiết.

>>> Du lịch Dubai đừng bỏ lỡ: