Lưu ngay thông tin bổ ích nếu bạn muốn du ngoạn Hà Tiên

Nếu bạn là người có niềm đam mê đối với biển, thích những con sóng dịu dàng và bãi cát vàng ươm. Thì Hà Tiên sẽ là điểm đến lý tưởng mà bạn nên thêm vào bản đồ tour mien tay của mình. Nơi đây không chỉ nổi tiếng có những bãi biển hút hồn du khách, mà còn có khung cảnh hữu tình, địa hình đa dạng… Đặc biệt, từ Hà Tiên các bạn có thể dễ dàng di chuyển tới những địa điểm nổi tiếng trong danh sách du lịch biển Việt Nam như: Đảo Nam Du, Phú Quốc hay Rạch Giá.

THỜI ĐIỂM THÍCH HỢP ĐỂ ĐẾN HÀ TIÊN

Nhìn chung khí hậu ở Hà Tiên cũng giống như các tỉnh miền Tây khác, tương đối mát mẻ và trong lành thích hợp với tham quan hay tắm biển. Bạn có thể du lịch Hà Tiên vào bất kể thời điểm nào trong năm, tuy nhiên vẫn nên hạn chế đi mùa mưa, và đi vào mùa khô.

DI CHUYỂN VÀ ĐI LẠI

DI CHUYỂN ĐẾN HÀ TIÊN

Cách di chuyển tới Hà Tiên dễ dàng và thuận lợi, các bạn có thể đi bằng xe khách, ô tô riêng hay phượt Hà Tiên bằng xe máy…Tùy thuộc vào sự lựa chọn của các bạn nhé. Từ TP.Hồ Chí Minh tới Hà Tiên khoảng 350km, xe khách chạy mất 7-8 giờ đồng hồ.

Các bạn có thể di chuyển bằng hãng xe Kumho, Mai Linh hay Phương Trang để tới Hà Tiên. Trước khi đi nên đặt vé trước khoảng 180.000 – 220.000 đồng/vé giường nằm, khởi hành tại bến xe miền Tây lúc 9h30-11h-15h30-21h-22h. Khởi hành tại bến xe Hà Tiên lúc 7h50-11h-20h20-21h10-22h30.

ĐI LẠI Ở HÀ TIÊN

Thuê xe máy ở Hà Tiên: Nếu đi gần các bạn có thể thuê xe lôi có giá 40.000 VND/ngày để du lịch tham quan các điểm du lịch nội thị, nếu còn muốn đi xa và tự do khám phá các bạn thuê xe máy có giá 150.000 – 200.000 VND/ngày.

CHƠI GÌ Ở HÀ TIÊN

Tắm biển Mũi Nai: nhắc đến du lịch biển Việt Nam thì không thể không nói đến hoạt động tắm biển. Bờ biển bán đảo Mũi Nai tại Hà Tiên có 2 bãi cát đẹp là bãi Nô và bãi Bằng, bãi Nô nằm bên xóm chài, nhà cửa đông vui, còn bãi Bằng cát phẳng phù hợp nhu cầu tắm biển. Bãi tắm Mũi Nai không rộng, cát không trắng nhưng lại êm đềm và thoai thoải, sóng không to, khí hậu ôn hoà, quanh năm mát mẻ.

Thăm lăng Mạc Cửu: Đến thăm công trình Lăng Mạc Cửu trong hành trình tìm hiểu du lịch Hà Tiên, du khách như được ôn lại cả một quá trình cống hiến của dòng họ Mạc. Sự cống hiến lớn lao này qua 300 năm vẫn luôn được khắc ghi để nhắc nhở thế hệ sau phải luôn nhớ về những công lao của các tiền nhân đi trước.

 

Tham quan Thạch Động: Đến với Thạch Động, du khách sẽ được một phen ngạc nhiên vì những thạch nhũ có những hình thù thú vị: chằn tinh, Phật Bà Quan Âm… và sẽ hiểu được thế nào là sự kỳ diệu của tự nhiên.

Khám phá chợ đêm Hà Tiên: Nằm trước công viên thuộc Đông Hồ Ấn Nguyệt, ở phường Đông Hồ của thị xã Hà Tiên, chợ đêm Hà Tiên là nơi lúc nào cũng nhộn nhịp và tấp nập người mua kẻ bán. Đến đây bạn sẽ hiểu rõ hơn về văn hóa cũng như con người của vùng đất này.

Đừng bỏ lỡ >>> du lịch một ngày của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

ĂN GÌ Ở HÀ TIÊN

Bên cạnh sự nổi tiếng trên bản đồ du lịch biển Việt Nam Hà Tiên từ lâu cũng đã vang danh với nền ẩm thực đặc trưng làm xiêu lòng bao nhiêu du khách.

Đến Hà Tiên, có khá nhiều địa điểm bạn có thể lựa chọn ăn uống, bởi Hà Tiên rất tiện về hàng quán. Nhưng để lựa chọn ăn những đặc sản đặc biệt của Hà Tiên thì các quán ăn tập trung chủ yếu ở đường Trần Hầu, đường Phương Thành hay chợ đêm Hà Tiên cũng là nơi được nhiều người lựa chọn làm tín đồ ăn vặt.

Bánh canh chả ghẹ: Đến Hà Tiên, bạn nên một lần thử qua món bánh canh chả ghẹ mang đậm hương vị biển cả. Bánh canh chả ghẹ tại Hà Tiên được làm từ ghẹ tươi, vừa từ biển đem lên bờ, vẫn còn tươi sống.

Bún Kèn: Mang những nét riêng không giống bún Kèn ở Châu Đốc (An Giang). Bún Kèn Châu Đốc đa số dùng cá lóc đồng, bún Kèn Hà Tiên được chế biến bằng 1 số loại cá biển như: cá đưng, cá nhồng, cá rựa và ngon nhất là cá lẹp vàng…chính vì thế đã tạo nên mùi vị tươi ngon riêng cho bún Kèn Hà Tiên. Một hương vị không bất cứ nơi nào có được.

Ốc Giác: được chế biến thành nhiều món không giống nhau mà du khách có thể thử qua như ốc giác xào sả, ốc giác xào rau muống, ốc giác xào me, ốc giác nấu cà ri, cháo ốc giác và đặc biệt là món gỏi ốc giác thơm ngon, giòn tan. Ăn một lần sẽ nghiện!

Cà Xỉu: Tuyệt nhất vẫn là gỏi cà xỉu mà dân du lịch hay gọi món này là món độc miền sông nước Hà Tiên, chỉ đơn giản và giản dị vậy thôi nhưng rất tốn cơm vì bạn có thể ăn hoài không biết chán.

Hủ Tiếu: Sợi hủ tiếu Hà Tiên dai ngon bởi thay vì trụng nước sôi thì sợi hủ tiếu được hấp cách thủy. Nét đặc trưng của hủ tiếu hấp Hà Tiên so với rất nhiều nơi khác chính là ở nước dùng có cho thêm nước cốt dừa, vừa béo béo lại vừa thơm ngon đặc biệt.

Lưu ngay những thông tin này đi nhé, Đất Việt Tour hy vọng bạn sẽ có được một chuyến du lịch miền Tây đến với Hà Tiên không thể nào quên!!!

Huỳnh Như – Đất Việt Tour