Du Lịch Hòn Chùa – Phú Yên Có Gì? Chi Tiết Cách Di Chuyển

Du lịch Phú Yên đã quá quen thuộc với các địa danh nức danh như Gành Đá Dĩa, Bãi Xép, Tháp Nghinh Phong,… vậy thì bữa nay cùng Đất Việt Tour đưa bạn đổi gió với tại Hòn Chùa – hòn đảo hoang sơ, biển trong xanh và cùng nhiều hoạt động trải nghiệm hết sức hấp dẫn tại hòn đảo này. Đừng bỏ lỡ bài viết ngay dưới đây nhé

HÒN CHÙA – VIÊN NGỌC ẨN CỦA PHÚ YÊN 

  • Địa chỉ: thuộc biển Long Thủy, xã An Phú, TP. Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên và nằm cách lục địa khoảng 7km.

Vẻ đẹp hoang sơ của Hòn Chùa - Phú Yên

Vẻ đẹp hoang sơ của Hòn Chùa – Phú Yên (Ảnh: Sưu tầm) 

Đặt chân đến với Hòn Chùa bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp của hòn này với biển xanh, cát trắng, nắng vàng và nhiều rạn hô đầy màu sắc tuyệt đẹp. Hòn Chùa vẫn còn giữ được vẻ đẹp hoang vu, chính nên chi lôi cuốn rất nhiều du khách đến chiêm ngưỡng và khám phá. Cùng với Hòn Chùa là Hòn Than, Hòn Dứa tạo nên cụm tuyến 3 hòn đảo độc đáo của du lịch Phú Yên.

HƯỚNG DẪN CHI TIẾT CÁCH DI CHUYỂN ĐẾN HÒN CHÙA PHÚ YÊN

chuyển di đến Phú Yên 

ngày nay để đến Phú Yên bạn có thể chọn lựa nhiều hình thức như đi máy bay, xe khách hay tàu hỏa đều được.

Nếu bạn Di chuyển bằng máy bay thì giá ngả nghiêng khoảng 2.500.000đ – 6.000.000đ/vé khứ hồi tùy vào thời điểm khác nhau. Nếu đi bằng tàu hỏa thì vào khoảng 250.000đ – 1.000.000đ/lượt.

Du lịch Phú Yên bằng máy bay tiết kiệm thời gian hơn

Du lịch Phú Yên bằng máy bay hà tằn hà tiện thời kì hơn (Ảnh: Sưu tầm) 

Đối với chuyển di bằng xe giường nằm, giá dao động vào khoảng 250.000đ – 500.000đ/lượt và mất khoảng 11-12 tiếng để tới Phú Yên.

chuyển di đến Hòn Chùa 

Hòn Chùa nằm cách trung tâm thị thành Tuy Hòa khoảng 10km, vì vậy khá thuận tiện để Di chuyển. Nếu bạn có xe máy thì đây sẽ là trải nghiệm khích cho bạn để khám phá nhiều điều thúc dọc đường đến Hòn Chùa đấy.

Từ trọng tâm thị thành Tuy Hòa bạn sẽ Di chuyển về hướng bắc của Phú Yên, đi theo con đường biển Độc Lập, đi qua bãi biển Tuy Hòa hay bạn có thể check-in tại Tháp Nghinh Phong, Gành Đá Dĩa.

Di chuyển bằng cano để ra đảo Hòn Chùa

chuyển di bằng cano để ra đảo Hòn Chùa (Ảnh: Sưu tầm) 

tiếp kiến theo con đường Độc Lập đến vùng ngoại thành, đi qua trọng tâm điều dưỡng, sau đó đến ngã tư Chùa Lương. Tại đây bạn sẽ gửi xe máy và đi bộ chừng 400m xuống bãi biển Long Thủy để chờ cano ra đảo. Bạn có thể tuyển lựa 2 cách sau để ra đến đảo Hòn Chùa:

– Cách 1: chuyển di bằng tàu cao tốc gần Long Thủy

– Cách 2: nối chạy xe vào làng Mỹ Quang và thuê thuyền của ngư dân ra đảo.

HÒN CHÙA PHÚ YÊN VÀ NHỮNG TRẢI NGHIỆM THÚ VỊ

Khám phá bức tranh tự nhiên tuyệt đẹp tại đảo Hòn Chùa 

Ngay khi bạn đặt chân đến Hòn Chùa, bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp hoang vu của biển đảo nơi đây, một cảm giác bình yên đến lạ thường. Những miền cát trắng trải dài, nước biển trong xanh cùng những rặng dừa, những hàng phi lao xanh mướt khiến cho quang cảnh nơi đây bình yên và mát mẻ.

Tham quan và checkin khung cảnh tuyệt đẹp tại Hòn Chùa

Tham quan và checkin khung cảnh tuyệt đẹp tại Hòn Chùa (Ảnh: Sưu tầm) 

Hơn nữa một điều gây ấn tượng cho bạn khi đến Hòn Chùa là những tảng đá to nhỏ được sắp đặt đặc biệt nằm chồng lên nhau một cách vô cùng tài ba và đẹp mắt. Chính vì vậy hãy chọn cho mình những góc sống ảo tuyệt đẹp tại đây nhé.

>>> Du lịch Phú Yên dễ dàng hơn với tour Phú Yên Tháp Nghinh Phong Vịnh Vũng Rô Đảo Hòn Nưa (3N3Đ)​​​​​​

Thỏa sức đắm mình tại làn nước tươi mát tại Hòn Chùa 

Còn gì sạch hơn khi giữa thời tiết nắng nóng được ngâm mình trong làn nước trong xanh, mát rượi của hòn Chùa. Những tiếng sóng biển rì rào cùng hương vị biển cả sẽ xua tan đi mọi mệt nhọc, lo lắng sau những ngổn ngang của cuộc sống hàng ngày.

Tắm biển trên đảo Hòn Chùa

Tắm biển trên đảo Hòn Chùa (Ảnh: Sưu tầm) 

dự lặn ngắm san hô tại Hòn Chùa 

Với diện tích khoảng 100ha thì Hòn Chùa có rất nhiều các loại san hô đa sắc màu và phong phú về chủng loại. nên nơi đây là nơi trú ẩn của các loại tôm, cá, cua, mực,… nên chi, hoạt động lặn ngắm san hô ở Hòn Chùa hứa mang lại cho bạn một trải nghiệm độc đáo và nhẵn đấy nhé.

Khám phá những

Khám phá những "lâu đài" rỡ ràng dưới lòng đại dương ở Hòn Chùa (Ảnh: Sưu tầm) 

Trải nghiệm cùng ngư dân đánh bắt hải sản

Một trải nghiệm ưa khác tại Hòn Chùa mà bạn nên thử là theo ngư gia ra khơi đánh bắt cá, nhím biển, mực,…Sau đó, bạn có thể thưởng thức thành quả của mình là những hải sản khôn xiết tươi ngon.

Trải nghiệm cùng ngư dân ra khơi đánh bắt hải sản

Trải nghiệm cùng ngư dân ra khơi đánh bắt hải sản (Ảnh: Sưu tầm) 

ĐẾN HÒN CHÙA PHÚ YÊN THÌ ĂN GÌ?

Bạn sẽ không cần phải lo âu về đồ ăn khi đến với Hòn Chùa. Tại đây bạn có thể mặc tình thưởng thức các loại hải sản tươi sống như nhum nướng mỡ hành, ghẹ hấp, cá dìa nấu canh,…

Thưởng thức bữa tiệc hải sản tươi ngon tại Hòn Chùa

Thưởng thức bữa tiệc hải sản tươi ngon tại Hòn Chùa (Ảnh: Sưu tầm) 

Một bữa tiệc BBQ trên biển và cùng nhau đốt lửa trại, sinh hoạt văn nghệ sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ khi du lịch Phú Yên đến đảo Hòn Chùa này đó.

Nhanh tay note lại Hòn Chùa là địa điểm nhất định phải đến khi du lịch Phú Yên nhé. Đến và cảm nhận vẻ đẹp hoang vu, bình yên của hòn đảo này mang lại và cùng trải nghiệm thiếu gì các hoạt động tiêu khiển thú. chần chừ gì nữa, cùng hội bạn thân lên lộ trình khám phá Phú Yên ngay thôi nào.

Đừng quên gọi điện đến tổng đài miễn phí 1800 6700 của Đất Việt Tour để biết thêm nhiều thông báo về các địa điểm du lịch cũng như các tour du lịch trong nước và nước ngoài với chi phí vô cùng ưu đãi nhé.  

>>> Bài viết tham khảo: Những Địa Điểm Ăn Uống Khi Du Lịch Phú Yên Mùa Hè