Giá Vé Và Kinh Nghiệm Du Lịch Rừng Dừa 7 Mẫu Hội An 2024

Ngoài hòn đảo đảo Chàm, Rừng Dừa Bảy Mẫu cũng là một trong những điểm tham quan cuộn du khách trong những năm gần đây. Đây là một loại hình du lịch độc đáo, mới lạ mang đậm nét văn hóa miền Tây sông nước. Dưới đây là thông tin về giá vé mới nhất của Khu Di Tích Lịch Sử Văn Hóa Rừng Dừa 7 Mẫu mà đã tổng hợp, nhòm giúp du khách có đủ thông tin để trải nghiệm điểm đến sạch cho chuyến Du lịch Hội An này.

GIỚI THIỆU VỀ RỪNG DỪA 7 MẪU

Rừng Dừa Bảy Mẫu nằm tại địa chỉ Tổ 2, thôn Cần Nhân, Cẩm Thanh, thị thành Hội An, tỉnh Quảng Nam, Việt Nam. Điểm du lịch này nằm gần phố cổ, chỉ cách khoảng 3km đi xe.

Rừng dừa 7 Mẫu

Rừng Dừa 7 Mẫu (Ảnh: Sưu tầm)

Khu du lịch Rừng Dừa 7 Mẫu còn được gọi là Vườn Dừa Hội An, Rừng Dừa 7 Mẫu Hội An hoặc Rừng Dừa 7 Mẫu đá hoa Hội An. Điểm vấn du khách ở đây là cảnh quan thiên nhiên bình dị, với những khu rừng dừa xanh mướt, những dòng nước trong veo và những chuyến du lãm trên sông bằng thuyền thúng đậm chất mộc mạc.

LỊCH SỬ RỪNG DỪA 7 MẪU

Theo lời kể của người dân địa phương, Rừng Dừa đá hoa đã tồn tại từ khoảng 200 năm trước. Khi đó, những người thiên di từ miền Tây Nam Bộ mang theo giống dừa nước và trồng ở vùng này. Nhờ điều kiện thuận lợi về nước và đất, cây dừa dần phát triển thành một khu rừng rộng lớn khoảng 7 mẫu (tương đương 7 ha). Tên gọi "Rừng Dừa 7 Mẫu" cũng bắt nguồn từ đó (dù hiện diện tích của rừng dừa đã lên đến 100 ha).

Lịch sử rừng dừa 7 Mẫu

Lịch sử Rừng Dừa 7 Mẫu (Ảnh: Sưu tầm)

Trong thời kỳ kháng chiến, rừng dừa đã trở nên một trong những khu căn cứ quan yếu giúp dân ta giành thắng lợi trong nhiều trận đánh. hiện tại, với vẻ đẹp tự nhiên của mình, rừng dừa rộng lớn này được khẩn hoang và phát triển thành khu du lịch sinh thái vấn nhiều du khách, trở nên một trong những điểm đến nổi danh của du lịch Hội An.

GIÁ VÉ DU LỊCH RỪNG DỪA 7 MẪU

Nếu du khách chỉ muốn tham quan và chụp ảnh mà không tham dự bất kỳ hoạt động nào khác, họ chỉ cần mua vé vào cổng. Giá vé vào cổng khu du lịch Rừng Dừa Bảy Mẫu rất phải chăng, chỉ từ 30.000đ/người.

Đối với việc tham quan rừng dừa, du khách có thể mua vé với giá chỉ từ 15.000đ/người.

Giá vé vào cổng khu du lịch như sau:

  • Giá vé cho Trẻ em từ 1–1.3m: 15.000đ

  • Giá vé cho người lớn: 30.000đ

  • con nít dưới 1m: Miễn phí

Ngoài ra, du khách cũng có thể trải nghiệm đi thuyền thúng tại khu du lịch Rừng Dừa 7 Mẫu. Đây là trải nghiệm thú vị giúp hòa mình vào thiên nhiên trong lành của miền Tây sông nước.

Giá vé đi thuyền thúng như sau:

  • Người lớn: 300.000đ/thúng/2 người

  • con trẻ từ 1-1.3m: 50% giá vé người lớn

  • Trẻ em dưới 1m: Miễn phí

=> Đừng bỏ lỡ tour hấp dẫn: TOUR ĐÀ NẴNG RỪNG DỪA BẢY MẪU HỘI AN BÀ NÀ HILLS

KINH NGHIỆM DU LỊCH RỪNG DỪA 7 MẪU

Trải nghiệm ngồi thuyền thúng

Rừng Dừa 7 Mẫu được biết đến như "miền Tây sông nước thứ hai của Việt Nam". Khá nhiều du khách đã bất thần khi thăm lần trước nhất và phát hiện rằng địa danh này, tựa như miền Tây, lại nằm giữa vùng đất miền Trung, mà vốn nức tiếng với gió và biển.

Du ngoạn trên nước bằng thuyền thúng

du lãm trên nước bằng thuyền thúng (Ảnh: Sưu tầm)

Ngồi trên thuyền thúng du ngoạn, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp của rừng dừa. Rừng dừa nổi danh với những chiếc thuyền thúng đơn giản nhưng an toàn, đưa du khách đi qua những con sông trong veo, hai bên là những hàng dừa mát rợp bóng. Không khí thăng bình và mát mẻ làm cho việc ngồi thuyền thúng chu du trở nên thúc. Đây là thời khắc lý tưởng để lưu lại những bức ảnh kỷ niệm, đừng bỏ lỡ nhé!

Ngắm nhìn màn trình diễn múa thúng trên sông

Hình ảnh của những người nghệ nhân ngồi trên chiếc thuyền thúng, di chuyển bằng cách mái chèo, làm cho con thuyền và dòng nước xung quanh chuyển động, có thể sẽ để lại trong bạn một ấn tượng khó quên. Cảnh này có thể gợi nhớ đến hình ảnh của người lái đò, duyên dáng một mình vượt sóng nước giữa cơn bão.

Múa thúng trên sông

Múa thúng trên sông (Ảnh: Sưu tầm)

Những động tác mạnh mẽ của những người nghệ sĩ và sự chuyển động liên tiếp của con thuyền trên dòng nước tạo ra một không khí sôi động. khăng khăng bạn phải đăng ký để trải nghiệm cảm giác của việc ngồi lên chiếc thuyền đó và cảm nhận những rung chuyển mạnh mẽ của chiếc thuyền thúng.

tham dự những trò chơi dân gian

Khu du lịch Vườn Dừa 7 Mẫu sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm vui nhộn và quyến rũ với những trò chơi dân gian, như đua thuyền,  đạp xe cân bằng qua sông, kéo co, và bịt mắt đập niêu cơm… Khi đến với Rừng Dừa 7 Mẫu – một miền Tây nhỏ nằm giữa Hội An, bạn nhất thiết phải dự những trò chơi này. Dù đơn giản nhưng kiên cố sẽ mang lại niềm vui và trải nghiệm thúc cho bạn.

Tham gia trò chơi dân gian

tham dự trò chơi dân gian (Ảnh: Sưu tầm)

Làm đồ thủ công từ lá dừa

Trong rừng dừa 7 Mẫu, lá dừa không chỉ được dùng để gói bánh, lợp mái nhà, nhóm lửa mà còn là vật liệu để tạo ra những món đồ chơi nhỏ nhắn cho trẻ thơ thời xưa. Bạn có thể trải nghiệm tự làm những món đồ như nhẫn, nón đội đầu, cào cào, và bông hoa từ lá dừa khi đến đây.

Trải nghiệm làm các món đồ thủ công tỉ mỉ

Trải nghiệm làm các món đồ thủ công kĩ càng (Ảnh: Sưu tầm)

Những món quà được làm từ lá dừa có vẻ đơn giản nhưng lại rất công phu và đẹp mắt, không kém phần trải qua so với những món quà xa hoa khác. Nếu bạn muốn tặng một món quà tự làm bằng tay, bạn có thể nhờ sự hướng dẫn từ các nghệ nhân tại đây.

Khi bạn đặt chân đến miền Trung, và đã qua chuyến du lịch ở Hội An và Đà Nẵng, đừng quên ghé thăm Rừng Dừa 7 Mẫu ở Hội An. Tại đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh vật của một miền Tây chất phác, thu nhỏ trong lòng miền Trung xinh đẹp. Đất Việt Tour sẽ giúp cho du khách có chuyến du lịch dễ dàng và tiện lợi hơn, đừng quên gọi đến hotline 1800 6700 để được tham vấn nhé.

Xem thêm các tour du lịch miền Trung hấp dẫn: