Review Chi Tiết Du Lịch Núi Dinh – Vũng Tàu

Từ Thành phố Hồ Chí Minh (Sài Gòn) sẽ khá thuận lợi cho một chuyến du lịch Vũng Tàu cho ai đang tìm kiếm một chuyến đi bộ, leo núi trong ngày. Nằm ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và gần thị trấn ven biển, núi Dinh là điểm leo núi, đi bộ xuyên rừng và có những thác nước để khám phá. Chắc chắn núi Dinh là điểm du lịch lý thú cho những ai yêu thích sự rung cảm và ôn hòa của thiên nhiên.

VỀ NÚI DINH VŨNG TÀU

Về Núi Dinh Vũng Tàu

Núi Dinh Vũng Tàu (ảnh: sưu tầm)

Núi Dinh là cứ cách mạng lừng danh của huyện Châu Thành trong những năm kháng chiến. Cái tên Núi Dinh bắt nguồn từ chuyến bay từ Phú Yên đến Bà Rịa – Vũng Tàu của cơ trưởng Yên Thanh Hậu.

Ngọn núi này được quân nhân chọn làm nơi đóng trại tòng quân, chứng kiến ​​biết bao trang sử hào hùng qua các cuộc kháng chiến ác liệt giành lại độc lập cho nơi đây cũng như cho miền Nam của Tổ quốc vào thời khắc đó.

Không chỉ nổi danh trong những năm kháng chiến, với địa hình đồi núi cao nhất là 500m. Xung quanh được tủ bởi rừng cây xanh mướt, tiếng suối chảy róc rách, những con đường mòn và những điểm tham quan có kiến ​​trúc độc đáo. Núi Dinh không chỉ là một địa điểm du lịch mà còn là nơi để có những trải nghiệm đi bộ đường dài với tự nhiên tươi đẹp.

TỔNG QUAN VỀ ĐƯỜNG ĐI BỘ LÊN NÚI DINH

Tổng quan về đường đi bộ lên núi Dinh

Hình ảnh: sưu tầm

Núi Dinh hợp cho thảy những người đi bộ đường dài vì có nhiều tuyến đường khác nhau để khám phá và trải nghiệm. Những người mới bắt đầu sẽ xăm với các tuyến đường dài 3-5km, trong khi những người đi bộ đường dài có kinh nghiệm có thể chinh phục những con đường mòn dài tận 7-13km.

Những con đường mòn không được đánh dấu một cách rõ ràng. dù rằng có các điểm đánh dấu nhiều màu sắc gồm các tuyến đường màu đỏ, xanh dương, vàng và xanh lá cây, nhưng bạn có thể bị lạc vì có những con đường phụ ở khắp mọi nơi. Đối với những người trước tiên đến đây, nên đi cùng với một người dân địa phương hoặc một người bạn đã rành rọt những khung đường này.

  • Mức độ thử thách: Dễ – làng nhàng

  • Khoảng cách: Khác nhau từ 3-13 km

  • Chiều cao của đỉnh: nơi cao nhất khoảng 460 mét có thể nhìn ra Vũng Tàu

  • Thời gian hoàn tất: 3-4 tiếng khứ hồi (đối với lịch trình 13 km)

  • Lời khuyên hữu dụng: nên đi theo biển báo có sọc đỏ, trắng, xanh lá cây hoặc vàng dọc theo đường mòn. Màu sắc tả tuyến đường bạn đang đi. Đừng đi theo các mũi tên màu đỏ gắn trên cây vì chúng chỉ theo nhiều hướng khác sẽ làm bạn dễ rối.

CÁCH ĐẾN NÚI DINH

Cách Đến Núi Dinh

Hình ảnh: sưu tầm

Từ thị thành Hồ Chí Minh đến núi Dinh

Bạn nên rời thị thành Hồ Chí Minh sớm từ 4:30 sáng đến 6:00 sáng để có thời tiết mát mẻ hơn khi đi bộ lên Núi Dinh.

Sẽ mất từ 1,5 – 2 giờ tùy thuộc vào tình hình giao thông và phương tiện di chuyển của bạn (Xe máy, ô tô) đi vào Quốc lộ QL51 đi về phía Bà Rịa.

Vào Google Maps nhập “Suối Đá” để biết đường đi cụ thể hơn. Suối Đá là một địa điểm tham quan thác nước trong khu vực của núi Dinh.

Từ Vũng Tàu đến Núi Dinh

Khá dễ dàng để đến Núi Dinh từ Vũng Tàu. Sẽ mất 25-30 phút vì đoạn đường chỉ cách đó 18-22 km. Đi dọc theo QL51 về phía Bà Rịa và đi theo lối ra Suối Đá.

ĐẾN NÚI DINH VÀO THỜI ĐIỂM NÀO ĐẸP NHẤT?

Đến núi Dinh vào thời điểm nào là đẹp nhất?

