Ngỡ Ngàng Vẻ Đẹp Phố Cổ Malacca – Malaysia

Malacca là một khu phố cổ xinh đẹp nức danh trong du lịch Malaysia và được mọi người ví như phố cổ Hội An ở Việt Nam. Nơi này có cất trữ nhiều nét lịch sử của Malaysia. Nếu có dịp du lịch Malaysia bạn đừng quên ghé thăm nơi này để chiêm ngưỡng một đô thị cổ và trải nghiệm thêm nhiều nét văn hóa và lịch sử ở đây nhé. Sau đây, hãy cùng khám phá những nét đặc biệt ở nơi này ngay nhé.

Ngỡ ngàng vẻ đẹp phố cổ Malacca – Malaysia (ảnh sưu tầm)

ĐÔI NÉT VỀ LỊCH SỬ HÌNH THÀNH MALACCA

tỉnh thành Malacca là sự phối hợp giữa nhiều nền văn hóa từ bản địa đến phương Tây. Malacca cách Kuala Lumpur về hướng nam khoảng 150km và được UNESCO công nhận là di tích lịch sử vào năm 2008. Nơi này lưu giữ những dấu vết lịch sử phối hợp với sự đa dạng màu sắc giữa Mã Lai, Ấn Độ, Trung Quốc giao lưu nhiều nền văn hóa khác nhau.

Malacca sự kết hợp giữa nhiều nền văn hóa (ảnh sưu tầm)

Malacca có một dòng sông chảy ngang qua thành thị, hình ảnh những ngôi nhà cổ kính phản ánh qua mặt nước. Quảng trường Hà Lan với nhà thờ kiến trúc cùng với những con đường gạch đỏ sẫm đặc trưng ở nơi đây.

Du khách có thể dễ dàng nhìn thấy sự giao thoa giữa nhiều nền văn hóa khác nhau song song nơi đây cũng là nơi các lái buôn đến từ nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới tụ tập và diễn ra sự giao thương quốc tế.

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM CỰC HOT KHI ĐẾN MALACCA

Phố cổ Jonkers

Phố cổ Jonkers thiết kế đậm chất Trung Quốc (ảnh sưu tầm) 

Khu phố này mang phong cách thiết kế đậm chất Trung Quốc bởi các vật dụng trang hoàng, nội thất hầu như được vận chuyển từ Trung Quốc sang. Điểm đặc biệt ở nơi này chính là chợ đêm Jonker Walk cùng với sự thân thiện hòa đồng của những cô chú bán hàng rong nơi đây và nhiều quầy hàng đồ ăn, thức uống, áo xống, đồ lưu niệm được bày bán.

Nhà thờ Saint Paul

có nhẽ nhà thờ ST Paul đã không còn quá xa lạ gì với người dân bản địa lẫn du khách nước ngoài. Nơi đây là tàn dư được xây dựng dựa trên cung điện rốt cục của quốc vương Malacca – nhằm tôn vinh Marina một Đức Trinh Nữ đã cứu sống ông trong một cơn bão biển.

Nhà thờ Saint Paul – Chứng tích lịch sử Malacca (ảnh sưu tầm)

Bức tượng Francis Xavier được làm với chất liệu đá cẩm thạch. Bên cạnh đó, nơi đây cũng là nơi chứng kiến nhiều lịch sử khi đến với nhà thờ St Paul bạn sẽ được cảm nhận một bầu không khí mang chút cổ xưa và sự mất mát.

Quảng trường Hà Lan

Quảng trường Hà Lan – Sắc màu Châu Âu ở Malaysia (ảnh sưu tầm)

Quảng trường Hà Lan còn có một tên gọi khác là Quảng trường đỏ bởi cách bày trí nơi đây mang đậm chất cổ điển Châu Âu kết hợp với tông gạch màu đỏ hòa cùng với bầu trời xanh ngát. Đây sẽ là một địa điểm cực kỳ hiệp với những bạn mê say sống ảo. Bên cạnh đó, nơi đây còn có những địa danh hết sức lừng danh như phòng trưng bày nghệ thuật Malacca, tháp đồng hồ, cối xay gió,…

Christ Church Melaka

Nhà thờ Christ Melaka – một trong những công trình kiến trúc điển hình (ảnh sưu tầm)

Nhà thờ Christ Melaka ngày nay là một trong những công trình kiến trúc điển hình tại Jalan Gereja được xây dựng bởi người Hà Lan khi độc chiếm Malacca từ tay người Bồ Đào Nha. Những chiếc ghế băng bên trong nhà thờ đã tồn tại lên đến 200 năm. Bạn cần lưu ý thời kì khi muốn ghé thăm nơi này nhé.

Pháo đài A’Famosa

Pháo đài A’Famosa – pháo đài Châu Âu giữa lòng Malaysia (ảnh sưu tầm)

Pháo đài A’Famosa là một trong những công trình kiến trúc được xây dựng ở Châu Á đậm chất Châu Âu. Khu phức hợp này là nơi đặt tất cả cơ quan hành chính của Bồ Đào Nha cùng với bệnh viện, 5 nhà thờ, kho dự trữ và 4 tháp quan trọng. Từ phía đông của nhà thờ St Paul khoảng 600 mét bạn có thể tìm thấy pháo đài.

MỘT VÀI KINH NGHIỆM KHI ĐẾN KHU PHỐ CỔ MALACCA – MALAYSIA

Khi đến với khu phố cổ Malacca xinh đẹp này bạn cố định phải thưởng thức trải nghiệm những món ngon tại đây đặc biệt là món cơm gà Hải Nam nức danh có nguồn gốc đến từ Trung Hoa với thịt gà dai ngọt thơm ngon ăn kèm với cơm kết hợp cùng nước sốt đặc trưng khiến các bạn sẽ nhớ mãi hương vị này.

một đôi kinh nghiệm khi đến khu phố cổ Malacca – Malaysia (ảnh sưu tầm)

chẳng những thế, nhiều món ngon đường phố khác cũng được bày bán như bánh đậu đỏ, bánh củ cải, bánh nướng nhân bắp, bánh sầu riêng, trà sữa, há cảo, sương sáo,… Đây sẽ là một địa điểm cực kỳ quyến rũ với những bạn yêu thích ăn vặt.

Theo những kinh nghiệm được san sẻ từ những du khách khác bạn nên đi vào những ngày cuối tuần để có thể trải nghiệm vẹn tròn không khí rộn rịch.

Khu phố cổ Malacca vẫn còn nhiều điều hấp dẫn đang chờ các bạn khám phá. Truy cập ngay website Đất Việt Tour hoặc gọi vào số hotline 18006700 để được tham mưu ngay nhé.

Du lịch Malaysia giá rẻ tham khảo ngay: