Du Lịch Hành Hương Tại Đà Nẵng Khám Phá Tâm Linh

Du lịch Đà nẵng chắc không còn gì xa lại với du khách Việt Nam. Vì đây là một trong những đô thị đáng sống nhất của Việt Nam nên ngành du lịch rất phát triển và được du khách ưa thích nơi đây. Bên cạnh đó ở đây còn có một hình thức du lịch khá là đặc sắc đó là du lịch hành hương khám phá linh tính không biết bạn đã thử chưa. Nếu chưa, thì hãy cùng Đất Việt Tour tìm hiểu số nơi du lịch hành hương để thực hiện một Tour du lịch đáng nhớ nhé.

1. TAM LINH ỨNG TỰ ĐÀ NẴNG

Chùa Linh Ứng Bà Nà 

Đây là một trong những ngôi chùa nổi danh của Đà nẵng. Vị trí của Chùa nằm trong khu du lịch Bà nà Hill, đây là một vị trí khá là đắt đỏ khi có độ cao lên tới 1500m so với mực nước biển. Xung quanh ngôi chùa được phủ bởi núi rừng nên tạo ra một phong cả yên tĩnh nhã hòa.

Chùa linh ứng bà nà

Chùa Linh ứng Bà nà (Ảnh: sưu tầm)

Chùa linh ứng được tu bổ và hoàn thành từ năm 1999-2002. Nơi đây được thiết kế theo phong cách truyền thống Bắc tông cổ xưa của người Việt Nam. Chùa khoác lên mình một phong thái nghiêm chỉnh và long trọng. Ở trong sân điền trang của chùa được đặt một bức tượng Thích ca mâu ni phật rất lớn với độ cao của tượng phật lên đến 27m ngồi trên tòa sen cao 6m. bởi vậy cho dù bạn chưa tới đây thì đứng một góc nào đó bạn cũng có thể nhìn thấy bức tượng đồ sộ hùng vĩ này.

Vì ngôi chùa được tọa lạc trên một vị trí như thế nên đứng từ trên cao bạn có thế nhìn vớ cảnh thành phố và đường chân biến xa xôi trong một không gian yên lặng lâu lâu được nghe tiếng chuông vang lên từ trong chùa sẽ làm cho bạn có một cảm giác thoải mái quên đi hết mọi muộn phiền của cuộc sống

Trải nghiệm cảm giác tâm linh tại >>>Đà Nẵng। Bà Nà। Hội An। Quảng Bình। Huế

Chùa Linh Ứng non sông

Đây là một trong ba ngôi chùa có lịch sử lâu nhất, ngôi chùa được hình thành vào khoảng năm 1825. Được tọa lạc trên ngọn núi Sơn Thủy đây là một trong 5 ngọn núi thuộc danh thắng ngũ hành sơn cũng là ngọn núi lớn nhất trong đây. Qua nhiều năm tháng lịch sử dài diễn ra thì bây chừ đây là một trong những địa điểm du lịch hành hương được rất nhiều du khách chọn và ghé đến.

Chùa linh ứng non nước

Chùa Linh ứng Non Nước (Ảnh: sưu tầm)

Nơi đây được thiết kế theo phong cách kiến trúc hình chữ nhất. Tại đây ngay chính điện cũng có một bức tượng phật thích ca mâu ni cao  khoảng được mét màu trắng nét riêng biệt của chùa linh ứng. Khi bước vào trong chính điện ngay giữa chúng ta sẽ thấy ba bức tượng tam thế phật gồm thích ca mâu ni phật, phật di đà và phật di lặc. Bên trong gian giữa sẽ có tượng của phổ hiền bồ tát và văn thù bồ tát.Và quan thế âm bồ tát và địa tạng vương bồ tát được nằm 2 gian bên của chính điện.

Tại đây còn có thêm một nét riêng biệt nữa khi vào năm 1997 vừa được xây thêm một ngọn tháp xá lợi cao 7 tầng vào có chiều cao lên tới 27m bên trong được thờ rất nhiều tượng phật, bồ tát và la hán đây cũng là nơi được thờ nhiều tượng đá nhất Việt Nam. Có nhiều nguồn tin cho rằng nhờ ngôi chùa nơi đây nên cuộc sống của người dân quanh đây luôn được hạnh phúc và bình yên. Nếu bạn có thời gian thì hãy làm một chuyến tour du lịch hành hương để tìm hiểu kĩ xem có đúng vậy không nhé.

Tháp chùa linh ứng non nước

Tháp Chùa Linh ứng sông núi (Ảnh: sưu tầm)

Chùa Linh Ứng Bãi Bụt

Linh ứng bãi bụt là một ngôi chùa linh thiên của núi Sơn trà. Nghe qua một số du khách để lại đây là một trong 3 ngôi chùa đáng đi nhất trong linh ứng chùa. Vi nằm trên núi nên chùa có độ cao so với mực nước biển là gần 700m. Chùa có diện tích lên tới khoảng 20ha nằm cách thành phố Đà nẵng chỉ khoảng 10km, nên rất thuận tiện cho khách du lịch Đà nẵng.

Chùa được xây dựng vào năm 2004 (AL) và được hoàn tất và đưa vào sử dụng vào năm 2010. Chùa được thiết kế theo phong cách truyền thống của Việt Nam ta pha lẫn một tẹo đương đại. Các trụ và mái nơi đây được xây và điêu khắc hình rồng quấn quanh. Ngay ở giữa chùa được đặt một bức tượng Thích ca mâu ni phật và bên canh là hai vị bồ bát là quan thế âm bồ tát và địa tạng vương bồ tát. Và xung quanh còn có thêm các tượng của các vị hộ pháp và la hán được bố trí theo phong thủy.

Chùa linh ứng bãi bụt

Chùa Linh ứng Bãi bụt (Ảnh: sưu tầm)

Nếu ở 2 chùa Linh ứng khác du khách đến để chiêm ngưỡng tượng phật thích ca mâu ni. Thì khi tới chùa Bãi bụt là để chiêm ngưỡng ngắm nhìn bức tượng Quan thế âm bồ tát được xây trên một ngọn núi hướng mặt ra biển đông và quay lưng về ngọn núi, bức tượng cao 67m đứng trên một tòa sen. Nơi đây rất đông người ghé đến cầu bình an may mắn khi mỗi ngày rằm mùng 1 và lễ lớn của phật giáo.

Nơi đây còn có một câu chuyện khi xưa dưới thời vua Minh mạng bãi biển nơi đây có trôi vào một tượng phật người dân đã dựng lên và thờ cúng và may lại rất nhiều bình yên và may mắn cho khu vực đó nên từ đó nơi đây được gọi là bãi bụt cũng là ngôi chùa hiện.

2.KHU DU LỊCH NGŨ HÀNH SƠN 

Ngũ hành sơn nghe cái tên thôi chắc bạn cũng đã hiểu đây là một quần thể du lịch gồm 5 ngọn núi hình thành. Đây là một nơi rất được yêu thích của khách du lịch trong và ngoài nước là một nơi mà mọi người biết đến từ nguồn thông tin đây là một nơi tâm linh rất linh thiên.

Được hình thành từ 5 ngọn núi có những cái tên rất hay gồm: Kim sơn, Mộc sơn, Thủy sơn, Hỏa sơn, Thổ sơn. Ngọn núi nằm cách trọng điểm thị thành khoảng 8km rất dễ dàng cho việc chuyển di mỗi khi đi du lịch đà nẵng.

Danh-thang-ngu-hanh-son

Ngũ hành sơn (Ảnh: sưu tầm)

Trong số những ngọn núi trên. Nơi thường được du khách tới ghé thăm là ngọn núi thủy sơn. Vì nơi đây được đầu tư khá nhiều về du lịch là một di tích lịch sử nhà nước. Trên ngọn núi này còn là nơi tọa lạc của một ngôi chùa khá là nức danh đó là chùa Tam thai. Ngôi chùa này đã có lịch sử lâu đời lên đến mấy trăm năm tuổi. Nơi đây còn lưu giữ lại nhiều đồ vật xưa như chiếc chuông có khắc tên của vua Minh Mạng  bên trên.

Bên cạnh đó, tại những ngọn núi này còn có những hang động được tạo ra từ những dòng nước chảy qua thời kì dài tạo nên những hình thù rất đặc biệt. Khi những ánh sáng len lách chiếu vào những khe hở tạo lên một cảm giác khá là linh thiên.

Không chỉ những nét trên mà còn rất rất nhiều những điều đặc biệt về linh tính, du lịch hành hương nằm trên những ngọn núi này mà Đất Việt Tour nghĩ bạn nên đến khám phá ít ra là một lần trong đời. Nhưng một tẹo lời khuyên nho nhỏ cho bạn là hãy đi sớm sớm một chút vì leo núi sẽ tránh được nắng nóng nhé.

3. CHÙA KHÔNG TÊN 

Nghe đến cái tên này thì chắc bạn cũng khá ấn tượng và tò mò với cái tên của ngôi chùa và không biết bên trong ngôi chùa này có cái gì rồi chứ. Thì hãy để Đất Việt Tour nói cho bạn biết những nét đặc sắc ở nơi đây nhé.

Ngôi chùa được tọa lạc nằm trên một con dốc ở của mỏ đá Đà sơn. Nơi đây là một trong những nơi tâm linh được du khách và người dân bản địa rất thường xuyên đến tham quan và cầu xin bình an. Nếu bạn đang muốn thực hành một tour du lịch hành hương thì phải có nơi này trong lịch trình đấy.

chùa không tên đà nẵng

Chùa không tên (Ảnh: sưu tầm)

Theo lời kể của người dân nơi đây ngôi chùa này rất được bà con tin. Nhưng trước đây ngôi chùa khá là vắng vẻ và đơn sơ. Sau khi công ty phá hoang mỏ đá về đây và đã tiến hành xây sửa và trang hoàng lại nơi đây rất mới mẻ. Nên từ đó cuộn rất nhiều du khách đến. Điểm đặc biệt ở ngôi chùa này là trong khuôn viên có một bức tượng quan thế âm bồ tát đã được đặt tại đây rất là lâu đời nhưng giờ vẫn còn đó và chưa có dấu hiệu hư gì nên mọi người tin đây là một điều linh thiêng gì đó biểu trưng cho sự may mắn,….

Tham gia chuyến du lịch tại>>> Đà Nẵng। Hội An। Bà Nà Hills

4. CHÙA QUAN THẾ ÂM

Đây là một trong những ngôi chùa khá lừng danh nằm trên dãy núi Ngũ hành sơn. Cụ thể là nằm dưới chân núi của ngọn núi Kim sơn. Nơi này được biết tới từ rất nhiều câu chuyện linh thiên linh tính. Câu chuyện được nhắc và biết đến từ nhiều người thường là câu chuyện sư thầy Thích Pháp Nhãn nằm mê thấy quan thế âm hiện thân.

Theo lời kể thì giấc mơ này đã hướng dẫn cho sư thầy tìm được một căn động thạch nhũ tại chùa. Bên trong căn động qua thời kì dài của tạo hóa đã tạo ra những khối thạch nhũ rất lấp lánh. Đặc biệt nhất là khi đi vào sâu hơn chút nữa ta sẽ thấy một tôn tượng quan thế âm. Hang động này càng đi sâu vô thì du khách càng có cảm giác mát mẻ sẽ khiến các bạn đập tan đi mọi mỏi mệt.

Chùa quan thế âm Đà nẵng

Chùa quan thế âm (Ảnh: sưu tầm)

Nơi đây còn là nơi chứa rất nhiều cổ vật cổ ngày xưa về phật giáo của Việt Nam ta. Nên khi đi du lịch hành hương tại đây bạn sẽ tìm hiểu được nhiều nét đặc sắc và thiên liên độc đáo của phật giáo.

Không chỉ riêng thế nơi đây còn có một không gian rất tĩnh và thanh tịnh giữa một thành phố nườm nượp như Đà nẵng. Du khách sẽ được thanh tâm khấn bái các tượng phật và bồ tát tại ngôi chùa. Đặc biệt là tượng quan thế âm vì mọi người tin quan thế âm hiện thân là một việc có thật nên rất muốn nhòm những mong muốn của mình.

Trên đây là những nét đặc sắc mà chúng tôi muốn gửi đến quý khách khi tham dự những tour du lịch hành hương. Nếu bạn đang tham khảo và có ý định thực hiện một chuyến du lịch với mục đích là linh tính hành hương để biết thêm những điểm đặc sắc của văn hóa linh tính của Việt Nam  thì hãy thử tham khảo các tour của Đất Việt Tour, đảm bảo sẽ phục vụ quý khách một cách tốt nhất có thể. Chi tiết xin liên hệ qua hotline 1800 6700 để được tham mưu tận tình từ viên chức.

Tài liệu được tham khảo nhiều>>> Top những địa điểm du lịch tâm linh – hành hương