Hình ảnh: sưu tầm

Đường đi Núi Dinh Vũng Tàu thuận lợi và không quá xa trung tâm nên rất phù hợp cho các bạn khám phá tự do vào cuối tuần. Nói chung, bạn có thể đến nơi này bất cứ lúc nào bạn muốn. Tuy nhiên, do địa hình đồi núi nên có những điểm khá khó đi và trơn trượt nếu trời mưa. nên, tốt nhất bạn nên chọn những ngày thời tiết khô ráo, nắng đẹp, đi lại tiện lợi và tầm nhìn cũng đẹp hơn.

MANG THEO GÌ KHI LEO NÚI DINH

Mang theo gì khi leo Núi Dinh

Hình ảnh: sưu tầm

  • Ba lô: Giữ thiết bị và đồ dùng quan yếu.

  • Nước: Mua tại cửa hàng nhỏ cạnh bãi đậu xe hoặc tự mang theo.

  • Đồ ăn nhẹ

  • Mũ: Một số đoạn đường có nắng nên sẽ rất cấp thiết.

  • Kem chống nắng: Bảo vệ làn da khỏi ánh nắng ác.

  • Kính râm

  • áo tơi hoặc ô: tránh những hôm trời mưa, hoặc nếu không quan tâm thì hãy tận hưởng chuyến đi trong mưa, sẽ thích hơn nhiều.

  • Áo tắm: Nếu bạn định đi chơi ở thác nước

  • Tiền mặt

  • Túi rác: nếu bạn là những người tinh tế, hãy mang rác của bạn theo khi về.

>>>Xem thêm bài viết: Kinh Nghiệm Du Lịch Hồ Tràm – Vũng Tàu Mới Nhất 2023

ẤN TƯỢNG VẺ ĐẸP XANH MƯỚT TRÊN NÚI DINH

Ấn tượng vẻ đẹp xanh mướt trên núi Dinh

Hình ảnh Núi Dinh (ảnh: sưu tầm)

Ngọn núi này có diện tích khoảng 60 km2, sở hữu tự nhiên được đánh giá là hết sức độc đáo. Nơi đây có cảnh núi non cùng với khuôn viên chùa chiền tạo thành một nền văn hóa Phật giáo ấn tượng.

cảnh quan núi non hữu tình, khi lên đến đỉnh núi, hãy thả hồn mình vào không gian bao la và tận hưởng những điều mà chỉ nơi đây mới có. Đó là một bản nhạc êm ả, là sự kết hợp hoàn hảo giữa tiếng thác đổ róc rách, tiếng gió vi vu cành lá và văng vẳng trong không gian tiếng chuông chùa thanh tịnh.

Phóng tầm mắt ra xa để thấy cánh đồng bên dưới, dòng suối trắng xóa như dải lụa từ trên núi chảy xuống. Du lịch Vũng Tàu thì nơi đây còn là địa điểm lý tưởng để ngắm hoàng hôn với làn sương mờ ảo lành lạnh.

Dạo quanh núi hay men theo con đường rừng quanh co rợp bóng cây. Cùng bạn bè trèo qua đá, ngủ nướng, đun nấu dưới tán rừng,… là những kỷ niệm khó quên với vùng núi xanh này.

DANH LAM THẮNG CẢNH NỔI TIẾNG TẠI ĐÂY

Ngoài thiên nhiên kỳ vĩ, đến với núi Dinh Vũng Tàu, bạn sẽ được tham quan và nghỉ ngơi trong những ngôi chùa có kiến ​​trúc tuyệt đẹp với không gian thanh tịnh dưới những tán cây cổ thụ. Tìm hiểu và đến với các di tích lịch sử cách mệnh quan yếu của Vũng Tàu trong thời gian kháng chiến.

Chùa Hang Mai

Chùa Hang Mai

Chùa Hang Mai (ảnh: sưu tầm)

Chùa được xây dựng từ những năm 30 của thế kỷ trước, đã chứng kiến ​​bao thăng trầm bom đạn, tuy bị tàn phá nhưng là một chứng tích quan trọng còn sót lại.

bây giờ ngôi chùa đã được tu chỉnh khang trang hơn để đón du khách đến tham quan. Chùa nằm sát đỉnh núi Dinh ở Vũng Tàu, rợp bóng cây, mát mẻ và thái bình. bởi thế nơi đây chính là điểm đến của những chuyến phượt dưới đây và check in những bức ảnh đẹp.

Sau khi viếng chùa, chỉ cần đi thêm vài trăm mét là đến Hang Mai. Nơi này trước đây là nơi sinh sống, làm việc và ẩn náu của các cán bộ đội viên trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp và Mỹ.

Với địa nghe đâu một thung lũng, do bị nhiều cuộc chiến tranh tàn phá nên chỉ còn lại một số phế tích, nhưng đây cũng là địa điểm check-in mà nhiều người chẳng thể bỏ qua tại tour du lịch Vũng Tàu.

Đỉnh La Bàn

Đỉnh La Bàn

Đỉnh La Bàn (ảnh: sưu tầm)

Đỉnh La Bàn bản chất chỉ là một tảng đá lớn nhô lên trên đỉnh núi, nhưng thời xa xưa đây là nơi quân đội Mỹ xây dựng trường bay trực thăng. Đường đi đến đây hơi khó tìm do cây cối mọc um tùm, nhưng đặt chân đến nơi cảm giác thảnh thơi sẽ khiến bạn quên hết mệt mỏi.

Không chỉ vậy, đây còn là một trong những địa điểm ngắm Thành phố Vũng Tàu từ trên cao và khu vực bán đảo Long Sơn ấn tượng bên dưới. Nếu có Thời gian, hãy thử cắm trại qua đêm cùng bạn bè tại đây để ngắm sao hay săn cảnh hoàng hôn và rạng đông có “1 không 2” cực kỳ ưa.

>>>Tham khảo ngay: Du Lịch Vũng Tàu Mùa Hè 2023 Có Gì Chơi & Ăn Gì Giải Nóng

Tham quan Suối Tiên – Suối Đá

Tham quan Suối Tiên – Suối Đá

Suối đá (ảnh: sưu tầm)

Đây là 2 con suối chảy từ thượng nguồn và hạ lưu Núi Dinh. Khung cảnh suối chảy róc rách, hài hòa với tự nhiên xanh tươi rất đẹp.

Sau khi leo núi mệt mỏi, dừng chân tại đây lội xuống làn nước mát để thư giãn và ngơi nghỉ. Âm thanh rì rào bên tai cùng với không khí mát lạnh khiến bạn chỉ muốn dừng chân ở đây mãi để ngắm nhìn núi rừng.

Chùa Phật Quang

Chùa Phật Quang

Chùa Phật Quang (ảnh: sưu tầm)

Ngôi chùa cổ kính, oai nghiêm nằm sâu trong thung lũng ẩn mình dưới sự bao bọc của núi rừng. Đi xuống nhiều bậc cầu thang là đến một không gian lặng yên và trong lành.

Hàng năm, nơi đây lôi cuốn một lượng lớn du khách khi du lịch Vũng Tàu cũng như người dân đến vãn cảnh, tham quan và tham gia các hoạt động quan trọng của chùa, đặc biệt, vào các dịp Lễ, Tết, Lễ Vu Lan báo hiếu, Lễ Phật đản,…

GỢI Ý ĐỊA ĐIỂM NGHỈ NGƠI ĂN UỐNG TRÊN NÚI DINH

Gợi ý địa điểm nghỉ ngơi, ăn uống trên núi Dinh

Hình ảnh: sưu tầm

Nơi nghỉ ngơi: ngoài khu du lịch Safari, đến Núi Dinh Vũng Tàu cũng có rất nhiều nơi tạm cư cho bạn lựa chọn. Từ khách sạn đến nhà nghỉ, resort,… đều có giá bình dân. Điển dường như: Lotus Phú Mỹ resort, Nemo Hotel, Olala Homestay,… hay cắm trại trên đỉnh núi.

Lotus Phú Mỹ resort: 

  • Địa chỉ: H3V6+8FF, Đường Lê Lợi, TT. Phú Mỹ, Tân Thành, Bà Rịa – Vũng Tàu

  • Thời gian hoạt động: 6:00 đến 22:00

  • Giá phòng giao động: 700.000 đến 1.000.000 VNĐ/đêm

Ăn uống ở đâu: các quán ăn gần Núi Dinh không quá sang chảnh mà thiên về giá gần bình dân. Nếu không mang theo đồ ăn trước, bạn cũng có thể ghé thăm một số nhà hàng, quán ăn được nhiều người đánh giá cao như: bún bò huế 7 Tấn, ẩm thực núi rừng Mộc Sơn, nhà hàng hải sản Trúc,…

Mộc Sơn Quán:

  • Địa chỉ: Hẻm Kế Nhà Hàng Nhà Việt, Xã Tân Phước, Thị Xã Phú Mỹ, Vũng Tàu

  • thời kì hoạt động: 9:00 đến 22:00

  • Giá món ăn giao động: 50.000 đến 300.000 VNĐ/món

Hành trình đến và chinh phục Núi Dinh Vũng Tàu luôn ẩn chứa những điều kỳ thú. Tuy đường đi đôi lúc khó đi nhưng với những bồ thiên nhiên, thích leo núi và ngắm cảnh thì đây là một chuyến đi rất ưa. liên quan Đất Việt Tour để đến với nơi ngơi nghỉ tiệt, tận hưởng những cuộc phiêu dạt vào tự nhiên.

>>>Tham khảo thêm tour: HỒ TRÀM NGHỈ DƯỠNG CAO CẤP