Làng Cổ Thập Phần – ngôi làng cổ của ước mơ và hoài niệm

Đài Loan thu hút nhiều khách du lịch  với rừng núi, sông hồ, biển cả, chùa chiềng cùng hàng loạt khu ăn uống, mua sắm sầm uất.

Trải nghiệm chuyến du lich Dai Loan, bạn đừng quên đến làng cổ Thập Phần – một trong những làng cổ nổi tiếng trên thế giới, để chuyến đi thêm phần trọn vẹn nhé!

Làng cổ Thập Phần cách thành phố Đài Bắc khoảng 32km, mang nét đẹp cổ kính cùng bề dày về văn hóa. Địa điểm này từng xuất hiện trong bộ phim đình đám “Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi” với những thước phim đẹp mê đắm lòng người.

Trước đây, người dân tại ngôi làn này chủ yếu làm nông với cây trồng chính là cao su và bông.

Bên cạnh đó, làng cổ Thập Phần còn sở hữu nguồn tài nguyên than đá dồi dào. Chính vì vậy, hệ thống đường ray ở đây phát triển từ sớm để vận chuyển than. Đến lúc này, đường ray này vẫn còn hoạt động, tạo nên một nét đẹp rất riêng.

Đến nơi đây khi trải nghiệm chuyến du lịch Đài Loan trọn gói, bạn có thể vừa ngồi nhâm nhi tách cà phê, vừa ngắm nhìn những chuyến tàu hỏa nhuốm màu thời gian chạy qua. Cảm giác vô cùng mới lạ và thú vị đấy!

Trải qua bao tháng năm với sự đổi thay của thời cuộc, làng cổ Thập Phần vẫn giữ lại bao giá trị tinh hoa xưa cũ. Du lịch Đài Loan trọn gói và oanh tạc nơi đây, du khách sẽ có cảm giác mình lạc vào một thế giới rất khác – nơi mà thời gian như đang quay ngược.

Từng con đường, ngôi nhà, đền miếu hiện ra với nét cổ kính đẹp đến nao lòng. Nếu bạn là 1 người mang trong mình trái tim hoài cổ thì nơi đây chắc chắn sẽ sự lựa chọn vô cùng lý tưởng cho chuyến vi vu xứ Đài đấy.

Nơi đây nổi tiếng với phong tục thả đèn trời cầu bình an và may mắn cùng lễ hội Pingxi Sky Lantern – lễ hội lớn nhất Đài Loan. Vào những ngày thường, đến với làng cổ Thập Phần bạn vẫn có thể trải nghiệm việc thả đèn lòng lên trời.

Để phục vụ khách du lịch, người dân nơi đây làm rất nhiều đèn lòng và bán dọc các khu phố. Bạn có thể chọn mua một chiếc đèn lòng, viết vào đấy những mong ước và thả bay lên trời.

Sau khi thả đèn lòng, bạn có thể lân la các con phố, trải nghiệm những món ăn ngon tại đây. Những món ăn được lòng khá nhiều tín đồ ẩm thực có thể kể đến: đậu hủ húi, mì miến, chè taro, kem đậu phộng,… Vì là địa danh du lịch nổi tiếng nên giá đồ ăn tại đây có thể đắt hơn những nơi khác đôi chút. Làng cổ Thập Phần còn nổi tiếng với những món hàng lưu niệm, đồ handmade,…. Bạn có thể chọn mua chúng để làm quà tặng người thân, bạn bè sau khi kết thúc chuyến du lịch Đài Loan giá rẻ.

Bạn đã sẵn sàng đến Đài Loan và oanh tạc làng cổ Thập Phầnngôi làng của ước mơ và hoài niệm chưa? Mọi chi tiết các bạn có thể liên hệ về công ty du lịch Đất Việt Tour hoặc số hotline 0896 16 16 88 để được tư vấn và hỗ trợ đặt tour ngay hôm nay!

Ánh Diệu