Du Lịch Mường Phăng – Điện Biên 3 Ngày 2 Đêm Nên Đi Đâu?

Trong bốn mùa trong năm là xuân, hạ, thu và đông, không có mùa nào ở Tây Bắc là không đẹp. Không chỉ làm si mê lòng du khách, vùng này còn lôi cuốn bằng khí hậu trong sạch, mát mẻ và ẩm thực tuyệt ngon. Nếu bạn có kế hoạch khám phá Tây Bắc hay du lịch miền Bắc trong thời kì sắp tới thì bài viết này là để cho bạn. Với những địa điểm du lịch quyến rũ, bảo đảm sẽ mang đến cho du khách những phút chốc tuyệt nhất.

DI TÍCH MƯỜNG PHĂNG

Khu di tích lịch sử Mường Phăng nằm trong rừng nguyên sinh tại chân núi Pú Đồn, thuộc xã Mường Phăng, tỉnh Điện Biên. Đây là địa điểm quan trọng của Sở chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ kéo dài trong 105 ngày (từ ngày 31-1-1954 đến ngày 15-5-1954).

Tại cứ Mường Phăng, Đại tướng Võ Nguyên Giáp cùng với Bộ chỉ huy Chiến dịch đã ban hành những chỉ thị, mệnh lệnh quyết định tấn công, với điểm cao nhất là lệnh tổng đả kích trên toàn chiến trận vào ngày 7-5-1954, góp phần tạo nên thắng lợi lẫy lừng tại Điện Biên Phủ.

Di tích Mường Phăng

Vùng cứ địa cách mệnh tại Mường Phăng (Ảnh: Sưu tầm)

Khu vực chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ đã được thành lập tại Mường Phăng trong suốt 105 ngày, từ ngày 31/1/1954 đến 15/5/1954. Bằng cách xây dựng hầm, lán trại theo một hệ thống liên kết, ẩn mình trong rừng già dưới chân núi Pú Đồn, cơ quan chỉ huy quan yếu của chiến dịch Điện Biên Phủ đã được đảm bảo an toàn tuyệt đối…

Khi đến thăm Mường Phăng, du khách sẽ được chiêm ngưỡng phong cảnh tự nhiên tốt tươi, không khí trong lành, mát mẻ và trải nghiệm tình cảm thân thiện từ cộng đồng địa phương. song song, du khách cũng có thời cơ khám phá những di sản văn hóa truyền thống đặc trưng của người dân tộc Thái trong khu vực này.

ĐÈO ĐÁ TRẮNG

Đèo Đá Trắng ban đầu là một khu vực núi đá vôi, trong quá trình khẩn hoang và xây dựng đường đi qua núi, những tảng đá từ trên cao đã trải rải xuống và tạo thành một phong cảnh màu trắng trải dài trên khắp núi non.

Nơi này thu hút sự quan tâm của nhiều người yêu thích du lịch phượt bởi đường đèo với những khúc nói quanh nói quẩn, uốn lượn đi qua những dãy núi như dải lụa kéo dài giữa bầu trời mây. Khi đến với địa điểm này, bạn sẽ có cơ hội khám phá và phiêu dạt trên con đường đầy huých, ngập tràn sự sống với những làng quê chân chất, yên bình xuất hiện dọc theo chặng đường.

Đèo Đá Trắng

quang cảnh Đèo Đá Trắng tuyệt đep, nên thơ (Ảnh: Sưu tầm)

ĐỒI CHÈ TRÁI TIM TẠI MỘC CHÂU

Đồi chè Trái Tim Đài Loan tại Mộc Châu là một địa điểm mà du khách thường đến thăm và chụp ảnh nhiều nhất. Được đặt tên là Đài Loan bởi vị trí của nó thuộc khu nông trường liên doanh với Đài Loan, chỉ cách thị trấn Mộc Châu khoảng 10km.

Tương tự như các nông trường trồng chè khác tại Mộc Châu, người dân trên khu nông trường liên doanh với Đài Loan thường thực hành công việc đốn chè (cắt cành chè già) sau mùa Đông Xuân để chờ mùa chè sau (mùa Xuân Hè) khi cây chè đâm chồi mới. bởi thế, du khách thường đến vào tháng 3 và tháng 4 để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đồi chè, khi các chồi chè non bắt đầu nảy mầm, tuốt tuột nông trường chè Mộc Châu thay đổi màu sắc, trở nên một màu xanh nhẹ nhàng và dễ chịu.

Đồi chè Trái Tim

Nếu bạn quá chán với xe cộ đông đúc, thì đây là địa điểm thư giãn lý tưởng của bạn (Ảnh: Sưu tầm)

Đây là giai đoạn đẹp nhất của đồi chè Trái Tim tại Mộc Châu. thời gian lý tưởng để thưởng thức đồi chè là vào buổi rạng đông, khi những giọt sương còn đọng trên những lá chè mỏng mảnh tươi xanh, hoặc vào phút chốc hoàng hôn buông xuống, tạo nên những gam màu rét mướt, tạo nên một tác phẩm nghệ thuật đậm chất lãng mạn.

Tour Điện Biên 3 ngày 2 đêm trọn gói >>> Khám phá ngay

THUNG LŨNG MAI CHÂU

Mai Châu là một địa danh tuyệt đẹp thuộc tỉnh Hòa Bình, cách Hà Nội 140 km về phía Tây Bắc. Thung lũng Mai Châu mang đến một cảnh quan sống động về cuộc sống ở vùng núi, được hình thành bởi nhiều yếu tố đặc biệt.

Thung lũng Mai Châu

Thung lũng Mai Châu thăng bình (Ảnh: Sưu tầm)

Thung lũng này có một cánh đồng bằng phẳng, rộng lớn, phì nhiêu nằm bên dưới những dãy núi cao vươn lên, chạy dọc theo những cánh đồng lúa trải rộng. Khí hậu ở đây mát mẻ quanh năm, với sương sớm và mây bay nhẹ nhàng. Có những bản làng với nhà sàn hội tụ quanh chân núi, bên cạnh những cánh đồng thái hoà và lãng mạn. Mai Châu còn sở hữu những điểm đến hấp dẫn như Bản Lác, Bản Pom Coọng, đèo Thung Khe, hang Mỏ Luông, Bản Văn và thác Gò Lào.

Bất kể thời khắc nào bạn đến thung lũng Mai Châu, bạn sẽ cảm nhận được hương vị đặc trưng của cuộc sống ở đây. Đó là sự bình yên trong trẻo của không gian sống, là Khung cảnh đẹp tuyệt vời của núi rừng, ngôi nhà, con người và bức tranh toàn cảnh thung lũng đa sắc màu.

CẦU MƯỜNG THANH

Cây cầu Mường Thanh vẫn hôm mai nhộn nhịp bước chân của người dân Điện Biên và du khách, nối liền hai bờ dòng sông Nậm Rốm. Đặc biệt, vào chiều ngày 07/5/1954, cây cầu này đã chứng kiến những bước chân quyết liệt của đội viên Điện Biên khi họ xông vào hầm chỉ huy quân đội Pháp, bắt sống tướng De Castries cùng sờ soạng Bộ tham mưu. Đây là sự chấm dứt cho "56 sớm hôm bão lửa" của chiến dịch Điện Biên Phủ, song song là một điểm dừng đầy oanh liệt cho cuộc kháng chiến chống lại thực dân Pháp, một thời kỳ khó khăn của quân và dân Việt Nam.

Cầu Mường Thanh

Cầu Mường Thanh – cầu nối giữa quá khứ và ngày nay (Ảnh: Sưu tầm)

Cây cầu này là điểm nối giữa kí vãng và ngày nay, như một cầu nối đưa chúng ta trở về những năm tháng hùng vĩ của trận Điện Biên Phủ xưa. Đây là địa điểm bạn cố định nên lưu vào trong chuyến du lịch 3 ngày 2 đêm tại Điện Biên của mình.

Trên đây là những địa điểm du lịch cho chuyến du lịch Điện Biên 3 ngày 2 đêm mà chúng mình đã gợi ý cho bạn. ngoại giả, để tìm hiểu thêm về các địa điểm du lịch khác và các tour du lịch trong và ngoài nước với giá ưu đãi, can dự ngay đến 1800 6700 để Đất Việt Tour tham mưu thêm cho bạn nhé!

 >>> Khám phá thêm về Du lịch Tây Bắc: